Tiệc âm nhạc châu Âu đặc sắc cho khán giả Việt Nam

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tiệc âm nhạc châu Âu đặc sắc cho khán giả Việt Nam

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014 tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 22/11 tại Nhà hát Tuổi Trẻ thành phố Hà Nội và ngày 24/11 tại Nhạc viên thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài đến hết ngày 5/12.

19/11/2014 02:59 PM
1,477

 

Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 13 sẽ tiếp tục giới thiệu với công chúng Việt Nam các nghệ sĩ tài năng đến từ Áo, Wallonia-Brussels Bỉ, Pháp, Đức, Luxembourg, Ba Lan, Thụy Điển cùng một ban nhạc khách mời Việt Nam.

Với tổng số 16 buổi hòa nhạc tại 2 địa điểm tổ chức, Liên hoan hứa hẹn mang tới khán giả Việt Nam những trải nghiệm âm nhạc phong phú, từ giai điệu jazz lôi cuốn với những giọng ca đẹp, bài hát đặc sắc, tới nhạc cổ điển, nhạc đương đại, và cả âm nhạc truyền thống Việt Nam. Liên hoan cũng hứa hẹn những màn trình diễn phối hợp đầy thú vị giữa các nghệ sĩ châu Âu và các khách mời Việt Nam.

 - Ảnh 1

Ban nhạc Mặt trời đỏ sẽ vinh dự được tham gia Liên hoan.

Bà Delphine Malard, Tham tán thứ nhất Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo: "Trải qua 12 năm, Liên hoan Âm nhạc châu Âu đã trở thành một trong những sự kiện đa văn hóa thường niên thành công và được chào đón nhất ở Việt Nam. Với những buổi hòa nhạc ấn tượng, Liên hoan giới thiệu "tính thống nhất trong đa dạng" và sự phong phú của văn hóa châu Âu tới công chúng Việt Nam, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa, từ đó xây dựng chiếc cầu nối liền con người Việt Nam và Liên minh châu Âu".

Liên hoan âm nhạc năm nay sẽ mở màn với phần trình diễn của song tấu Vaiana Keita đến từ Wallonia-Brussels (Bỉ). Song tấu Vaiana Keita là sự kết hợp đầy cảm xúc giữa nghệ sĩ đàn saxophone người Bỉ Pierre Vaiana và nghệ sĩ đàn balfon người Bờ Biển Ngà Aly Keita. Hai nghệ sĩ độc tấu hàng đầu này sẽ hòa mình vào cuộc gặp gỡ vượt lên trên mọi rào cản về phong cách và văn hóa cùng với khách mời của họ - nữ nghệ sĩ đàn T'rưng bậc thầy Hoa Đăng.

 - Ảnh 2

Ca sĩ nước Áo Célia Mara

Liên hoan sẽ tiếp tục với đêm trình diễn của Artur Dutkiewic – một trong những nghệ sĩ dương cầm nhạc jazz đồng thời là nhà soạn nhạc Ba Lan vĩ đại nhất. Không chỉ dành cho những khán giả yêu thích nhạc jazz mà còn cả nhạc cổ điển, buổi biểu diễn của Artur Dutkiewic chắc chắn làm say đắm tâm hồn âm nhạc của họ với các tác phẩm xuất sắc.

Célia Mara là ca sĩ nước Áo đầy cuốn hút, người luôn gây ấn tượng mạnh cho khán giả với giọng hát khỏe khoắn, những đoạn ngẫu hứng đầy mê hoặc, những lúc chuyển nhanh sang chơi beatbox hoặc đôi khi sang solo trumpet. Giờ đây, cùng với ban nhạc của cô, Célia Mara đã sẵn sàng cho lần đầu tiên đưa "Bastardista" đến với Việt Nam.

 - Ảnh 3

Nghệ sĩ dương cầm Artur Dutkiewic

Đại sứ âm nhạc của nước Đức năm nay là Tam tấu Tingvall Trio. Sự kết hợp của ba nghệ sĩ đến từ ba đất nước khác nhau mang lại cho ban nhạc một màu sắc vô cùng riêng biệt.

Nhà soạn nhạc đồng thời là nghệ sĩ Piano người Luxembourg David Ianni sẽ mời khán giả của mình tham gia hành trình bí ẩn, bậc thầy qua trải nghiệm những danh thắng âm nhạc. Âm nhạc của ông được giới báo chí mô tả là "cầu nguyện và nội quan" và là "màn pháo hoa của tài hoa dương cầm và kỹ năng uyên bác".

 - Ảnh 4

Giọng ca triển vọng Kristin Amparo

 - Ảnh 5

Nghệ sỹ Hoa Đăng với ngón đàn tơ-rưng điêu luyện.

Kristin Amparo là giọng ca triển vọng hàng đầu được giới thiệu bởi Đại sứ quán Thụy Điển và Selam với niềm tự hào lớn lao. Trong Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm nay, cô sẽ cùng biểu diễn với nghệ sĩ guitar Emmanuel Hailermariam và nhạc công Andreas Unge, đều là những nghệ sĩ đã gặt hái nhiều thành công được thế giới ghi nhận.

Liên hoan sẽ kết thúc vào ngày 5/12 tại Hà Nội với phần trình diễn của Tam tấu tài năng đến từ nước Pháp - Le Tab và tại Hồ Chí Minh với ban nhạc khách mời Việt Nam - Mặt Trời Đỏ.

 - Ảnh 6

Nghệ sĩ Bờ Biển Ngà Aly Keita tham gia trong song tấu jazz Bỉ mở màn Liên hoan.

Phối khí đơn giản nhưng đầy màu sắc, âm nhạc của Le Tab là thành quả của một quá trình sáng tác và hòa âm luôn chú trọng đề cao cả hình ảnh lẫn nội dung, cuốn khán giả vào trong những câu chuyện, những hình ảnh của một thế giới tự nhiên muôn màu sắc.

Mặt Trời Đỏ, ban nhạc hàng đầu Việt Nam đi tiên phong trong việc pha trộn âm nhạc dân tộc với các loại hình âm nhạc khác trên thế giới, đã mang tới cho âm nhạc truyền thống Việt Nam những phong vị và rung động mới mẻ. Tại Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014, Mặt Trời Đỏ sẽ tạo nên một không gian âm nhạc Á-Âu vừa quen thuộc vừa lạ lẫm và chắc chắn là vô cùng hấp dẫn.

Hương Quỳnh

Xem thêm video: Nghi án thí sinh Vietnam's Next Top Model 2014 yêu nhau

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý