Tiết lộ sốc về vụ Suarez

ronandinho ronandinho @ronandinho

Tiết lộ sốc về vụ Suarez

Barcelona khẳng định, họ chỉ phải bỏ ra có 65 triệu bảng để chiêu mộ Luis Suarez, chứ không phải 75 triệu bảng như Liverpool đã công bố. Vậy nguyên nhân vì sao “Lữ đoàn đỏ” lại phải báo không giá lên thêm 10 triệu bảng.

21/08/2014 10:07 AM
1,538

Giữa tháng 7 vừa qua, Barcelona đạt thỏa thuận chiêu mộ Luis Suarez từ Liverpool. Đội chủ sân Anfield khẳng định, họ thu về 75 triệu bảng từ thương vụ bán tiền đạo người Uruguay, trong khi phía Barcelona thì im lặng về các chi tiết liên quan đến giá cả, chỉ hé lộ thời điểm hợp đồng, số áo mà Suarez nhân và mức lương hàng năm của anh.

 - Ảnh 1

Suarez về Barcelona với giá 65 triệu bảng

Cách đây 2 ngày, Tòa án trọng tài thể thao (CAS) đã nới nóng án phạt cấm thi đấu và tham gia của hoạt động bóng đá của Suarez. Theo đó, anh có thể trở lại tập luyện cùng với Barcelona kể từ 19/8. Vui mừng trước thông tin kể trên, Barcelona đã lập tức công bố giá trị thật mua tiền đạo này. Theo Phó hủ tịch Barcelona, Jordi Mestre, số tiền mà họ phải trả cho Liverpool ít hơn 10 triệu bảng so với con số được loan đi.

“Các cuộc đàm phán của chúng tôi diễn ra từ trước World Cup. 75 triệu bảng là mức giá ban đầu và chúng tôi đã thương lượng xuống còn 65 triệu bảng. Chính việc cậu ấy luôn nói mình là một fan Barcelona đã giúp cho chúng tôi rất nhiều trong quá trình thương thảo. Chúng tôi tin rằng, Suarez sẽ là một phần quan trọng của đội bóng trong tương lai”, Jordi Mestre cho biết.

Barcelona chỉ trả cho 65 triệu bảng cho Suarez, vậy tại sao Liverpool lại khai khống lên thành 65 triệu bảng? Tờ Guardian phân tích, điều này có thể đến từ sức ép của CĐV. Không một người yêu màu đỏ thành Liverpool nào muốn thấy Suarez ra đi, nhất là khi anh đã trải qua một mùa giải chói sáng, ký hợp đồng có điều khoản phá vỡ lên tới 100 triệu bảng cùng đội bóng.

Vậy nên, khi buộc phải bán Suarez, giới lãnh đạo Anfield đành tăng thêm 10 triệu bảng so với giá trị thật cốt để xoa dịu làn sóng phản đối từ người hâm mộ. 65 hay 75 triệu bảng thì cũng đều là mức giá chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử Liverpool.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : Những pha bỏ lỡ kinh điển của Torres

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý