Tiết lộ gây sốc về cơ phó Airbus A320 lái máy bay tự sát

mesu mesu @mesu

Tiết lộ gây sốc về cơ phó Airbus A320 lái máy bay tự sát

Các nhà điều tra Pháp tiết lộ, cơ phó chuyến bay 4U9525 của Germanwings, Andreas Lubitz từng có ý định tự tử và phải điều trị về tâm lý trước khi được cấp chứng chỉ phi công.

31/03/2015 01:08 PM
429

BBC dẫn nguồn tin từ công tố viên thành phố Duesseldorf, Christoph Kumpa cho biết, cơ phó Andreas Lubitz "từng có thời điểm phải điều trị tâm lý vì hồ sơ bệnh án ghi nhận Lubitz có ý định tự tử".

 - Ảnh 1

Cơ phó Andreas Lubitz từng có ý định tự tử trước khi trở thành phi công của Germanwings.

Ông Kumpa không cho biết chính xác thời điểm quá trình điều trị của Lubitz, chỉ nói việc này đã xảy ra từ lâu, trước khi Lubitz trở thành phi công.

Lubitz đã tham gia khóa huấn luyện phi công của Lufhansa, công ty chủ quản của hãng hàng không giá rẻ Germanwings năm 2008. Đến năm 2013, Lubitz chính thức trở thành phi công của hãng.

Trong quá trình khám xét tại nhà riêng của Lubitz tại Đức, nhà điều tra tìm thấy nhiều hồ sơ ghi nhận quá trình điều trị bệnh "trầm cảm nghiêm trọng" của Lubitz từ năm 2009.

Lubitz phải điều trị liên tục tới sát ngày nhận nhiệm vụ trên chuyến bay 4U9525. Tuy nhiên, anh ta giấu kín thông tin về tình trạng sức khỏe của mình với các đồng nghiệp và hãng hàng không. Lubitz cũng đã chia tay bạn gái một ngày trước khi lái chiếc Airbus A320 lao vào dãy Alps khiến 150 người thiệt mạng.

Theo dữ liệu trong hộp đen, cơ phó Lubitz đã chuẩn bị trước âm mưu tự sát. Anh ta nhiều lần gợi ý cơ trưởng ra khỏi buồng lái để chiếm quyền điều khiển máy bay và lao vào núi.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý