Tìm thấy cặp sách và bộ quần áo nghi là của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

sakura1 sakura1 @sakura1

Tìm thấy cặp sách và bộ quần áo nghi là của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Cảnh sát Nhật Bản mới đây cho biết đã tìm thấy chiếc cặp sách màu đỏ, quần áo của bé N.L tại tỉnh Ibaraki, cách hiện trường không xa.

29/03/2017 08:49 AM
847

Cảnh sát Nhật Bản mới đây cho biết đã tìm thấy chiếc cặp sách màu đỏ, quần áo của bé N.L tại tỉnh Ibaraki, cách hiện trường không xa.

Báo Trí thức trẻ dẫn một số nguồn tin cho biết, cảnh sát đã tìm thấy vật dụng cá nhân nghi là cùa bé gái L. ở ngoại tỉnh Chiba.

Vào chiều ngày 28/3, cặp sách màu đỏ của em L. đã được phát hiện ở phía Tây Bắc tỉnh Ibaraki ngày 27/3 và sáng ngày 28/3 đã được ba em xác nhận đó là của con gái mình.

Từ Abiko, nơi tìm thấy thi thể bé gái, đến Ibaraki chỗ tìm thấy cặp sách khoảng 20km. Điều này càng củng cố thông tin bé L. đã bị giết tại một nơi khác trước khi bị đưa tới kênh thoát nước, thuộc một cánh đồng rộng lớn.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tìm thấy quần áo rất giống với trang phục mà bé L. mặc vào thời điểm bị mất tích tại tỉnh Ibaraki. Tuy nhiên, thông trên vẫn đang được xác định.

Dựa trên những manh mối mới được tìm thấy, người ta cho rằng, hung thủ có thể đang sinh sống tại tỉnh Ibaraki và quanh địa điểm phát hiện các tang vật.

Tìm thấy cặp sách và bộ quần áo nghi là của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật - Ảnh 1

Cảnh sát tìm thấy quần áo và giày dép nghi của bé người Việt (Ảnh: báo Trí thức trẻ)

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến thông tin, cảnh sát đã cho biết nguyên nhân gây tử vong của bé L. là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Một bạn học cùng lớp với L. kể lại rằng cô bé từng tâm sự việc trông thấy một người lạ có những dấu hiệu khả nghi khi trên đường đến trường. Chuyện bắt đầu từ tháng 1 và L. tỏ ra sợ hãi. Kể từ đó, em cố gắng đi thật nhanh qua khu vực phát hiện người lạ mặt này.

Cái chết của bé N.L. gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để xác định rõ hơn nguyên nhân tử vong, đồng thời đang ráo riết điều tra, thu thập các thông tin để truy bắt hung thủ.

Dựa trên những hình ảnh từ các camera an ninh, phỏng đoán ban đầu là bé L. bị bắt cóc ngay trên đường tới trường hôm 24/3. Cô bé không xuất hiện trong một đoạn camera an ninh gắn ở tuyến đường này như mọi ngày.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko và được biết qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp để theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý