Thuyền viên bị cướp biển bắn chết: Gia đình mong được nhìn mặt con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thuyền viên bị cướp biển bắn chết: Gia đình mong được nhìn mặt con

Sau khi nhận được hung tin con trai thiệt mạng do bị cướp biển tấn công, bà Huệ chỉ mong được đón con về nguyên vẹn và nhìn mặt con lần cuối.

08/12/2014 05:37 PM
635

Theo tin tức từ báo Dân trí, từ sáng sớm nay (8/12), nhà của sĩ quan máy 3 Trần Đức Đạt - thuyền viên bị tử vong do bị cướp biển bắn đã đông kín người, trong đó chủ lực là các anh em thuyền viên từ công ty vận tải xăng dầu VP nơi anh Đạt công tác.

Chia sẻ trong nước mắt, bà Đỗ Thị Huệ (mẹ anh Đạt) cho biết, nhà có 4 đứa con, Đạt là con trai duy nhất, cũng là chỗ dựa duy nhất của vợ chồng bà lúc xế chiều. Đạt là đứa con ngoan, có hiếu với bố mẹ. Bà không thể tin được mình mất đi đứa con trai trong hoàn cảnh này.

“Người ta bảo sẽ tổ chức thiêu rồi đưa tro cốt Đạt về nhưng tôi đau lòng lắm. Vợ chồng tôi khẩn thiết mong mỏi được đưa xác con tôi về. Vợ trẻ con thơ, bố mẹ già giờ nhận lại lọ tro của con thì đau xót lắm. Thôi phong tục bản quán mình có rồi, mong đưa được con về, để phận già chúng tôi nhìn mặt con lần cuối rồi anh em, xóm giềng đưa tiễn con tôi đi lần cuối” – bà Huệ khóc nghẹn.

 - Ảnh 1

Bà Huệ (mẹ anh Đạt) không tin nổi mình mất đi đứa con trai ngoan ngoãn trong tình huống như thế này. Ảnh: Báo Dân trí

Còn ông Trần Đức Dưỡng, bố đẻ của Đạt thì gần như không đứng vững khi nhìn thấy bạn bè đồng nghiệp của con mình. Bà con lối xóm đến chia buồn, ông cũng chỉ biết đáp lại họ thay lời cảm ơn bằng thông tin “khả năng là tối mai cháu nó sẽ về đến nhà”.

Được biết, bàn thờ của anh đã được lập sẵn để chờ đón di hài người xấu số. Vì anh ra đi quá đột ngột nên di ảnh cũng chưa được lập. Gian nhà của gia đình càng trở nên lạnh lẽo hơn.

Trước đó, theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), khoảng 4h30 phút ngày 7/12, tàu VP ASPHALT 2 thuộc Cty Vận tải xăng dầu VIPCO với 16 thuyền viên, chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng hành trình từ Singapore về VN bị cướp biển tấn công, khi cách Singapore khoảng 60 hải lý.

Toàn bộ thuyền viên trên tàu bị cướp biển khổng chế. Sau khi khám xét một số phóng thuyền viên và kiểm tra hàng hóa, cướp biển rời đi lúc 5 giờ 30 phút. Lúc này các thuyền viên trên tàu phát hiện thuyền viên Đạt đang nằm trong phòng đã bị cướp biển bắn vào trán, máu chảy nhiều, hôn mê.

Đến khoảng 6h20 cùng ngày, Vietnam MRCC nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển tấn công, đã liên hệ hướng dẫn tiến hành sơ cấp cứu cho anh Đạt. Đồng thời đề nghị Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore cử trực thăng ra đưa thuyền viên Đạt vào bở để cấp cứu.

Lúc 9h40 thuyền viên Đạt đã được đưa lên trực thăng cùng với bác sỹ Singapore đưa về bờ cấp cứu khẩn cấp. Còn tàu VP ASPHALT cũng quay lại Singapore để làm thủ tục với các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sau khi đến bệnh viện thuyền viên Đạt đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Vietnam MRCC cũng cho biết thêm, vị trí tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển gần với vị trí tàu chở dầu SUNRISE 689 bị cướp biển tấn công lấy đi 13 lượng dầu ngày 2/10.

Vietnam MRCC đã đề nghị Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Chủ tàu phối hợp các cơ quan chức năng để làm thủ tục đưa thuyền viên Đạt về Việt Nam cũng như phối hợp giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, Cảnh sát Singapore đã bắt đầu tiến hành khám nghiệm tử thi thuyền viên bị bắn chết và thẩm vấn các thuyền viên của chiếc tàu VP ASPHALT 2.

Được biết, vị trí tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển gần với vị trí tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công hồi tháng 10 vừa qua.

Tàu VP ASPHALT 2, có trọng tải 3.102 DWT, đóng mới trong nước và được hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ tháng 3/1013. Tàu được đánh giá là một trong những tàu vận chuyển nhựa đường lỏng tốt nhất hiện nay tại khu vực Đông Nam Á.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Cảnh sát Singapore vào cuộc vụ thuyền viên Việt bị bắn chết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý