Tìm hiểu mũ bảo hiểm đặc biệt 6B47 cho bộ binh chiến đấu

mesu mesu @mesu

Tìm hiểu mũ bảo hiểm đặc biệt 6B47 cho bộ binh chiến đấu

(Quốc phòng) Mũ bảo hiểm đặc biệt 6B47 của hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai Ratnik sẽ mang lại cho binh lính Nga khả năng tác chiến siêu hạng.

26/08/2014 03:41 PM
710

Mũ bảo hiểm 6B47 được thiết kế cho hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai Ratnik đang trải qua các thử nghiệm, dự định sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Sản phẩm được thiết kế bởi Viện nghiên cứu phát triển máy móc chính xác TsNIITochMash và không có hệ thống tương tự trên thế giới.

Ông Oleg Faustov - nhà thiết kế chính hệ thống thiết bị quân sự và chiến đấu của TsNIITochMash cho biết, mục đích thiết kế của mũ bảo hiểm mới không chỉ phù hợp cho bộ binh mà còn cho lính dù và các đơn vị đặc biệt khác.

“Chiếc mũ bảo hiểm chỉ nặng 1kg bao gồm đầy đủ các tính năng của nó, mũ bảo hiểm này nhẹ hơn thiết bị cùng loại của Mỹ nhỏ hơn nhưng nặng đến 1,5kg”, ông Oleg Faustov đã giải thích cho phóng viên tờ VPK của Nga.

quân sự

Mũ bảo hiểm đặc biệt 6B47 của hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai Ratnik đang được thử nghiệm tại Nga.

Ngoài quần áo, trang thiết bị  chiến đấu cho Ratnik gồm 40 bộ phận khác nhau như: vũ khí, các hệ thống cảm biến, áo giáp, hệ thống thông tin điện tử và hệ thống định vị. Thời gian bảo hành trung bình của hệ thống Ratnik khoảng 5 năm.

Ông Oleg Faustov nói: “Đây là lần đầu tiên ở Nga phát triển công nghệ tạo ra chiếc mũ bảo hiểm vòm cứng mà không làm suy giảm đi đặc tính của vải đạn đạo. Trước đây các loại sợi vải aramid được nhúng với các hợp chất đặc biệt sau đó được ép lại với nhau để tạo thành một chất dẻo. Nhưng loại nhựa này luôn ít hiệu quả so với các lớp ban đầu. Mũ bảo hiểm của chúng tôi có một lớp vỏ cứng bên ngoài kết hợp với một lớp vải đạn đạo aramid không pha trộn bên dưới”.

Bộ Quốc phòng Nga và nhà sản xuất TsNIITochMash dự định hoàn thành kiểm tra mũ bảo hiểm mới vào cuối năm nay. Trong quá trình kiểm tra, các đặc tính an toàn của mũ sẽ được đánh giá trong nhiều điều kiện khác nhau của nhiệt độ cũng như thời tiết. Chiếc mũ bảo hiểm phải có khả năng bảo vệ người lính trong nhiệt độ từ -50 đến 50 độ C trong điều kiện thời tiết mưa, tuyết thậm chí cả nước muối.

quấn sự

Nếu quá trình thử nghiệm hoàn thành đúng tiến độ, mũ bảo hiểm 6B47 sẽ được trang bị vào đầu năm 2015.

Nếu quá trình kiểm tra đúng tiến độ, mũ bảo hiểm mới  sẽ được trang bị cho quân đội vào đầu năm 2015. Mũ bảo hiểm 6B47 đã được TsNIITochMash giới thiệu lần đầu  tại triển lãm Kỹ thuật-công nghệ 2014. TsNIITochMash là nhà thiết kế và sản xuất hàng loạt các trang thiết bị và vũ khí cho quân đội.  Viện đã sản xuất hơn 120 loại vũ khí hạng nhẹ, pháo binh, vũ khí chống tăng cũng như hệ thống phần cứng chiến đấu và các loại đạn dược khác nhau.

Mũ bảo hiểm đặc biệt 6B47 cùng hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai Ratnik sẽ mang lại cho binh lính Nga khả năng chiến đấu siêu hạng trên chiến trường. Số hóa việc chiến đấu của binh lính đang trở thành một hướng đi chủ đạo trong tương lai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý