Tiếng điện thoại từ hậu môn bị cáo trước tòa "tố" cách ma túy vào trại giam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tiếng điện thoại từ hậu môn bị cáo trước tòa "tố" cách ma túy vào trại giam

(ĐSPL) Tại tòa, tiếng điện thoại đột nhiên kêu lên. Ngay lập tức đối tượng Đạt bị khám xét và lòi ra thủ đoạn chuyển ma túy vào trại giam tại tòa.

21/04/2015 11:59 AM
499

Theo tin tức trên Soha/Trí Thức Trẻ, chiều ngày 6/4, đối tượng Phạm Đình Hoàng Đạt (SN 1983, ở 294 Dã Tượng, Nha Trang) được dẫn giải đến trụ sở TAND TP Nha Trang cùng phạm nhân Nguyễn Trọng Thái (SN 1994, ở Điện Biên Phủ, Nha Trang) để xét xử về tội Trộm cắp tài sản.

Trước giờ xét xử ít phút, các cán bộ trại giam và cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp bỗng nghe có tiếng “bíp, bíp” phát ra từ phía hai bị cáo, kiểm tra trong túi quần, túi áo không thấy có điện thoại.

Tuy nhiên, khi nhìn qua chai nước mà một đối tượng vừa xin chuyển cho bị cáo uống thì một cảnh sát phát hiện có một vật lạ lơ lửng bên trong. Ngay lập tức, đối tượng Đạt liền đứng lên xin cán bộ cho... đi tiểu. Sau đó, đối tượng Đạt bị khám xét và lòi ra thủ đoạn chuyển ma túy vào trại giam tại tòa.

Tiếng điện thoại từ hậu môn bị cáo trước tòa "tố" cách ma túy vào trại giam - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Đạt (bên phải) và Thái trước vành móng ngựa.

Theo hồ sơ, năm 2006, Đạt bị TAND TP Hồ Chí Minh xử phạt 12 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Sau khi ra tù, năm 2008, Đạt tiếp tục bị TAND TP Nha Trang tuyên phạt 15 tháng tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và TAND huyện Cam Lâm tuyên phạt 15 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Đến năm 2010, Đạt tiếp tục nhận 2 bản án của TAND tỉnh Khánh Hòa về tội này với mức án là 4 năm 6 tháng tù. Vừa ra tù chưa được bao lâu Đạt lại tiếp tục đi trộm cắp và bị bắt quả tang khi đang chở “chiến lợi phẩm” đi tiêu thụ.

Theo đó, khoảng 1h sáng ngày 3/12/2014, Đạt gặp và rủ Thái đi trộm cắp tài sản, Thái đồng ý. Cả 2 đi đến công trình xây dựng ở số 1 Phan Bội Châu trộm tài sản với tổng giá trị hơn 7 triệu đồng thì bị bắt.

Theo báo Một Thế Giới, hôm đó, lúc 14h25 ngày 6/4, khi Hội đồng xét xử chuẩn bị bắt đầu khai mạc phiên tòa, đối tượng Vũ Đình Huy (sinh năm 1997, trú 14/6 Hải Đức, phường Phương Sơn, Nha Trang) xin phép chuyển cho bị cáo Phạm Đình Hoàng Đạt một chai nước hiệu Nutri Bost.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, 4 cảnh sát bảo vệ gồm: Thượng úy Vi Thành Nguyên (Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an TP. Nha Trang), Trung sĩ Phan Tấn Tài, Hạ sĩ Đặng Nam Tín và Hạ sĩ Cai Nguyên Vũ (Đội Cảnh sát bảo vệ Phòng PC 81B Công an tỉnh Khánh Hòa) phát hiện chai nước đã bóc niêm phong, trong chai nổi lên một vật lạ được cuộn tròn bọc ni–lông  kín ngoài cột dây đen, bên trong có tinh bột màu trắng nghi là ma túy, nên đã kịp thời giữ lại và lập biên bản.

Đối tượng Huy khai được một phụ nữ lạ mặt đứng ngoài tòa nhờ đưa giùm cho bị cáo Đạt uống. Ngay lập tức, Đạt đứng lên xin đi vào nhà vệ sinh tiểu tiện. Nghi nghờ, các cán bộ đã đồng ý và đưa Đạt vào nhà vệ sinh kiểm tra và phát hiện trong hậu môn của Đạt đang giấu một chiếc điện thoại di động được bọc trong bao cao su có một tin nhắn vừa mới gửi đến. Sự việc ngay lập tức được các cảnh sát bảo vệ phiên tòa tiến hành lập biên bản và báo cáo lãnh đạo, tạm giữ đối tượng Vũ Đình Huy cùng tang vật bàn giao cho Công an phường Phước Tân và Đội CSĐT về ma túy để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Sau đó, qua lời khai của Đạt cơ quan điều tra đã khẩn cấp vào trại giam Công an tỉnh Khánh Hòa khám xét và di lý một đối tượng tên Đức về lấy lời khai. Tại đây, Công an cũng đã phát hiện một chiếc điện thoại di động, nhưng sim điện thoại đã bị tên Đức tháo ra và tiểu vào để hủy trước đó.

Được biết, sau khi đối tượng Đức biết Đạt chuẩn bị ra tòa để xét xử về tội trộm cắp, tên này đã bàn bạc câu kết với Đạt rồi liên hệ với một đối tượng mua bán ma túy ở bên ngoài thông báo và hướng dẫn cách thức tuồn hàng vào trại thông qua Đạt bằng cách bỏ ma túy đá vào chai nước để Đạt uống và nuốt “hàng” vào bụng rồi đem vào trại sau đó xổ ra qua đường hậu môn. Tuy nhiên, hành vi này đã bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cách đây 3 năm, tại Trại giam A2 (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cũng xảy ra một vụ tuồn ma túy cho phạm nhân. Theo đó, chiều ngày 5/6, tại Trại giam A2, lợi dụng danh nghĩa thăm nuôi thân nhân, Phạm Ngọc Thạch (SN 1982, trú phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) đã đưa cho phạm nhân Nguyễn Nhị Vũ (SN 1983, trú phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh) 1 hộp thuốc lá hiệu Jet thì bị cán bộ Trại giam A2 phát hiện thu giữ. Tiếp tục kiểm tra hộp thuốc lá này, cán bộ Trại giam A2 đã phát hiện có chứa 2 tuýp thuốc hiệu Tomax, bên trong 2 tuýp thuốc này có 2 cục heroin.

Ngay lập tức, các cán bộ trại giam đã bắt giữ Thạch. Theo lời khai của Thạch thì số heroin trên y vào TP. Hồ Chí Minh mua với giá 1,8 triệu đồng để đem lên cho Vũ sử dụng. Được biết, năm 2009, Nguyễn Nhị Vũ bị Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP. Cam Ranh tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Lệnh truy nã đối tượng buôn bán ma túy ngày 20/3

Kim Thành (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý