Tiết lộ cuộc hội đàm Obama-Tập Cận Bình ở Trung Nam Hải

mesu mesu @mesu

Tiết lộ cuộc hội đàm Obama-Tập Cận Bình ở Trung Nam Hải

Nhân dân nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã công bố cuộc hội đàm của Tổng thống Mỹ với Chủ tịch Trung Quốc.

17/11/2014 12:02 PM
645

Cuộc gặp của ông Obama và Tập Cận Bình được sắp xếp ở trụ sở Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Trung Nam Hải. Ông Tập giải thích lý do chọn địa điểm này bởi vì đây là nơi vua Khang Hy nhà Thanh đã suy nghĩ về kế hoạch dập tắt tình trạng bất ổn và thu hồi Đài Loan.

 - Ảnh 1

Ông Tập cũng nói rằng Trung Nam Hải là nơi mà vua Quang Tự đã bị Thái hậu Từ Hi giam lỏng sau khi thực hiện cuộc biến pháp để canh tân đất nước trong những năm cuối triều đại nhà Thanh.

Obama nói rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ có kinh nghiệm tương tự trong lịch sử của mình và can đảm là điều luôn cần thiết khi những cải cách gặp trở ngại.

Ông Tập nói văn hóa Trung Quốc đã luôn luôn nhấn mạnh đoàn kết dân tộc và các giá trị chủ quyền. Điều đó thậm chí còn bị ám ảnh hơn bởi vì Trung Quốc đã bị xâm chiếm bởi các lực lượng nước ngoài nhiều lần trong lịch sử của mình. Người dân cũng thường nhạy cảm với các mối đe dọa từ bên ngoài đối với chủ quyền và an ninh quốc gia.

Obama phản ứng bằng cách nói rằng ông hiểu tại sao người Trung Quốc coi trọng sự thống nhất và ổn định. Mỹ hỗ trợ cải cách và mở cửa của Trung Quốc và không có ý định kiềm chế Trung Quốc vì điều đó là không có lợi ích gì cho Mỹ.

Người ta cũng công bố rằng Tổng thống Mỹ muốn tìm hiểu về khu vườn (trong Trung Nam Hải) và hỏi nơi ông Tập thường xử lý các công việc chính thức. Sau khi ông Tập chỉ vào văn phòng của mình, ông Obama nói rằng ông cũng thường đi dạo tại Nhà Trắng nhưng nó không lớn như ở Trung Nam Hải.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý