Tiến hành lập chốt, kiểm tra xử phạt xe vi phạm ở Tân Cang

mesu mesu @mesu

Tiến hành lập chốt, kiểm tra xử phạt xe vi phạm ở Tân Cang

(ĐSPL) Sau khi các mỏ đá đứng ra ký cam kết thì hiện tại mọi thứ đang được thực hiện đúng như những gì các mỏ đá cam kết với người dân, cộng thêm việc có các lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, xử lý xe tải ben nên người dân phần nào cũng an tâm hơn khi ra đường.

01/02/2015 05:14 PM
306

Kể từ ngày 2/2 các lực lượng liên ngành sẽ bắt đầu tiến hành xử phạt các xe vi phạm trên đường Đinh Quang Ân (thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) sau 3 ngày tiến hành nhắc nhở các xe vi phạm.

 - Ảnh 1Phóng to

Lực lượng giao thông tiến hành lập chốt kiểm tra xe quá tải.

Theo một chiến sĩ CSGT cho biết thì kể từ sau khi mỏ đá ký cam kết với người dân, với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, cam kết thực hiện việc sớm hoàn thành sửa đường, xe chở đúng tải, lưu thông đúng tốc độ,…

 - Ảnh 2Phóng to

Con đường đang được gấp rút thi công.

Trong bản cam kết thì các bên đã thống nhất là xe chở đá ra vào mỏ nào nếu còn vi phạm trên đoạn đường này thì tùy theo mức độ có thể xử lý, nếu nặng có thể xử lý bằng cách đóng cửa mỏ đá.

Trước đó, từ ngày 30/1, các lực lượng liên ngành gồm Đội CSGT TP.Biên Hòa, lực lượng TTGT, lực lượng CSTT đã tiến hành thực hiện lập chốt trên đường Đinh Quang Ân để nhắc nhở các xe tải ben vi phạm.

3 ngày đầu chỉ nhắc nhở các tài xế về việc tủ bạt, về tốc độ lưu thông và dự định từ ngày thứ 2 (2/2) sẽ tiến hành xử phạt các xe vi phạm. Dự kiến các chốt kiểm tra xe sẽ thực hiện từ giờ đến dịp tết nguyên đán, sau tết sẽ tiếp tục thực hiện tiếp.

Đồng chí này cho biết thêm: “3 ngày đầu thực hiện kiểm tra thì bước đầu chúng tôi đã tiến hành nhắc nhở các xe vi phạm. Cho đến thời điểm này thì các xe chở đất, đá đã chở đúng tải và thiếu tải, tốc độ cũng giảm mạnh, đúng với tốc độ lưu thông trong khu dân cư. Tại đây chúng tôi mỗi ca trực 12 tiếng, mỗi ngày trực 24/24 nên có thể kịp thời xử lý các xe vi phạm. Từ ngày mai trở đi sẽ tiến hành xử lý những xe vi phạm. Khi chúng tôi đến lập chốt kiểm tra xử lý xe ở đây thấy bà con rất vui vẻ”.

Theo ghi nhận thực tế của chúng tôi thì hiện tại những công nhân đang tích cực làm việc để sớm nhanh chóng hoàn thành công trình sửa đường theo đúng như cam kết. Các xe rửa đường lưu thông tiến hành rửa đường từ đầu đến cuối đường Đinh Quang Ân làm giảm bụi bay vào các nhà dân. Các xe tải ben lưu thông chở đá trên đoạn đường này thời điểm hiện tại đang lưu thông với tốc độ đúng quy định, không vượt và chở đúng tải trọng.

Trước đó, như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 16h30 ngày 26/1 do quá bức xúc vì việc thi công đường quá chậm, xe lưu thông quá nhanh thường gây tai nạn, gây mất an toàn giao thông nên người dân ở ấp Tân Cang, ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã lập hàng rào tại 2 điểm để chặn xe quá tải.

Đến ngày 29/1, những người dân ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân), sau 4 ngày lập rào chặn xe thì dân Tân Cang vừa tháo hàng rào chặn xe, cho các xe tiếp tục lưu thông sau khi đã thỏa thuận với mỏ đá.

Theo đó, phía mỏ đá cam kết trước dân và đại diện UBND xã là sẽ hoàn thành công trình thi công sửa đường Đinh Quang Ân vào ngày 12/2 sắp tới. Bên cạnh đó cũng cam kết là xe lưu thông trở lại sẽ chạy tốc độ 20km/h và tiến hành rửa đường để giảm bụi trên tuyến đường.

NGUYỄN NHÂM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý