Tiềm ẩn rủi ro tại các tụ điểm ăn chơi tại Sài thành

mesu mesu @mesu

Tiềm ẩn rủi ro tại các tụ điểm ăn chơi tại Sài thành

Lợi dụng sự không tỉnh táo do bia rượu hay việc kê khai giá thức ăn nước uống không rõ ràng, một số quán bar, karaoke… đã ngang nhiên “tận thu” nguồn lợi từ khách hàng, khiến cho nhiều khách hàng bức xúc.

30/06/2015 06:31 AM
569

Mập mờ kê khai hóa đơn

King Karaoke - Nơi bị khách hàng phản ánh vì sự không trung thực.

Theo phản ánh từ một bạn đọc, hóa đơn thanh toán hàng hóa tại một tụ điểm vui chơi lớn của TP.HCM không rõ ràng và mức tiền mà bạn đọc này phải thanh toán quá “bất ngờ”, điều này khiến họ bức xúc. Bạn đọc tên Đ.H cho biết, với một bữa tiệc sinh nhật tại Chill Skybar (76A Lê Lai, Q.1) thì anh đã phải thanh toán đến gần 84 triệu đồng cho 10 loại đồ ăn thức uống tại đây.

Đặc biệt, anh H. bức xúc rằng, chỉ một số loại thức ăn nước uống có đơn giá như bia, nước soda... còn có những mặt hàng khác lại không được kê khai trong hóa đơn thanh toán. Mặc nhiên, phục vụ quán bar mang hóa đơn cho khách và thanh toán với tổng cộng mức tiền phải trả là 72,6 triệu đồng, cộng với tiền thuế và dịch vụ thì mức tiền phải trả đã lên đến 83,8 triệu đồng. Dù rằng quá bức xúc với hóa đơn thanh toán còn nhiều mập mờ về giá cả nhưng bản thân cũng không thể làm gì hơn khi đã tiêu dùng những mặt hàng có tại bar này, bạn đọc cùng với bạn bè của mình đành “cắn răng” chi đủ.

Một trường hợp khác, tại King Karaoke (31 - 33 Hai Bà Trưng, Q.1), bạn đọc T. Hằng cũng tỏ ra bực dọc khi nhân viên tại đây thanh toán hóa đơn có mức “khống” 750 ngàn đồng so với giá trị hóa đơn thực. Chị T. Hằng cho biết: “Khi xem hóa đơn, chúng tôi khá bất ngờ với số lượng mặt hàng đã dùng khi số lượng bia bị tăng thêm 9 lon và tăng thêm 1 đĩa trái cây, tức là nhiều hơn so với mức chúng tôi đã dùng. Sau khi kiểm tra lại số lượng và số tiền phải thanh toán có trong hóa đơn, tôi đã nhờ nhân viên phục vụ tại đây kiểm tra lại và phía quán cũng đã đồng ý sửa lại hóa đơn nhưng không chấp nhận việc xuất hóa đơn ngay lúc đó theo yêu cầu của tôi. Thiết nghĩ, số tiền bị kê khống không đáng là bao nhưng nếu khách hàng nào cũng rơi vào trường hợp như chúng tôi nhưng lại không kiểm tra hóa đơn thì sẽ ra sao? Như vậy có phải là gian lận trong kinh doanh hay không?”.

Theo chia sẻ của chị Hằng, việc chị yêu cầu xuất hóa đơn không được quán karaoke này giải quyết và lằng nhằng sẽ xuất hóa đơn sau đó 1 tuần, việc không rõ ràng trong thanh toán tiền bạc chính là điều khiến chị thêm phần bức xúc. Phải chăng, việc xuất hóa đơn không rõ ràng tại một số địa điểm ăn chơi nói trên là điều diễn ra thường xuyên và nếu khách hàng không kiểm tra kỹ thông tin hàng hóa đã tiêu dùng thì sẽ trở thành người bị thiệt nhất.

Hóa đơn “kê khống” bằng việc tăng số lượng thức ăn, nước uống.

Siêu lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn chơi

Hóa đơn mập mờ giá tại Chill Skybar.

Với việc kinh doanh các loại thức ăn, nước uống và các dịch vụ giải trí, các doanh nghiệp ngành này đang có nguồn thu lớn và với suy nghĩ, khách hàng là những người “tiêu tiền như nước” nên mặc tình… “thổi giá”. Chỉ tính riêng tại Chill Skybar, với hóa đơn bạn đọc cung cấp thì bar này đã thu phí phục vụ cho vài giờ “ăn chơi” của khách hàng lên đến gần 4 triệu đồng. Còn tại King Karaoke, chỉ với hóa đơn hơn 4 triệu đồng thì khách hàng đã phải chịu mức phí phục vụ 5% là gần 200 ngàn đồng, phí VAT là 400 ngàn đồng.

Như vậy, mức phí các dịch vụ ngoài chưa kể các loại thức ăn, nước uống bị “đẩy giá” thì các tụ điểm này đã thu về lợi nhuận siêu “khủng”. Thêm một câu hỏi được đặt ra, mức phí VAT 10%/hóa đơn, nếu khách hàng không đòi hóa đơn đỏ, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ dễ dàng trốn thuế. Một câu hỏi khác, tại TP.HCM còn bao nhiêu tụ điểm sẵn sàng kê khống hóa đơn để “vòi vĩnh” tiền khách hàng như thế?

Việc lợi dụng ánh sáng mập mờ và sự không tỉnh táo do thức uống có cồn của những khách hàng sau khi vui chơi tại các tụ điểm, những quán bar, beer club, karaoke… vô tư “móc túi” các “thượng đế” mà không cần phải bận tâm. Nếu gặp khách hàng nào kỹ tính, tỉnh táo để kiểm tra hóa đơn thì chỉ cần đưa ra lý do vô cùng đơn giản là nhầm lẫn để giải quyết êm thắm. Do đó, người tiêu dùng phải luôn tỉnh táo và cảnh giác với những địa điểm “hút hồn người” bằng rượu bia, đèn mờ để tránh bị thiệt hại về tài chính. Và cũng đừng quá tin tưởng cách thanh toán hàng hóa của những nhà kinh doanh “dịch vụ ăn chơi”!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý