Tìm ra nguyên nhân khiến 210 học sinh và giáo viên nhập viện sau bữa ăn

sakura1 sakura1 @sakura1

Tìm ra nguyên nhân khiến 210 học sinh và giáo viên nhập viện sau bữa ăn

Theo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, cơm xào dương châu, súp thịt bầm cung cấp cho 210 học sinh và giáo viên bị nhiễm 3 loại vi sinh

21/02/2017 08:48 AM
101

Theo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, cơm xào dương châu, súp thịt bầm cung cấp cho 210 học sinh và giáo viên bị nhiễm 3 loại vi sinh trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm.

Liên quan đến vụ 210 học sinh và giáo viên nhập viện cấp cứu sau khi ăn trưa, thông tin trên báo Công an nhân dân cho hay, chiều 20/2, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã chính thức công bố xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể làm 207 học sinh và 3 giáo viên bị ngộ độc vào chiều 10/2.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện vệ sinh Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh, món cơm xào dương châu và súp thịt bầm do cơ sở Đinh Thụy Lan Phương (ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) cung cấp cho các trường học, gồm: Trường tiểu học A thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ), trường Tiểu học Chu Văn An (phường 8) và trường Tiểu học Trương Định (phường 5, TP Vĩnh Long) đã bị nhiễm 3 loại vi sinh là Coliforms, Ecoli và staphylococcus aureus hay còn gọi là tụ cầu khuẩn.

Theo ngành chức năng, các loại vi sinh gây bệnh cho người sử dụng phát sinh trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm. Theo đó, các khẩu phần ăn do cơ sở Đinh Thụy Lan Phương cung cấp cho 3 trường học nói trên đã làm 207 học sinh và 3 cô giáo của 3 trường có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy phải nhập viện điều trị.

Tìm ra nguyên nhân khiến 210 học sinh và giáo viên nhập viện sau bữa ăn - Ảnh 1

Học sinh bị ngộ độc đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Thông tin thêm về vụ việc này, báo Tri thức trực tuyến cho hay, vụ ngộ độc khiến 207 học sinh và 3 cô giáo có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy phải nhập viện điều trị. Nhờ đưa đến viện kịp nên sức khỏe của học sinh lẫn giáo viên đã phục hồi tốt sau vài ngày điều trị.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ ngộ độc, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở trên chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh, bếp bố trí chưa theo nguyên tắc 1 chiều và lưu mẫu thức ăn không đúng quy định. Hiện cơ sở đã bị đình chỉ hoạt động.

Theo lãnh đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, dựa vào kết quả trên thì tất cả chi phí điều trị cho học sinh, chi phí điều tra ngộ độc cũng như tất cả chi phí gửi các mẫu gửi đi kiểm nghiệm thì cơ sở của bà Phương phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Chi cục sẽ hoàn tất hồ sơ để đưa ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống của người phụ nữ này.

Khoản 2,3 Điều 20. Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc loại hình cửa hàng ăn uống, cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín (Nghị định 178/2013/NĐ-CP)

"...2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm;

b) Sử dụng nguyên liệu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ; hết hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn để chế biến thực phẩm;

c) Sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ; hết hạn sử dụng, không có trong danh mục phụ gia thực phẩm được phép sử dụng theo quy định, không bảo đảm an toàn để chế biến thực phẩm;

d) Chế biến thực phẩm không bảo đảm an toàn;

đ) Kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống từ 01 tháng đến 03 tháng trong trường hợp tái phạm đối với hành vi quy định tại Điểm đ Khoản 2 Điều này."

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý