Tiêu chuẩn dinh dưỡng nào cho con trẻ?

mesu mesu @mesu

Tiêu chuẩn dinh dưỡng nào cho con trẻ?

Bước vào giai đoạn phát triển, trẻ có nhu cầu cao về mặt dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động vui chơi, học tập. Thế nhưng, điều khiến các mẹ lo lắng là những món ăn hàng ngày không thể đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng cho bé do hàm lượng dưỡng chất không đủ và đặc biệt là các bé ở độ tuổi này khá ham chơi nên thường rất biếng ăn.

02/04/2014 09:01 AM
57,389

Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ

Theo các nghiên cứu khoa học, có 4 giai đoạn phát triển chủ yếu của trẻ. Đó là giai đoạn bào thai, giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi, giai đoạn thiếu nhi (3-13 tuổi) và giai đoạn dậy thì (13-17 tuổi). Trong đó, giai đoạn thiếu nhi đặc biệt quan trọng vì đây là khoảng thời gian trẻ phát triển mạnh về thể chất lẫn trí não. Do đó, cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất để kích thích các tiềm năng của trẻ.

Ở giai đoạn này, trẻ cần khoảng 1200 đến 1400 kcal một ngày, nhưng với những trẻ năng động thì có thể cần đến 1600 kcal hoặc hơn. Trung bình, nhu cầu năng lượng mỗi ngày cho trẻ được tính theo công thức: 1000 kcal + 100 x số tuổi. Ví dụ, khi trẻ lên 5 thì lượng calories mỗi ngày là 1000 + 100 x 5 = 1500 kcal.

Dựa vào đó mà các mẹ có thể tính toán lượng calories thích hợp cho con trẻ theo độ tuổi.

Trẻ đang trong độ tuổi phát triển nên rất năng động khám phá thế giới

Nguồn dinh dưỡng cần thiết

Để có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, các mẹ cần phải lên kế hoạch cho mỗi bữa ăn hàng ngày một cách chu toàn. Tuy nhiên, chưa kể đến việc lượng thức ăn đó có thể cung cấp đủ dưỡng chất hay không, mà việc “đối phó” với chứng “ham chơi – biếng ăn” của trẻ đã là một điều khó khăn. Biện pháp cho các mẹ trong trường hợp này là lựa chọn một sản phẩm vừa cung cấp các loại dưỡng chất cần thiết, vừa tạo cảm hứng để trẻ dùng thường xuyên mà không ngán.

Trong đó, các sản phẩm làm từ sữa tươi là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất vì có chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất cần thiết. Thức uống dinh dưỡng KUN có thành phần là sữa bò tươi nguyên chất 100% chính là một trong những lựa chọn dành cho các mẹ. Hàm lượng các dưỡng chất có trong KUN như vitamin B1, B2, B3, B6 và khoáng chất magiê, sắt, canxi, protein giúp quá trình phát triển của trẻ hoàn thiện hơn khi củng cố hệ xương, bổ sung máu, tăng cường trí nhớ, cải thiện cơ bắp,…

Thức uống dinh dưỡng là lựa chọn tối ưu của các mẹ cho con trẻ

Không những thế, thức uống dinh dưỡng KUN còn chứa lúa mạch vốn là một loại ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ. Các mẹ có biết? Lúa mạch được coi là thực phẩm giàu năng lượng, là chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều căn bệnh như tiểu đường, cảm lạnh,… 

Một điều có thể khiến các mẹ yên tâm khi sử dụng KUN là thành phần sữa tươi trong đó có nguồn gốc từ vùng đất chăn nuôi bò sữa nổi tiếng Ba Vì với quy trình chăn nuôi, lấy sữa được kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, nguồn sữa tươi này còn đảm bảo đáp ứng bộ tiêu chuẩn của Love’in Farm – đơn vị đầu tiên có nguồn sữa được chứng nhận chất lượng và vệ sinh thực phẩm bởi Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia.

Hơn nữa, lần đầu tiên tại Việt Nam, trên mỗi hộp thức uống dinh dưỡng KUN là một nhân vật trong câu chuyện được ra đời dựa trên chính trí tưởng tượng của trẻ. Câu chuyện kể về Gia đình Nông dân Siêu phàm có năng lực đặc biệt, cùng nhau xây dựng và bảo vệ đàn bò và nông trại sữa Love’in Farm. Câu chuyện hấp dẫn trên còn được tạo thành 1 sân chơi trên báo Nhi Đồng  giúp trẻ “bùng nổ” trí sáng tạo và viết tiếp câu chuyện theo khả năng tưởng tượng phong phú của mình. Không những thế, qua câu chuyện trẻ còn học được tinh thần đoàn kết, yêu thương, luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đây chính là một trong những yếu tố khiến trẻ yêu thích sử dụng KUN.

Những nhân vật trong câu chuyện kích thích trí sáng tạo của trẻ

Với các thành phần dinh dưỡng cần thiết và kích thích trí sáng tạo, thức uống dinh dưỡng KUN đang từng ngày tạo ra năng lượng tuyệt vời để trẻ hăng say học tập và tự do khám phá thế giới.

Mai Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý