Tìm nguyên nhân hai vụ cháy lớn trong đêm tại Hà Nội

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tìm nguyên nhân hai vụ cháy lớn trong đêm tại Hà Nội

Trong đêm cuối tuần, liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà xưởng tại Hà Nội, đã gây ra những thiệt hại nặng về tài sản.

20/10/2014 11:09 AM
1,944

Theo tin tức từ Thời sự VTV, vụ cháy tại chuỗi ki-ốt nhà xưởng trên đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy (Hà Nội) tối 18/10 đã được dập tắt sau khoảng 1h đồng hồ. Còn tại khu công nghiệp Quang Minh, cho đến chiều 19/10, lực lượng PCCC vẫn đang tiến hành công tác tầm soát nguy cơ phát cháy trở lại.

Video: Cháy dữ dội trong đêm tại KCN Quang Minh, Hà Nội.

Cũng theo Sở cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội, hiện tại các khu công nghiệp thành phố chưa chấp hành đầy đủ quy định về PCCC. Đơn cử như vụ cháy tại khu công nghiệp Quang Minh nói trên, thiệt hại hoàn toàn có thể được giảm thiểu nếu được trang bị hệ thống báo cháy tự động và chữa cháy tự động theo quy định của nhà nước. Đây là một cảnh báo đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp nói chung khi mùa hanh khô đang đến.

Đám cháy đã được tạm thời khống chế vào 3h ngày 19/10. Sau 15 tiếng chữa cháy, khói vẫn bốc lên tại hiện trường kho hàng tại khu công nghiệp Quang Minh.

Do diện tích nhà xưởng cháy rộng lên đến 13.000m2 nên lực lượng PCCC vẫn phải phun nước tại những điểm được xác định vẫn đang âm ỉ nguồn cháy. Tính đến tối ngày 19/10, vẫn chưa có báo cáo nào xác nhận thiệt hại về người và nguyên nhân, thiệt hại của vụ cháy chưa được xác định.

Trước đó, vụ cháy tại đây xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 18/10, nhưng đến 24h cùng ngày lửa vẫn cháy dữ dội bên trong. Việc điều tiết nguồn nước còn gặp khó khăn vì đường nội bộ của khu công nghiệp hẹp nên các xe chở nước phải xếp hàng dài khi tiếp cận hiện trường. Mặc dù lực lượng chữa cháy được điều động là Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với 17 xe chữa cháy. Nhưng khi có mặt, đám cháy đã lan rộng nên chỉ có thể khống chế không lan rộng sang các khu nhà xưởng lân cận.

 - Ảnh 1

Trong khi vụ cháy tại ở khu công nghiệp Quang Minh chưa được dập tắt hẳn thì một vụ hỏa hoạn lớn khác đã xảy ra tại một garage trên khu đất gồm nhiều tiệm sửa ôtô, nhà hàng ăn uống trên đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Một số xe chữa cháy đang thực hiện nhiệm vụ tại khu công nghiệp Quang Minh đã được điều động tới đây. Đến gần 24h cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Cả 2 vụ cháy đều có một điểm chung là chủ doanh nghiệp không chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng cháy và không trang bị đầy đủ các thiết bị báo cháy, chữa cháy.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : Video: Cháy dữ dội tại KCN Quang Minh, Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý