Thuyền chở 31 người bị mất tích ở bờ biển Malaysia

sakura1 sakura1 @sakura1

Thuyền chở 31 người bị mất tích ở bờ biển Malaysia

(ĐSPL) Một chiếc thuyền chở 31 người, bao gồm 28 du khách Trung Quốc, đã bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển Borneo của Malaysia.

29/01/2017 03:18 PM
358

(ĐSPL) - Một chiếc thuyền chở 31 người, bao gồm 28 du khách Trung Quốc, đã bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển Borneo của Malaysia.

TTXVN đưa tin, một chiếc thuyền chở 31 người, trong đó có hơn 20 du khách Trung Quốc, đã bị mất liên lạc sau khi khởi hành từ Kota Kinabalu, bang Sabah, miền Đông Malaysia.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Kota Kinabalu (Malaysia), ngày 29/1 đã xác nhận thông tin trên. Thông báo từ Cơ quan thực thi luật biển Malaysia (MMEA) nêu rõ chiếc thuyền trên, với 3 thành viên thủy thủ đoàn và gần 30 du khách, đã khởi hành vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 28/1 từ Tanjung Aru tới Pulau Mengalum, một hòn đảo du lịch nổi tiếng cách Kota Kinabalu 60 km về phía Tây.

MMEA đã nhận được cuộc gọi báo cáo về sự mất tích của chiếc thuyền vào tối 28/1 và đã cử các tàu cứu hộ, trực thăng đến khu vực có thể thuyền gặp nạn. Tờ New Strait Times dẫn nguồn MMEA cho biết khu vực tìm kiếm nằm giữa Kota Kinabalu và Pulau Mengalum với diện tích bao trùm hơn 1.300 km2.

Thuyền chở 31 người bị mất tích ở bờ biển Malaysia - Ảnh 1

Thông tin trên Infonet, ông Rahim Ramli, phó giám đốc Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) khu vực Sabah và Labuan, cho hay: "Chúng tôi đang tìm kiếm trong điều kiện gió mạnh và biển động. Chúng tôi cũng đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các lực lượng không quân để tiến hành tìm kiếm từ trên không”.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu đã yêu cầu chính quyền khu vực này đẩy mạnh các nỗ lực tìm kiếm. Cơ quan Quản lý Di lịch Quốc gia Trung Quốc cũng đã sẵn sàng ứng phó khẩn cấp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý