Tịch thu tài sản 4 người sau vụ động đất ở Đài Loan

mesu mesu @mesu

Tịch thu tài sản 4 người sau vụ động đất ở Đài Loan

Một tòa án ở Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc) ngày 12/2 đã ra lệnh tịch thu gần 1 triệu USD tài sản của chủ đầu tư Lin Minghui và 3 người có liên quan

12/02/2016 10:19 PM
59

Một tòa án ở Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc) ngày 12/2 đã ra lệnh tịch thu gần 1 triệu USD tài sản của chủ đầu tư Lin Ming-hui và 3 người có liên quan đến việc xây dựng tòa chung cư Wei-kuan bị sập trong vụ động đất hôm 6/2 khiến 94 người thiệt mạng và 30 người mất tích.

Theo các công tố viên, chủ đầu tư đã có lỗi trong việc xây dựng tòa chung cư. Các bức ảnh chụp tòa nhà Wei-kuan sau khi bị sập cho thấy nhiều hộp sắt và nhựa dẻo bên trong các bức tường bê tông, làm dấy lên bức xúc về an toàn chất lượng.

Tịch thu tài sản 4 người sau vụ động đất ở Đài Loan - Ảnh 1Phóng to

Tòa nhà bị sập trong động đất ở Đài Loan. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một thông báo của nhà chức trách Đài Loan, tòa án trên đã cho phép chính quyền thành phố phong tỏa 908.623 USD tài sản của chủ đầu tư Lin Ming-hui và 3 người khác có liên quan đến vụ việc. Lin Ming-hui và 2 người khác đã bị bắt giữ với cáo buộc bất cẩn gây chết người. Người thứ 4 bị tịch thu tài sản là một nhà thầu xây dựng tòa chung cư Wei-kuan, song không bị bắt giữ.

Thông báo của chính quyền cũng nêu rõ số tiền bị tịch thu trên cũng là số tiền ban đầu ước tính đền bù cho những thiệt hại của gia đình các nạn nhân trong vụ sập tòa nhà. Chính quyền hòn đảo này cũng đã chỉ thị các cơ quan chức năng ngăn cản việc bán các tài sản của Lin Ming-hui, trong đó có ít nhất 30 khu bất động sản ở Đài Nam.

Tòa chung cư Wei-kuan gồm 96 căn hộ, cao 17 tầng, hoàn thành năm 1994, là tòa chung cư duy nhất bị sập trong vụ động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra ngày 6/2. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm bất chấp thời tiết có mưa. Số người thiệt mạng trong vụ động đất này đã lên tới con số 94 và 30 người vẫn đang mất tích. Hơn 200 người đã được cứu sống và khoảng 90 người bị thương đang phải điều trị trong bệnh viện.

Theo TTXVN

Xem thêm video Tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý