Tìm kiếm cơ hội đầu tư với 'Thần nông đất Việt'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tìm kiếm cơ hội đầu tư với 'Thần nông đất Việt'

Đây là lần đầu tiên cuộc thi tìm kiếm ý tưởng và cơ hội đầu tư 2015 “Thần nông đất Việt” do báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức.

17/04/2015 10:34 PM
708

Cuộc thi có sự kết hợp cùng Công ty Thăng Long Vina và Vietcomfund chính thức được phát động vào ngày 13/04/2015 tại trường Đại học Lâm nghiệp và Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội.

Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi tìm kiếm ý tưởng và cơ hội đầu tư 2015 “Thần nông đất Việt” do báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người đưa tin tổ chức với mục đích tìm kiếm, hỗ trợ phát triển hiện thực hóa những ý tưởng, cải tiến, sáng chế, sản phẩm mới thành các dự án kinh doanh đi vào hoạt động, góp phần nâng cao kinh tế - xã hội, môi trường nông nghiệp, nông thôn; hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Nằm trong chuỗi sự kiện phát động cuộc thi tại các trường Đại học tiêu biểu trên toàn quốc, tuần lễ phát động cuộc thi “Thần nông đất Việt” đầu tiên diễn ra từ ngày 13/04/2015 đến ngày 18/04/2015 tại trường Đại học Lâm nghiệp, một trong những trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực quản lý và phát triển tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và phát triển nông thôn bền vững; và trường Đại học Khoa học tự nhiên, một trường có nhiều thành tích nổi bật về lĩnh vực nghiên cứu khoa học cơ bản.

   - Ảnh 1

Phát động cuộc thi “Thần nông đất Việt” tại trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam.

Với mong muốn thu hút những ý tưởng sáng tạo, dự án phát triển nông, lâm, ngư nghiệp trong thời kỳ nông thôn mới và cải tiến, ứng dụng công nghệ khoa học trong nền nông nghiệp của Việt Nam. BTC cuộc thi mong muốn mang đến một sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học trẻ đang trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu và ngay cả các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường có cơ hội để phát huy tối đa năng lực sáng tạo, phát triển dự án, công trình nghiên cứu khoa học vào thực tiễn. Ngoài ra, chất lượng ý tưởng và tính khả thi của dự án là tiêu chí quan trọng để BTC có cái nhìn tổng quan để đánh giá chính xác nhất ý tưởng và tính ứng dụng của mỗi đề án.

   - Ảnh 2

Phát động cuộc thi “Thần nông đất Việt” tại trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội.

Là một người thường xuyên tiếp xúc và phát động phong trào dành cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường. Bí thư đoàn trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội, anh Nguyễn Hoàng Nam chia sẻ “Nhận thức được thế mạnh của nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, và đang có nhiều dự án của cán bộ trẻ chuyên ngành sinh học, môi trường và hóa học. Tôi tin tưởng rằng, cuộc thi “Thần nông đất Việt” là một cuộc thi đầy tính trí tuệ để cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên phát huy tính sáng tạo và khả năng nghiên cứu sâu của mình”.

Tại trường đại học Lâm nghiệp Việt Nam, cuộc thi là cầu nối giữa ý tưởng, công trình nghiên cứu với các dự án, mô hình kinh doanh thực tế cho cán bộ giảng viên và sinh viên tại trường. Anh Trần Văn Tùng, bí thư đoàn trường cho biết: “Hàng năm nhà trường thường tổ chức phát động phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên rộng rãi tới toàn thể sinh viên của tất cả các ngành học trong nhà trường. Những đề tài hay, có tính khả thi cao đều được hỗ trợ kinh phí thực hiện. Ngoài ra, những cuộc thi có tính sáng tạo, thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu và ứng dụng thực tế như cuộc thi “Thần nông đất Việt” luôn được nhà trường hưởng ứng và đón nhận nhiệt tình cho những năm tiếp theo”.

   - Ảnh 3

Sự hào hứng của các bạn sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp và Đại học Khoa học tự nhiên với cuộc thi “Thần nông đất Việt”.

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, cơ hội đầu tư “Thần nông đất Việt” không đơn thuần là một cuộc thi, mà đây là nơi để các nhà khoa trẻ, những nhà nghiên cứu và các bạn sinh viên được giao lưu, gặp gỡ với các nhà khoa học uy tín trong cả nước và kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong suốt quá trình tham gia. Năm 2015 sẽ là bước ngoặt đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như ngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng trước cánh cửa hội nhập quốc tế sâu rộng. Tuy còn không ít khó khăn, nhưng nông nghiệp Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trong “sân chơi” khốc liệt này trên trường quốc tế. Và “Thần nông đất Việt” chính là cánh cửa mở ra con đường làm giàu cho nhà nông trong tương lai.

Mọi chi tiết về cuộc thi vui lòng truy cập website: www.thannongdatviet.vn hoặc gọi điện theo số 04.626 61006 (số máy lẻ 101, 102).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý