Tiếp tục chỉ đạo làm rõ vụ dê hộ nghèo 'vào nhầm' nhà Bí thư Huyện

mesu mesu @mesu

Tiếp tục chỉ đạo làm rõ vụ dê hộ nghèo 'vào nhầm' nhà Bí thư Huyện

Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục yêu cầu làm rõ và đề xuất hướng xử lý vụ dê hộ nghèo lạc vào trang trại của Bí thư Huyện uỷ huyện Thạch Thành Đỗ Minh Quý.

27/01/2015 08:10 PM
599

Liên quan đến vụ việc dê của hộ nghèo “vào nhầm” nhà Bí thư Huyện ủy Thạch Thành gây xôn xao những ngày vừa qua, ngày 26/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiếp tục có công văn yêu cầu làm rõ và đề xuất hướng xử lý.

Công văn nêu rõ: “Thường trưc Tỉnh uỷ đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng uỷ - UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh kiểm tra, làm rõ nội dung thông tin báo phản ánh. Để có cơ sở giải quyết và xử lý, Thường trực Tỉnh uỷ tiếp tục có ý kiến chỉ đạo: Giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phối hợp với Ban Nội chính, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Cán sự Đảng – UBND tỉnh xác minh, làm rõ nội dung vụ việc báo nêu; đề xuất hướng xử lý trước ngày 5/2”.

 - Ảnh 1

Những con dê "đi nhầm" vào trang trại nhà ông bí thư huyện Thạch Thành đã được ông này trao lại cho các hộ nghèo khác. Ảnh: Kiến thức

Trước đó, ngày 22/1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 701/UBND-DTMN yêu cầu UBND huyện Thạch Thành làm rõ nội dung báo nêu. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan... báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 29/1.

Như tin tức đã đưa, theo tin tức từ báo Người lao động, tháng 3/2014, Huyện ủy Thạch Thành và Thị ủy Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ký kết chương trình kết nghĩa. Theo chương trình, sau khi kết nghĩa, thị xã Bỉm Sơn sẽ tặng dê giống và chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ nghèo của huyện Thạch Thành. Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 và các đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo.

Tuy nhiên, ngay trong đợt cấp phát đầu tiên, nửa số dê đã không tới được tay người nghèo. Cụ thể, trong lần phát dê đợt 1 ngày 3/6/2014, sau khi nhận 24 con dê, huyện Thạch Thành bàn giao số dê này cho 6 hộ dân ở xã Thành Yên nhưng chỉ 3 hộ được nhận (mỗi hộ 4 con). Ba hộ còn lại không phải hộ nghèo nhưng vẫn được xã Thành Yên xét cho nhận 12 con còn lại. Sau khi ký xác nhận, 12 con dê này được đưa thẳng tới trang trại của ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, ở thôn Thành Trung, xã Thành Yên.

Theo người dân xã Thành Yên, 3 gia đình được nhận dê gồm hộ ông Đỗ Văn Thi, Đỗ Quang Phê và Nguyễn Văn Quý, không phải hộ nghèo trong xã, họ đều là anh em họ hàng nhà ông Bí thư Huyện ủy. Thậm chí, ông Nguyễn Văn Quý đang là cán bộ xã Thành Yên.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trương Văn Gương, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thành Yên, xác nhận việc đưa 12 con dê vào trang trại ông Quý là có thật. Tuy nhiên, ông Gương cho biết, do trên phân bổ, xã thấy cũng "không đáng là bao" nên xác nhận và đưa dê vào trang trại ông Quý để... dê được chăm sóc tốt hơn.

Liên quan đến sự việc, trên tờ VnExpress ngày 21/1, đại diện chính quyền xã Thành Yên, huyện Thạch Thành cho biết, đã thu hồi 12 con dê giống cấp "nhầm" vào trang trại của Bí thư Huyện ủy để chuyển cho ba hộ nghèo theo đúng tiêu chuẩn.

Mặc dù ông Bí thư huyện Thạch Thành đã trả lại số dê “cầm nhầm” trên cho các hộ nghèo, song dư luận bức xúc cho rằng vụ việc trên cần phải tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý đúng người, đúng tội.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý