Tìm hiểu nguyên nhân bệnh đau lưng mỏi gối

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tìm hiểu nguyên nhân bệnh đau lưng mỏi gối

(Sức khỏe) Mặc dù bệnh đau lưng mỏi gối là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, tuy nhiên hiện nay không ít dân văn phòng đang gặp phải căn bệnh này. Tuy rằng đây không phải là bệnh nguy hiểm song nó gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

18/03/2014 02:00 PM
3,414

Đau lưng mỏi gối chủ yếu là do ít vận động, ngồi sai tư thế, áp lực công việc, ngoài ra nếu bạn vận động không đúng cách hoặc mang vác các vật nặng, nằm không đúng quy cách…. cũng rất dễ dẫn đến chứng đau lưng mỏi gối.

Có người bị đau lưng nhưng chỉ cần nghỉ ngơi là khỏi. Tuy nhiên, cũng có những căn bệnh khác ẩn đằng sau việc đau lưng nếu không được thăm khám kịp thời sẽ khiến bệnh trầm trọng thêm. Đặc biệt bệnh đau ở vùng phía dưới của lưng (đau thắt lưng) là 1 trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các ca tàn tật trên thế giới.

Nguyên nhân gây ra đau lưng mỏi gối

đau lưng mỏi gối

- Đau phần trên lưng:

Bị đau hoặc cảm thấy khó chị ở phần xương dẹt của vai, hoặc xung quanh lồng ngực. Nó xuất hiện hầu hết là do sự kích thích của cơ, đau các khớp ở lưng, bị thương hoặc nhiễm trùng.

- Đau giữa lưng:

Đau ở giữa lưng được hiểu như đau dọc theo giữa xương sống, khu vực xung quanh ngực. Chứng bệnh này  bị gây ra bởi chấn thương thể thao, vận động sau tư thế, viêm khớp, bệnh, hoặc bị  căng cơ.

- Đau ở phía dưới của lưng (đau thắt lưng)

Đây là chứng đau phổ biến nhất. Cơn đau xuất hiện ở vùng thấp nhất của xương sống, khu vực thắt lưng. Chứng đau thắt lưng phổ biến nhất ở những người ở độ tuổi 45. Đối với nhứng người trưởng thành bị đau thắt lưng, nếu bị đau khoảng 3 lần thì tình trạng sức khỏe hơi yếu hoặc rất yếu, còn 4 lần thì đang trong tình trạng sức khỏe đáng báo động. Số người lớn bị chứng bệnh đau thắt lưng thường bị hạn chế các hoạt động sinh hoạt do khi đó bệnh của họ đã trở thành bệnh mãn tính.

Tránh tình trạng đau lưng mỏi gối

Trước hết, bạn cần phải nằm nghỉ ngay tại giường, toàn thân và tâm trí để thả lỏng. Có thể nhờ người khác hoặc tự mình lấy dầu nóng xoa vào vùng thắt lưng rồi dùng lòng hai bàn tay xát dọc hai bên cột sống theo chiều lên xuống trong 1 phút, sao cho vùng da nóng lên là được.

Tiếp đó, dùng ngón tay giữa day ấn các mỏm gai đốt sống thắt lưng với một lực tương đối mạnh trong 1 phút. Sau đó ngồi dậy ở tư thế thẳng lưng, cẳng chân vuông góc với đùi. Dùng các ngón tay day nhẹ vùng thắt lưng để tìm điểm đau nhất rồi dùng ngón tay giữa day ấn trong 1 phút với một lực tương đối mạnh.

Sau đó, đặt hai bàn tay ôm lấy eo lưng, ngón cái ở phía lưng, các ngón còn lại ở phía bụng (tư thế chống nạnh) rồi dùng hai ngón tay cái day bấm mạnh vào khối cơ lưng trong 1 phút, vừa day vừa nhẹ nhàng cúi ngửa cột sống thắt lưng với biên độ tăng dần.

Nếu không cải thiện được tình trạng đau lưng thì bạn cần đi khám bác sỹ ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời tránh để bệnh trở thành mãn tính, khó chữa hơn. Bác sỹ sẽ là người nói cho bạn biết rõ hơn bạn nên làm gì, tập bài tập thể dục nào với tình trạng sức khỏe và cơ địa của bạn. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý