Tiếng ồn - Nguy cơ gây bệnh huyết áp

lover lover @lover

Tiếng ồn - Nguy cơ gây bệnh huyết áp

Đây là nghiên cứu mà các nhà khoa học châu Âu vừa đưa ra. Theo các nhà khoa học, những người sống gần các sân bay có nhiều nguy cơ bị bệnh huyết áp, kể cả khi họ đang ngủ.

04/03/2009 09:37 AM
13,056

Các nhà khoa học châu Âu đã tiến hành nghiên cứu về tác động của tiếng ồn đối với huyết áp của 140 người sống gần 4 sân bay lớn ở châu Âu là Hy Lạp, Italy, Thuỵ Điển và Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tiếng ồn lớn sẽ tăng nguy cơ bị huyết áp và các bệnh về tim mạch.

Tiến sỹ Lars Jarup, Trường Đại học Imperial cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về tác động của tiếng ồn đối với huyết áp và thấy rằng, khi nghe thấy tiếng ồn lớn như tiếng máy bay, tiếng xe tải đi qua nhà, hay thậm chí là tiếng ngáy to, huyết áp của bạn sẽ tăng lên".

Tiến sỹ Jarup cho biết, việc tăng huyết áp tỷ lệ thuận với việc tăng mức độ của tiếng ồn. Theo ông, những người sống ở những nơi có tiếng ồn lớn như ở gần các sân bay sẽ có nhiều nguy cơ bị huyết áp cao. Các nhà khoa học thậm chí còn đang nghiên cứu xem tiếng ồn có làm tăng nguy cơ bị bệnh stress hay không.

Hiện công trình nghiên cứu này mới chỉ ở giai đoạn đầu và vẫn còn phải tiến hành thêm một số nghiên cứu nữa mới có thể khẳng định chính xác. Tuy nhiên các nhà khoa học cảnh báo rằng, những người sống ở những nơi có tiếng ồn lớn cần phải theo dõi huyết áp của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý