Tiếp tục xử lưu động vụ giết 6 người ở Bình Phước

mesu mesu @mesu

Tiếp tục xử lưu động vụ giết 6 người ở Bình Phước

Dự kiến số người liên quan đăng ký dự tòa quá đông, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ giết 6 người sẽ được tổ chức lưu động tại Bình Phước.

01/05/2016 08:48 AM
14

(ĐSPL) - Dự kiến số người có nghĩa vụ liên quan đăng ký dự tòa quá đông, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ giết 6 người trong gia đình đại gia gỗ sẽ được tổ chức lưu động tại Bình Phước.

Theo tin tức trên báo Dân trí đăng tải, TAND cấp cao tại TPHCM xác nhận thông tin phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ giết 6 người gia đình ông Lê Văn Mỹ, sẽ được tổ chức lưu động tại Bình Phước – nơi xảy ra vụ án.

Nguyên do là những ngày qua, hàng trăm người đăng ký dự phiên tòa. Trong khi đó, phòng xử của TAND cấp cao tại TPHCM không đủ chỗ ngồi.

TAND cấp cao cho biết, có 6 luật sư tham gia bảo vệ cho 3 bị cáo, trong đó luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TPHCM) được tòa chỉ định bảo vệ cho bị cáo chủ mưu Nguyễn Hải Dương, dù bị cáo này không kháng cáo và không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

5 luật sư còn lại sẽ bảo vệ cho 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến (25 tuổi) và Trần Văn Thoại (27 tuổi).

Tiếp tục xử lưu động vụ giết 6 người ở Bình Phước - Ảnh 1Phóng to

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến sẽ tiếp tục được xử lưu động (Ảnh: Vnexpress)

Phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào từ ngày 12-13/5. Tại phiên tòa phúc thẩm này, HĐXX sẽ xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo Thoại và Tiến; đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt với các bị cáo của gia đình nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”. Trần Đình Thoại bị tòa tuyên án 16 năm tù cùng về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”.

Sau bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương không kháng cáo và cũng không nộp đơn xin Chủ tịch nước ân xá. Thoại và Tiến có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân cũng kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Tờ Vnexpress đưa tin, bản án sơ thẩm xác định, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ, đại gia ngành gỗ ở huyện Chơn Thành (Bình Phước). Do gia đình bạn gái ngăn cấm, anh ta mang lòng thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà để trả thù.

Ngày 5/7/2015, Dương rủ Thoại tham gia nhưng tên này từ chối, chỉ mua dao cho bạn. Dương sau đó lôi kéo Tiến tham gia nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi con yêu con gái họ. Anh ta hứa sẽ chia cho Tiến một phần.

Rạng sáng 7/7/2015, cả hai đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn. Bốn ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, cảnh sát bắt thêm Thoại.

HÀ THẢO

(Tổng hợp theo báo Dân trí, báo Vnexpress)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý