Tiền vệ Huy Hùng lập kỷ lục mới ở AFF Cup

ronandinho ronandinho @ronandinho

Tiền vệ Huy Hùng lập kỷ lục mới ở AFF Cup

Tiền vệ Huy Hùng được báo chí quốc tế ca ngợi là người hùng thầm lặng trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia. Không chỉ có vậy, anh cũng vừa lập kỷ lục mới ở giải đấu này.

10/12/2014 02:31 PM
495

Tiền vệ Huy Hùng được báo chí quốc tế ca ngợi là người hùng thầm lặng trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia. Không chỉ có vậy, anh cũng vừa lập kỷ lục mới ở giải đấu này.

Dù đang thi đấu tại giải hạng nhất (CLB Hà Nội), Huy Hùng đã làm cho HLV trưởng Miura phát biểu rằng "Có thừa phẩm chất đá tại ĐTQG". Cựu HLV ĐT Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc, cũng đánh giá rất cao cầu thủ này. Ông Phúc cho rằng Hùng đủ 3 yếu tố là tư duy tốt, tâm lý thi đấu ổn định và có tinh thần chiến đấu cao.

Ở vòng bảng của AFF Cup 2014, HLV Miura liên tục thực hiện xoay tua đội hình để thích nghi với đối thủ. Tuy nhiên có 6 cầu thủ xuất phát ở cả 3 trận đấu, trong đó có Huy Hùng. Ở cả 3 trận đấu này, Miura chỉ băn khoăn lựa chọn người đá cặp với Huy Hùng mà thôi.

 - Ảnh 1

Huy Hùng (áo đỏ) lập kỷ lục ở AFF Cup 2014.

Không phụ lòng mong mỏi của vị HLV người Nhật Bản, ở trận đấu bán kết lượt đi trên sân Malaysia. Huy Hùng đã thể hiện mình như một thủ lĩnh ở hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam. Đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nơi diễn ra rất nhiều "cuộc chiến tàn khốc" nhưng cầu thủ 22 tuổi này đã chơi rất thông minh. Anh không bao giờ chơi kiểu “chém đinh, chặt sắt”, thay vào đó là cách đọc tình huống nhanh cùng với những pha băng cắt lặng lẽ và tránh chấn thương, ít va chạm thô bạo.

Trong trận đấu này, Huy Hùng có tới 93,3% các pha tranh chấp bóng thành công. Anh đã khóa thành công ngòi nổ nguy hiểm Safiq Rahim của Malaysia và khiến cho cầu thủ này phát cáu, dẫn đến những hành động phi thể thao với anh. Đặc biệt, Hùng đã thiết lập kỷ lục mới ở các kỳ AFF Cup với tỷ lệ 100% những pha tắc bóng thành công.

Chứng kiến màn trình diễn của Huy Hùng, tờ Goal.com phiên bản Malaysia đã phải dùng những ngôn từ mỹ miều dành cho anh: “Người hùng thầm lặng đưa Việt Nam tới chiến thắng”. Tờ này cũng nhận định, nếu có một môi trường phát triển bóng đá tốt thì Huy Hùng chắc chắn sẽ là một trong những tiền vệ tốt nhất Đông Nam Á trong tương lai gần.

T.H

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý