Tiết lộ gây sốc: 3.000 trẻ em Việt Nam bị cưỡng ép làm nô lệ ở Anh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tiết lộ gây sốc: 3.000 trẻ em Việt Nam bị cưỡng ép làm nô lệ ở Anh

Báo The Guardian của Anh tiết lộ khoảng 3.000 trẻ em Việt Nam bị cưỡng ép làm nô lệ cho các băng đảng tội phạm trồng cần sa, các tiệm làm móng, thậm chí là nhà thổ.

24/05/2015 10:02 AM
281

Giống như nhiều trẻ em Việt Nam khác, Hiền bị bán sang Anh để làm “nô lệ hiện đại”. Cậu bé đến Anh khi chỉ mới 10 tuổi, bị lạm dụng, đánh đập và sống trong cảnh tù đầy.

Các chuyên gia cảnh báo rằng chính quyền Anh chưa có biện pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng buôn bán, khai thác sức lao động của người dân Việt Nam ở đất nước này. Trẻ em được tuyển dụng vào làm việc cho các băng đảng buôn lậu súng, ma túy và mại dâm.

treem-xahoi.com.vn-1432427135

Khoảng 3000 trẻ em Việt Nam hiện đang làm nô lệ ở Anh. (Ảnh: Guardian)

“Theo tính toán khoảng, 3.000 trẻ em Việt Nam bị ép làm nô lệ ở Anh”, Philip Ishola, Cục trưởng Cục phòng chống buôn lậu người ở Anh cho biết.

Cảnh sát nước này nói họ đang phải đấu tranh với các nhóm tội phạm Việt Nam đang tăng cường hoạt động trên khắp nước Anh, cả ở Scotland và Bắc Ireland.

Việc trẻ em bị buôn bán và ép phải làm việc trong các trang trại cần sa thực tế xảy ra ngấm ngầm, như những tảng băng trôi. Các nhóm tội phạm “ranh ma” khai thác nhân lực theo rất nhiều cách khác nhau.

“Điều này xảy ra ngay trước mắt chúng tôi nhưng chúng tôi chưa thể ngăn chặn được”, cơ quan an ninh cho biết.

“Điều quan trọng là phải tìm ra cách thức hoạt động của nhóm tội phạm. Khi đó, chúng ta sẽ ngăn chặn chúng tuyển dụng nhân lực và hạn chế khả năng kiếm tiền của chúng”, nhà chức trách nói.

“Trẻ em là tài sản có giá trị lớn đối với các băng nhóm tội phạm, vì chúng dễ dàng bị khai thác, đe dọa và cô lập. Những đứa trẻ thường không nhận thức được chuyện gì đang xảy ra nên không có khả năng khai báo thông tin với cảnh sát”, cảnh sát Anh cho hay.

Số lượng trẻ em bị bán sang Anh làm việc cho các nhóm côn đồ ngày càng gia tăng. Nhiều nạn nhân cho biết họ phải chi 25.000 bảng (gần 850 triệu đồng) mới được tới nước này.

“Những đứa trẻ bất hạnh thường nợ rất nhiều, và không thể quay về trước khi trả hết nợ. Đây là chế độ nô lệ và bóc lột dã man nhất”.

Theo ước tính, có khoảng 100 trẻ em được buôn bán mỗi tuần ở Anh. Phụ nữ Albania và Nigeria thường lạ nạn nhân của các vụ buôn bán trong khi nam giới Việt Nam lại chiếm đa số. Trẻ em Việt Nam là công dân nước ngoài đông nhất hiện đang làm việc ở Anh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý