Tiến sĩ bán TPCN: Bệnh viện nghiêm cấm kê đơn TPCN cho bệnh nhân

remember1 remember1 @remember1

Tiến sĩ bán TPCN: Bệnh viện nghiêm cấm kê đơn TPCN cho bệnh nhân

Bệnh viện nghiêm cấm việc bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân thực phẩm chức năng. Nếu tôi có người thân thì cũng khuyên không sử dụng cái đó.

29/08/2016 06:19 AM
371

Lãnh đạo bệnh viện còn chưa biết về nhân viên

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh về việc, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hùng – Phó trưởng phòng Khoa các chuyên khoa của trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, đã bán thực phẩm chức năng nhưng luôn giới thiệu đây là thuốc “đặc trị” mọi bệnh nan y.

Nguồn đầu mối bệnh nhân cho vị bác sĩ, tiến sĩ này được cho là điều dưỡng Hoàng Thị Nhâm. Hiện, chị Nhâm đang làm ở khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Để làm rõ về việc này, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Huy Sơn – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Khi được hỏi về nữ điều dưỡng ở khoa cấp cứu tên Nhâm, vị lãnh đạo này đã lật từng trang sổ ghi danh sách nhân viên nhưng không hề thấy ai ở khoa cấp cứu có tên Nhâm.

Đến lúc này, ông Sơn đã gọi điện cho cấp dưới của mình ở khoa cấp cứu để hỏi thì được biết có một người tên là Hoàng Thị Nhâm, mới vào làm việc được gần 1 năm. Hiện chị Nhâm đang làm việc theo hình thức hợp đồng.

  Tiến sĩ bán TPCN: Bệnh viện nghiêm cấm kê đơn TPCN cho bệnh nhân - Ảnh 1

Ông Nguyễn Huy Sơn – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Trao đổi về việc chị Nhâm tham gia móc nối với bác sĩ bên ngoài để bán thực phẩm chức năng, ông Sơn cho biết chưa hề biết về sự việc này. Nhưng khi được chúng tôi đưa ra những bằng chứng cụ thể thì vị lãnh đạo này nói: “Nếu như chị Nhâm tham gia vào việc xúi giục người nhà bệnh nhân mua bán thực phẩm chức năng trong giờ làm việc và chủ động như vậy là vi phạm quy định của bệnh viện. Tuy nhiên, việc người ta đi vận động người khác theo kiểu “nửa nạc, nửa mỡ” để mọi người mua bán thực phẩm chức năng thì cũng khó cho việc xác định vi phạm của chị này”.

Quản lý bác sĩ tại bệnh viện chỉ theo quy định bằng miệng

Để có được sự khách quan nhất, PV đã đặt yêu cầu được đối chất với nữ điều dưỡng Nhâm tại phòng của lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Ông Sơn đã liên hệ với chị Nhâm nhưng nữ điều dưỡng này lại không có mặt ở bệnh viện mà đang về quê ở Cao Bằng.

Trước sự việc như vậy, chúng tôi đã đưa ra thắc mắc về việc quản lý nhân viên của bệnh viện. Lúc này, ông Sơn mới điện thoại lại cho các trưởng phòng, nhân viên quản lý ở cấp dưới và nói nếu sự việc đúng như PV phản ánh thì sẽ sử lý nghiêm.

  Tiến sĩ bán TPCN: Bệnh viện nghiêm cấm kê đơn TPCN cho bệnh nhân - Ảnh 2

Còn về phần Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hùng có mối quan hệ như nào với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên thì ông Sơn cho hay: “Tiến sĩ Hùng là người của Trường Đại học Y được Thái Nguyên, giữa hai đơn vị có sự liên hệ trong việc đào tạo sinh viên. Vì vậy, anh Hùng cũng thường xuyên dẫn các học sinh sang bệnh viện để thực tập và tham gia điều trị cho bệnh nhân ở khoa Tai, Mũi, Họng.

Khi chúng tôi hỏi việc điều trị của bác sĩ Hùng này ở Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên có văn bản nào ràng buộc hay không thì ông Sơn cho hay: “Bác sĩ Hùng cũng như nhiều bác sĩ khác của trường Đại học Y dược Thái Nguyên tham gia điều trị và hướng dẫn sinh viên ở Bệnh viện Đa khoa không thông qua văn bản nào. Tuy nhiên, mọi người đã tham gia hoạt động tại đây thì đều phải tuân theo những quy định của bệnh viện và tham gia giao ban đầy đủ. Song, tất cả mọi hoạt động đó chỉ được quy định bằng miệng”.

>> Tiến sĩ bán TPCN: ‘Thuốc đặc trị’ chữa được mọi bệnh nan y?

>> Người nhà bệnh nhân ‘tố’ Tiến sĩ bán TPCN như thuốc đặc trị bệnh?

Nguyên Mạnh - Đào Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý