Tìm hiểu thủ tục đón dâu hai lần

phalee phalee @phalee

Tìm hiểu thủ tục đón dâu hai lần

Thường các gia đình chọn đón dâu lần một vào lễ ăn hỏi, lần hai vào lễ cưới. Các thủ tục thực hiện đầy đủ ở cả hai lần đón dâu này.

29/07/2014 01:18 AM
3,499

Tôi đang chuẩn bị cho lễ ăn hỏi và lễ cưới. Mẹ chồng tôi nói phải đón dâu hai lần. Tôi không rõ lắm về thủ tục này. Mong báo Ngôi Sao tư vấn cho tôi. Tôi xin cảm ơn. (Thu Huyền)

2-7888-1404183848-6743-1406290653.jpg

Ảnh: Sparrows Wedding & Event.

Gợi ý cho bạn: Quan niệm xưa cho rằng, những người con gái có tuổi "Đinh, Nhâm, Quý, Giáp", hoặc lấy chồng năm Kim Lâu sẽ phải qua "hai lần đò". Nhiều gia đình coi nặng lễ nghĩa còn đi xem bói, tính tuổi, xem ngày cẩn thận khi con cái đến tuổi lập gia đình. Uyên ương sinh vào năm, giờ bị coi là xấu hoặc không hợp tuổi nhau sẽ "được" thầy khuyên phải tiến hành cưới hai lần để tránh chuyện ly tán, chia cắt sau này. 

Nhưng thời gian gần đây, bất kể cô gái sinh vào ngày giờ nào, nhiều gia đình vẫn tổ chức cưới hai lần cho con. Việc này gần như trở thành trào lưu, nhất là tại các thành phố lớn hoặc trong các gia đình kinh doanh vì họ cho rằng, cưới hai lần sẽ đảm bảo hạnh phúc trọn đời.

Thường các gia đình chọn đón dâu lần một vào lễ ăn hỏi và lần thứ hai vào lễ cưới. Khi ăn hỏi nhà trai sẽ thực hiện các thủ tục xin dâu như lễ cưới, sau đó đón cô dâu về nhà luôn. Ngày hôm sau, cô dâu phải tự động quay về nhà mẹ đẻ nhưng không được để ai biết, chú rể không được đưa về. Sau đó, tại lễ cưới chính thức, nhà trai lại đón dâu một lần nữa với đầy đủ các thủ tục như bình thường.

Ngoisao.net

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi tại đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý