Tiết lộ đội hình 36 máy bay trên tàu Liêu Ninh, Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Tiết lộ đội hình 36 máy bay trên tàu Liêu Ninh, Trung Quốc

Với đội hình đầy đủ 36 máy bay trên tàu sân bay Liêu Ninh, quan chức quốc phòng Trung Quốc hy vọng Bắc Kinh có thể chống lại được những đối thủ có lực lượng Hải quân đáng gườm như Mỹ, Nhật Bản.

30/08/2014 09:03 PM
1,109

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, Liêu Ninh có thể mang 4 trực thăng cảnh báo sớm trên không (AEW) Z-18J, 6 trực thăng chống ngầm Z-18F, 2 trực thăng cứu hộ Z-9C và 24 chiến đấu cơ trên tàu J-15, tờ Shanghai Morning Post phiên bản tiếng Trung ngày 28/8 đưa tin.

 - Ảnh 1

Tàu Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.

Ông Cao Dongwei, đại tá cấp cao và nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Hải quân PLA cho biết tàu sân bay có thể chiếm được ưu thế trong bất kỳ cuộc chiến trên không hoặc trên biển nào. Tuy nhiên, đội hình này có thể thay đổi tùy vào từng nhiệm vụ.Đội hình đầy đủ 36 máy bay cho thấy “kỷ nguyên máy bay của Hải quân Trung Quốc” đã tới, bài báo viết.

Trên đuôi trực thăng Z-18F là hình ảnh của một con đại bàng biển với móng vuốt sắc nhọn, điều đó cho thấy nhiệm vụ của máy bay này là tìm kiếm và tấn công các tàu ngầm của đối phương. Ông Cao cũng nói rằng việc dùng hình ảnh các con vật hung dữ để đánh dấu máy bay nhằm “thể hiện tinh thần dũng cảm của phi công và bản thân chiếc máy bay/strong>”.

Trực thăng Z-18F có radar tìm kiếm tàu trên biển cho phép dò tìm 360 độ trong lòng biển, được trang bị sonar và có thể mang theo 32 chiếc phao vô tuyến thủy âm radar.

Trung Quốc đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn từ Mỹ khi mà Washington sở hữu những tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất và Lực lượng tự vệ Hàng quân Nhật Bản. Các quốc gia trên đang tăng cường lực lượng Hải quân tại những vùng lãnh thổ có tranh chấp với Trung Quốc, gây áp lực lớn cho Bắc Kinh.

Radar ZLC-1 của trực thăng Z-9C có thể phát hiện trong phạm vi 150 m trong khi trực thăng Z-18F được trang bị 4 ngư lôi chống ngầm 7K và 4 tên lửa YJ-91.

Ông Cao cho biết: “Khi chiến đấu ngoài nước, chúng ta chủ yếu phải đối mặt với những thách thức từ hoạt động phòng thủ. Chúng ta cần tăng cường khả năng chống ngầm để ngăn chặn các phát hiện từ các đối thủ tiềm năng nước ngoài”.

Bảo Linh

Xem thêm video clip : Clip: Nguy cơ lớn mạnh của lực lượng nhà nước Hồi giáo IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý