Tiền đạo nào hiệu quả nhất Premier League?

beck beck @beck

Tiền đạo nào hiệu quả nhất Premier League?

Mùa hè vừa qua, các CLB ở giải Ngoại hạng Anh đã tiêu tốn hơn 200 triệu bảng để mua tiền đạo. Tuy nhiên, không phải bản hợp đồng nào cũng đáp ứng được kỳ vọng.

13/11/2014 05:31 PM
1,099

Đứng đầu danh sách các tiền đạo đắt giá nhất được mua về trong kỳ chuyển nhượng vừa qua là Diego Costa và Alexis Sanchez. Chelsea và Arsenal đã phải bỏ ra lần lượt 32 và 30 triệu bảng cho CLB cũ của 2 tiền đạo này. Tuy nhiên, "đắt xắt ra miếng", hai cầu thủ này đã liên tiếp nổ súng cho CLB mới. Trong khi Costa có được 10 bàn thắng trong màu áo Chelsea thì Sanchez cũng đã nổ súng 8 lần cho “Pháo thủ” ở Premier League.

 - Ảnh 1

Alexis Sanchez "đắt xắt ra miếng".

Không phải ngôi sao nào cũng đáp ứng được kỳ vọng ở đội bóng mới. Điển hình trong trường hợp này là Mario Balotelli. Cựu cầu thủ AC Milan chuyển tới Liverpool với giá 16 triệu bảng nhưng đến hiện tại vẫn chưa có bàn thắng nào cho “Lữ đoàn đỏ” sau 9 trận ở Premier League. Danny Welbeck của Arsenal có khá hơn Balotelli một chút. Cầu thủ này có được 2 bàn ở Premier League sau khi Arsenal bỏ ra 16 triệu bảng để có anh. Ngôi sao gây thất vọng nhất có lẽ là Radamel Falcao. Là chân sút đã khẳng định được đẳng cấp và tên tuổi nhưng “Mãnh hổ” chỉ có được 1 bàn thắng từ đầu mùa cho M.U.

Các thương vụ mua tiền đạo thành công nhất đến từ các đội bóng nhỏ và các vụ chuyển nhượng tự do. Graziano Pelle (Southampton), Diafra Sakho (West Ham) đều đã có 6 bàn thắng, Leonardo Ulloa (Leicester) ghi được 5 bàn. “Báo đen” Samuel Eto’o chuyển tới khoác áo Everton theo dạng miễn phí nhưng đã có 3 lần nổ súng.

 - Ảnh 2

Balotelli kém hiệu quả nhất Premier League.

Nếu tính hiệu quả của các tiền đạo dựa trên số tiền chuyển nhượng và số bàn thắng, Eto’o cũng là bản hợp đồng “hời” nhất Premier League. Didier Drogba (Chelsea), Gomis (Swansea), Zarate (West Ham) cũng là các bản hợp đồng miễn phí và đều có được 1 bàn. Fraizer Campbell (Crystal Palace – 226.000 bảng/ bàn), Perez (Newcastle – 500.000 bảng/ bàn) và Sakho (West Ham – 583.000 bảng/ bàn) là các bản hợp đồng khá hiệu quả . Trong khi đó, Falcao ( 6 triệu bảng/ bàn), Loic Remy (Chelsea – 8 triệu bảng/ bàn), Welbeck (8 triệu bảng/ bàn), Ideye (West Brom – 10 triệu bảng, chưa có bàn nào) và Balotelli là những vụ đầu tư “thất bại” nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý