Tiết lộ nhiều tình tiết mới từ người tự nhận là chủ 5 triệu yen

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tiết lộ nhiều tình tiết mới từ người tự nhận là chủ 5 triệu yen

Vì sao đến những ngày cuối cùng bất ngờ có một người phụ nữ đến công an Quận Tân Bình (TP. HCM) để nộp đơn xin nhân lại số tiền 5 triệu Yen do chị Hồng nhặt được cách đây một năm?

28/04/2015 09:03 PM
752

Theo dự tính, đến ngày 28/4 là hết hạn một năm kể từ ngày ra thông báo, nếu không có ai đến nhận thì công an xem xét cho chị Hồng được nhận tiền.

   - Ảnh 1

Cận ngày nhận tiền, chị Hồng nhận được tin có người nộp đơn đến Công an quận Tân Bình xác nhận là chủ nhân của 5 triệu Yen.

Tuy nhiên, ngày 24/4, Nguyễn Thị Ngọt (40 tuổi, quê gốc Quảng Nam hiện tạm trú tại Huyện Hóc Môn, TP HCM) đã gửi đơn yêu cầu Công an quận Tân Bình tạm hoãn trao số tiền 5 triệu yen Nhật cho chị Hồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ngày 28/4 về lý do đến “phút chót” mới xuất hiện này, bà Ngọt cho biết năm trước, bà có đọc một mẩu tin trên mạng nói có người lượm ve chai phát hiện một số tiền yen Nhật nhưng nghĩ đây là chuyện của người ta, không phải chuyện của mình nên không quan tâm.

Khi bà đi làm thì cũng có nghe người này, người kia nói phong thanh chuyện này nhưng bà vẫn không quan tâm bởi bận đi làm cả ngày.

"Đến tháng 3, tôi tiếp tục đọc bản tin trên báo, thấy đầy đủ thông tin về vụ người lượm ve chai phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa cũ.

Lúc này, tôi nhớ lại lúc trước chồng tôi có nói về khoản tiền để quên trong một vật dụng mà ông không thể nhớ ra", bà Ngọt nói.

“Tôi thấy trùng khớp với việc chồng tôi nói nên ngày 3/4, tôi đã trình báo sự việc với Công an quận Tân Bình. Còn thông tin chính xác về số tiền trên chồng tôi sẽ viết ra giấy gửi về cho tôi đưa công an xác minh”, bà Ngọt cho biết.

Bà Ngọt nói trước đó có lần chồng bà là ông Afolayan Caleb nói cho bà biết có cất một số tiền khoảng 6 triệu yen trong một cái hộp, quyển sách hay tủ nào đó trong mớ đồ đạc lỉnh kỉnh mà ông mang về căn nhà trọ nhưng không nhớ chính xác ở đâu.

Sau đó, nhiều lần bà Ngọt cùng chồng tìm trong mớ đồ đạc của ông nhưng không thấy.

Sau khi chồng về nước, tháng 11/2013 bà dọn nhà và cho ông anh họ bộ loa mà ông Afolayan Caleb hay sử dụng gắn vào máy tính xách tay để nghe nhạc mà không biết trong đó có tiền. Người anh họ này sau đó đã bán bộ loa cho một người mua ve chai.

Còn theo ông Phạm Đức Hòa (anh họ của bà Ngọt) chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông cho biết mình là anh con nhà chú bác với bà Ngọt và cũng là người xin cái loa từ nhà bà Ngọt về phòng trọ của mình.

Theo ông Hòa, khoảng tháng 10/2013 ông lên nhà bà Ngọt tại xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn để chở hàng. Xong công việc, ông Hòa phát hiện cái loa cũ để bên ngoài nên có nhã ý xin về nghe nhạc và được bà Ngọt chấp nhận.

Chở về nhà, ông Hòa cắm điện vô sử dụng nhưng loa không hoạt động. Tưởng loa hư nên ông vứt đi và khoảng tháng 11/2013 thì vợ ông Hòa đem bán ve chai.

“Sau khi cô Ngọt cho tôi cái loa, tôi chở về nhà cắm điện mà không thấy chạy nên tôi vứt vô góc. Qua tháng sau, vợ tôi dọn ra để bên ngoài phòng và bán ve chai trước cửa nhà. Tôi chỉ biết như vậy thôi chứ không hề đi sửa loa hay mở ra xem bên trong có cái gì cả”, ông Hòa nhớ lại.

Đến đầu tháng 4/2015, trong lúc ông Hòa đang đi làm tại Bình Thuận thì bà Ngọt gọi điện hỏi và đòi lại cái loa đã cho trước đó. Ông Hòa nói đã bán ve chai từ lâu rồi nên không nhớ.

Ngày 14/4, ông Hòa được điều tra viên Q. Tân Bình mời lên lấy lời khai. “Tôi khẳng định tôi không biết cái gì trong cái loa đó cả, việc công an mời lên tôi vẫn hợp tác bình thường và kể những gì tôi biết”.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem thùng loa cũ bằng kim loại mua được vài tháng trước ra hẻm Trần Văn Quang (P. 10, Q. Tân Bình) tháo ốc vít lấy sắt, đồng.

Trong lúc tháo, anh Vương phát hiện có một chiếc hộp gỗ bên trong, khi mở ra thì có vài tờ tiền văng ra ngoài và được một số người đứng gần đó nhặt.

Sau đó tin đồn vợ chồng chị Hồng nhặt được nhiều tiền lan đi nhanh. Vài giờ sau nhiều người kéo đến khu phòng trọ tìm anh chị để xin tiền lấy may, trong đó có cả những thanh niên lạ mặt săm vằn vệt trên người.

Trong đêm, vợ chồng mua ve chai giao nộp số tiền nhặt được cho cơ quan công an. Tổng cộng số tiền chị Hồng giao nộp là 520 tờ tiền Nhật, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen (tổng cộng trên 5 triệu yen, tương đương hơn một tỷ đồng).

Số tiền trên được giao nộp cho lực lượng chức năng giữ, và thông báo rộng rãi xem ai là chủ nhận đến nhận lại nhưng đến nay vẫn không có hồi âm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý