Tiền Giang: Trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho hơn 1.800 mẹ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tiền Giang: Trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho hơn 1.800 mẹ

Sau buổi lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam anh hùng”, các đơn vị, doanh nghiệp đã nhận phụng dưỡng các mẹ đến cuối đời.

01/09/2014 11:45 PM
867

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2014) và Quốc khánh 2/9, UBND tỉnh Tiền Giang và ở các huyện, thành, thị trong tỉnh tổ chức lễ , trao tặng, truy tặng danh hiệu danh dự cao quý của Chủ tịch nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 1.834 mẹ. Trong đó có 1.635 mẹ đã từ trần. Đây là những người đã hy sinh những người con yêu quí vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong số các mẹ được  trao tặng, truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt này, nhiều nhất là ở huyện Châu Thành có 346 mẹ, kế đến là Cái Bè , Thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ ở huyện Cai Lậy và TX Cai Lậy nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4

Các buổi lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng” được tỉnh Tiền Giang tổ chức trang trọng. Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh phát biểu ghi nhận những công lao, sự hy sinh to lớn của các mẹ đối với đất nước; đồng thời chỉ đạo cho cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương phải hết sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với các mẹ và thân nhân các gia đình chính sách để thể hiện đạo lý tốt đẹp “uống nước- nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Sau buổi lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam anh hùng”, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Tiền Giang đã nhận phụng dưỡng các mẹ còn sống cuối cuộc đời.

Ông Nguyễn Văn Đàng, hộ chính sách ở xã Thới Sơn, Thành phố Mỹ Tho bày tỏ: “Chính gia đình tôi cũng là gia đình có 2 liệt sĩ được nhận danh hiệu này. Chủ trương của Đảng rất đúng đắn, nhân dân đồng tình để ghi công những người anh hùng, liệt sĩ để thân nhân của họ được hưởng chính sách”.

Theo VOV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý