Tìm hiểu nguyên nhân kẻ xả súng tại Las Vegas tấn công từ tầng 32

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tìm hiểu nguyên nhân kẻ xả súng tại Las Vegas tấn công từ tầng 32

Vụ xả súng đẫm máu tại một sự kiện âm nhạc ở Las Vegas hôm 1/10 đặc biệt nguy hiểm do tay súng đã ở ví trị cao hơn đám đông mà hắn nhắm tới.

03/10/2017 04:22 PM
102

Theo một chuyên gia về thực thi pháp luật của NBC News, vụ xả súng đẫm máu tại một sự kiện âm nhạc ở Las Vegas hôm 1/10 đặc biệt nguy hiểm do tay súng đã ở ví trị cao hơn đám đông mà hắn nhắm tới.

Vị trí của tay súng trên tầng 32 của khu nghỉ mát và sòng bạc Mandalay Bay đã giúp tầm nhìn của hắn ta không bị che khuất và đảm bảo được an toàn trước hàng ngàn người tại lễ hội Route 91 Harvest ở Las Vegas, đồng thời có hiệu quả như chim săn mồi, Jim Cavanaugh, chuyên viên đặc biệt thuộc Văn phòng kiểm soát rượu, thuốc lá, súng và chất nổ (ATF) cho biết.

Ông Cavanaugh nói: "Xả súng từ vị trí cao như vậy vào một đám đông dày đặc như vậy là nhắm đến sự tàn sát”.

Tìm hiểu nguyên nhân kẻ xả súng tại Las Vegas tấn công từ tầng 32 - Ảnh 1Phóng to

Nghi phạm đã sử dụng căn phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, ngay đối diện với sân khấu của lễ hội âm nhạc, để xả súng vào tối 1/10.

Ít nhất 59 người đã thiệt mạng và hơn 500 người khi Stephen Paddock, 64 tuổi, xả súng vào đám đông khoảng 22.000 người ở lễ hội ngoài trời. Các giới chức trách tiết lộ Paddock đã tự tử trước khi cảnh sát đột kích vào phòng của hắn ta.

Cảnh sát nói với các phóng viên rằng tay súng đã bắn liên tiếp và có vẻ không bị gián đoạn.

Các nhân chứng cho biết họ nghe tiếng súng giống tiếng pháo, sau đó những gì nghe thấy là súng máy. Vụ xả súng dữ dội đã làm khiến nhiều người phải nằm rạp xuống đất và cố gắng tìm nơi để ẩn nấp.

Megan Kearney, người đã cố gắng thoát khỏi hiện trường với hai chị em gái của cô trả lời MSNBC rằng: "Nó nghe như tiếng vật thể nào đó rơi từ trên trời".

Tìm hiểu nguyên nhân kẻ xả súng tại Las Vegas tấn công từ tầng 32 - Ảnh 2Phóng to

Khách sạn Mandalay Bay, cách lễ hội âm nhạc khoảng 500 m. - Ảnh: AP.

Hiện vẫn chưa rõ nghi phạm Paddock sử dụng loại vũ khí nào. Các quan chức tiết lộ rằng, 23 khẩu súng đã được tìm thấy trong phòng khách sạn của hắn và 19 súng trường đã được phát hiện tại nhà nghi phạm.

Ông Cavanaugh nói nó có thể đó là một khẩu súng tiểu liên bắn từ vị trí rất cao trong khách sạn, cho phép kẻ tấn công "trút mưa đạn chết chóc". Súng máy là loại vũ khí cầm tay cho phép nhiều viên đạn bắn ra chỉ với một lần bóp cò. Loại súng này đã bị cấm bán cho người dân từ năm 1986, tuy nhiên chúng vẫn có mặt trên thị trường chợ đen.

Cảnh sát trưởng Las Vegas, Joe Lombardo, sau đó đã mô tả các loại đạn dược được phục hồi từ hiện trường có vẻ là loại .308 đến .223. Những viên đạn như vậy được sử dụng trong các loại vũ khí lớn hơn - các viên đạn cỡ 223 đều có dùng trong súng trường bán tự động loại AR-15, trong khi những viên đạn cỡ .308 dành cho những khẩu súng săn lớn.

Tìm hiểu nguyên nhân kẻ xả súng tại Las Vegas tấn công từ tầng 32 - Ảnh 3Phóng to

Nghi phạm Stephen Paddock - Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, Bill Bratton, cựu sĩ quan cảnh sát New York tiết lộ, tay súng chắc chắn đã lên kế hoạch từ trước khi chọn tầng 32 làm nơi tấn công.

“Đứng ở một căn phòng đối diện với ngay sân khấu, và nếu sân khấu này là mục tiêu tấn công của nghi phạm, thì loại vũ khí mà tên này dùng rõ ràng có khả năng phóng đạn đi được quãng đường hơn 200 m và đây là kiểu tấn công của vũ khí quân sự”, ông Bratton nhận định.

Một số nguồn tin cho hay, Paddock có khả năng đã dùng một thiết bị cơ khí làm tăng tốc độ bắn của súng trường bán tự động lên rất nhiều, và cũng đem theo hai thiết bị gắn vào báng súng nhằm giảm giật, tăng độ chính xác.

(Theo NBC)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý