Tìm được hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Malaysia bị nạn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tìm được hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Malaysia bị nạn

Theo hãng tin Reuters, một người quay phim tại hiện trường cho biết ngày 18/7, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện hộp đen thứ hai thiết bị ghi lại hành trình bay của máy bay Boeing 777 mang mã số MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi.

18/07/2014 06:00 PM
1,119

Sơ đồ đường bay của chiếc máy bay  MH17 trước khi rơi tại Ukraine.  Ảnh: THX

Các tay súng thuộc lực lượng dân quân địa phương tại khu vực này cho biết họ đã tìm thấy một chiếc hộp đen trong những đống đổ nát của chiếc máy bay bị rơi. Lực lượng này cũng tuyên bố sẽ bảo đảm an toàn cho các nhà điều tra quốc tế tới khu vực xảy ra vụ tai nạn để tìm hiểu nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Hiện Chính phủ Ukraine đã tuyên bố đóng cửa hoàn toàn không phận tại các khu vực Donetsk and Luhansk ở miền Đông nước này nhằm tránh rủi ro cho các chuyến bay dân sự đi qua khu vực chiến sự.

Trong cuộc điện đàm để chia buồn với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ngày 18/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra "kỹ lưỡng và không thiên vị" về vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines tại miền Đông Ukraine.

Tuyên bố của Điện Kremlin cũng nhấn mạnh vụ rơi máy bay này cũng cho thấy sự cần thiết phải có một giải pháp nhanh chóng nhất cho cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines bị rơi ngày 17/7 tại tỉnh Donetsk, cách biên giới Nga hơn 50 km, khiến 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Theo công bố của Malaysia, trong số 283 hành khách thiệt mạng có 154 người mang quốc tịch Hà Lan, 28 người Malaysia, 27 người Australia, 12 người Indonesia, 9 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người Canada. Hiện vẫn còn 41 người chưa xác định được quốc tịch.

Một số hình ảnh tại hiện trường máy bay MH17 bị rơi:

 

Chiếc máy bay  MH17 của hãng hàng không Malaysia cất cánh rời sân bay Schiphol, Amsterdam ngày 17/7. 

 

Khói đen bốc lên từ một địa điểm được cho là hiện trường vụ rơi máy bay  MH17

 

 

 

 

 

Hiện trường máy bay rơi. 

Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường máy bay rơi. 

 

 

TT, ảnh: AFP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý