Tiếng kêu bi phẫn của người đàn bà điên bị chồng và em họ phản bội

mesu mesu @mesu

Tiếng kêu bi phẫn của người đàn bà điên bị chồng và em họ phản bội

Phía sau cánh cửa gỗ luôn luôn được khóa 24/24, một người đàn bà đang gào thét, cào cấu không ngừng lên chính gương mặt mình. Nỗi đau quá lớn khi tận mắt chứng kiến cảnh chồng và người em họ ngoại tình ngay tại ngôi nhà một tay chị dựng xây, vun đắp đã làm chị hóa điên...

20/10/2014 10:09 PM
5,028

Dẫn “cáo” về nhà để nhận “trái đắng”

“Thời gian gần đây, bệnh tình của chị H. nặng thêm, chỉ có điều trị mới có thể trò chuyện, còn muốn chăm sóc thuốc thang cho chị ấy cần tới sự hỗ trợ của 2-3 người” – y tá Hương nhìn về phía căn phòng của chị H. ái ngại chia sẻ.

Các y tá, bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương khó có thể quên được ngày đầu tháng 10, 4 năm về trước, họ bừng tỉnh khỏi giấc ngủ bởi tiếng gào thét của nữ bệnh nhân mới tới. Đó là chị H.T.H. (42 tuổi trú tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam). Chị nhập viện khoảng 11h đêm với sự hỗ trợ của 5 người bao gồm cả nam lẫn nữ, người giữ tay, người kìm chân chị H. lại. Ấy vậy mà cả bệnh viện vẫn náo loạn bởi tiếng khóc, tiếng la hét, thậm chí hành động chống trả trong vô thức của chị H..

Chị Hương – y tá chăm sóc chị H. nhớ lại: Chị H. xuất hiện trong bộ dạng tả tơi, đầu óc rối bời, lúc khóc, lúc cười ngây dại. Đặc biệt khuôn mặt chị dính đầy máu tươi, cứ tưởng bị tai nạn nhưng sau đó, con gái chị cho biết rằng chính chị cào vào mặt mình mà không ai ngăn được.

Nguồn cơn dẫn tới bi kịch của chị H. bởi chị bị chính người chồng đầu ấp tay gối cùng với người em họ thân thiết bao năm phản bội.

Chị H. vốn có một gia đình hạnh phúc với người chồng thành đạt và hai đứa con đủ cả nếp cả tẻ. Chồng chị công tác trong lĩnh vực khoa học, suốt ngày mải mê với những công trình nghiên cứu rồi công tác trong nước, ngoài nước. Còn chị H. trước là giáo viên nhưng do lương bổng thấp, không đủ trang trải cuộc sống nên chị đành bỏ việc về nhà mở của hàng bán đồ gia dụng để chăm lo cho con cái giúp chồng yên tâm công tác. Với sự khéo léo, chăm chỉ, giỏi vun vén, chị H. một tay gây dựng lên cơ ngơi bạc tỷ, thay chồng chăm lo họ nội, họ ngoại. Ai cũng khen chị khéo léo, đảm đang, là hậu phương vững chắc cho chồng con và đại lớn.

Vì mở rộng kinh doanh, một mình không quán xuyến hết công việc nên chị H. đành phải nhờ một người em họ dưới quê lên phụ giúp. Thấy cô em họ ngoan hiền, gia cảnh lại khó khăn nên chị H. nghĩ vừa giúp đỡ được họ hàng, lại vừa yên tâm vì dù sao cũng là người trong nhà. Có ngờ đâu, chính sự thương người, tin tưởng của mình mà chính chị H. đã rước “cáo” về nhà mà không hay.

Mặc dù là việc của mình nhưng trước khi đưa em họ lên ở để phụ giúp công việc, chị H. có xin ý kiến của chồng. Chồng chị chỉ ậm ừ cho qua chứ từ trước đến giờ anh cũng không để tâm nhiều đến việc riêng của vợ. Chị coi đó là một sự ủng hộ âm thầm của chồng.

Cô em họ của H. đang ở độ tuổi 20 nên trông phổng phao, có vẻ lớn hơn đám bạn cùng trang lứa. Mới ngày nào chân ướt chân ráo về nhà chị, hãy còn đen nhẻm, thô kệch đậm chất lam lũ nhưng chỉ sau thời gian ăn ngon mặc đẹp thì trông hồng hào, trắng trẻo, xinh lên bội phần.

Thấy chị họ tính tình thoải mái, cô em họ thường diện những bộ đồ ngắn cũn cỡn, hở hang ở nhà cho mát. Chỉ có hai chị em thì không sao nhưng những khi có chồng chị gái về, cô em họ chẳng những không tỏ ra biết ý mà còn tỏ ra bạo dạn hơn. Chị H. chẳng bao giờ để bụng, chỉ nghĩ đơn giản em ấy còn trẻ con, lại chưa hiểu chuyện nên cư xử còn thiếu sót mà không suy tính kín kẽ hơn.

Từ ngày có cô em họ đến ở cùng, chồng chị H. chăm chỉ về nhà hơn hẳn. Không những thế, anh còn vui vẻ, cười nói nhiều hơn trước. Bởi lẽ cô em họ cũng là người có cái duyên ăn nói, thường hay trêu đùa, pha trò khiến không khí gia đình chị thay đổi hẳn. Nhiều lần, chồng H. còn nhắc đến chị nên giảm bớt công việc cho em họ hoặc tăng lương... Chị nghĩ là chồng chị quý mến em họ, quan tâm đến gia đình vợ nên cũng mừng thầm trong lòng.

Một lần, chị H. phải về quê nội làm giỗ một mình vì chồng chị bận, trong khi giao cho cô em quán xuyến công việc cửa hàng. Dự định là ở hai ngày mới lên nhưng sợ em họ phải ôm đồm vất vả nên chị H. đón xe đêm để về. Mệt mỏi sau một ngày vất vả, nhẹ nhàng vặn tay nắm cửa phòng vì sợ chồng mất giấc ngủ, trước mắt chị H. như trời đổ sụp. Trên chiếc giường của vợ chồng chị vẫn thường nghỉ, có một người đàn bà đang trần trụi và cùng chồng chị làm cái chuyện mà chị chưa bao giờ nghĩ tới. Hơn thế nữa, người đàn bà đó không ai khác chính là cô em họ chị hết mực yêu thương, tin tưởng.

Tiếng kêu thảm thiết trong cơn điên

Chứng kiến cảnh tượng đến cả nằm mơ cũng chưa hề nghĩ tới, H. phát điên. Chị gào thét rồi lao vào đánh đấm, cào cấu hai con người phụ bạc mà không thèm nghe bất cứ lời giải thích nào. Sau đó, chị đập phá nhà cửa, đồ đạc như mất đi ý thức, hết đánh người khác rồi chị tự đánh mình, tự cào lên mặt mình cho đến lúc mặt đầy máu tươi chảy ướt hết chiếc áo đang mặc. Quá sợ hãi, chồng chị gọi cho một số người hàng xóm, anh em đưa chị đến viện. Phải vất vả lắm, người ta mới có thể đưa được người đàn bà điên loạn lên xe và dẫn tới Bệnh viện Tâm thần Trung ương.

Được tiếp nhận vào bệnh viện tâm thần trung ương đến nay đã được hơn 4 năm, chưa ngày nào chị H. ở trạng thái bình thường. của chị bị giảm sút nghiêm trọng, tình trạng gào thét, đập phá vẫn tiếp diễn và dường như không có dấu hiệu suy giảm.

Các y tá kể lại, hễ có người đi qua phòng H., chị lại lên cơn hoang tưởng. Chị liên tục gọi tên chồng, rồi gọi tên người em họ sau đó kể lể, khóc lóc, chửi bới rồi lại tự đánh mình. “Nhiều lần đi qua cửa sổ chị H. túm được vạt áo van xin tha thiết: “Cô mở cửa cho chị về nhà đi, về một lát thôi. Chị gặp chồng, gặp con chị, không về cũng được, cho chị ra ngoài chút thôi em nhé. Quay mặt đi mà như như có dao cứa vào trong lòng nhưng chúng tôi không thể đáp ứng nhu cầu của chị được vì sợ chị trốn viện thì không biết chuyện gì xảy ra”, y tá Hương chia sẻ. Không những thế, nhiều lần y, bác sĩ tới khám bệnh, giúp chị những công việc cá nhân liền bị chị giật tóc, cào cấu, miệng không ngừng gào tên người em họ chửi bới.

Từ ngày chị vào viện, anh chồng hay cô em họ chưa một lần vào thăm. Chẳng hiểu vì sợ chị hay họ thực sự vô tâm để sống bình thường sau tất cả những gì đã xảy ra. Thỉnh thoảng, các con của chị H. mới vào thăm mẹ nhưng khi chứng kiến người mẹ điên dại, hoang tưởng, họ đều lặng lẽ ra về. Cuộc đời người đàn bà tưởng như có tất cả giờ chỉ quanh quẩn trong căn phòng chưa đầy 10m2 với nỗi đau hận không thể nguôi ngoai. Ngay trong cơn điên, chị vẫn tha thiết gọi tên những kẻ phản bội chị.

Tùng Anh

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý