Tin lời thầy bói phán chuyện hài cốt báo oán, gia chủ đào tung nền nhà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin lời thầy bói phán chuyện hài cốt báo oán, gia chủ đào tung nền nhà

Con gái phát bệnh nhưng thay vì tích cực chạy chữa y tế cho con, ông Thọ lại tin lời phán “hài cốt báo oán” và đào tung nền nhà để mong con khỏi bệnh.

24/01/2015 09:10 PM
4,278

Chuyện xảy ra tại gia đình ông Huỳnh Ngọc Thọ, ở thôn Kỳ Tân, xã Tam Dân (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Theo tin trên VTC, trước đây, gia đình ông Thọ kinh tế dù không thật khá giả nhưng cũng yên bình, hạnh phúc. Tuy nhiên, từ khi cô con gái cả của ông Thọ Huỳnh Thị Thuỳ T. (24 tuổi) lên miền núi công tác rồi đột nhiên phát bệnh lạ, cuộc sống gia đình trở nên xáo trộn.

Chị Thùy T. vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, và xin về làm y tá tại huyện Nam Trà My gần hai tháng nay. Đang công tác và sinh hoạt bình thường, bỗng đâu chỉ sau một đêm mụn sưng đỏ nổi khắp toàn thân làm cô đau nhức như có ai cấu véo và da thịt. Nhiều ngày sau, T. phải nằm liệt giường.

Thấy con bệnh, đưa đi khám và điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh không có kết quả, gia đình ông Thọ đành phải chuyển con ra bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để mong cầu sự tiến bộ, hiện đại của y học. Nhưng điều trị gần một tháng rưỡi mà tình hình của Thùy T. vẫn chẳng khá hơn là mấy.

Đang lúc bi quan cho bệnh tình của con gái, lại phải nghe rỉ tai quá nhiều lời đồn thổi của người dân về việc T. bị con ma rừng nó hại nên ông Thọ cũng bán tín bán nghi mà cho rằng: Chính thời gian con gái làm việc trên huyện Nam Trà My đã bị ma theo, quỷ ám mà phát bệnh, chữa bằng thuốc sẽ không khỏi". Vậy là ông Thọ và vợ bàn nhau trở về quê “cầu cứu” thầy bói...

 - Ảnh 1

Quật tung nền nhà mà không thấy bộ hài cốt nào, gia đình ông Thọ phải tiến hành lấp lại phần đất đã đào và làm lại nền, đồng thời tiếp tục chăm sóc con tại bệnh viện.

Được nhiều người giới thiệu, có “thầy” Bình rất cao tay, xem bói rất giỏi, nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tương lai nên vợ chồng ông Thọ vội sắm một mâm lễ đến cậy nhờ. Gặp thầy Bình, thầy phán ngay rằng dưới nền nhà của vợ chồng ông Thọ đang ở có “cốt người”.

Cái cốt này bị động, từ cô Thùy T. mắc bệnh sau tiếp đến sẽ hại cả nhà ông Thọ, phải mau mau bốc cốt kẻo họa tới nơi. Vợ chồng ông Thọ nghe phán vậy vô cùng hoảng sợ, nhưng cũng “bán tín bán nghi”. Chính vì thế mà ngay hôm sau, ông Thọ lại lọ mọ đi từ tinh mơ để đến cậy nhờ “cô” Phú.

Ông Thọ tin tưởng rằng, "cô" Phú hiện là một giáo viên, nên độ uy tín và trình độ của cô chắc chắn phải đáng tin cậy hơn thầy Bình. Khi được ông Thọ mời về, "cô" Phú bèn “khảo sát” một vòng nhà của gia chủ, rồi cô lẩm rẩm coi ngày và phán: "Trong nhà có cốt", nhất định vào sáng ngày 17/8 AL (tức ngày 10/9 dương lịch) phải làm lễ cúng bái để đào cốt lên. Vào ngày “tốt”, sau khi làm lễ cúng bái, dùng que inox đi quanh nhà và cuối cùng cô Phú sai người quật nền nhà của gia đình ông Thọ để trừ tà chữa bệnh cho y tá Thùy T...

Vào sáng ngày 10/09, đã có rất đông người dân trong thôn xóm kéo tới chứng kiến cô Phú cúng bái, cho người quật nền nhà ông Thọ để tìm cốt người. Tuy nhiên, sau khi cho mấy người đàn ông dùng xà beng, xẻng cậy bung các viên gạch men lên, đào thành một cái hố rộng và múc hết lớp đất nghi là có cốt người vẫn không thấy có dấu hiệu gì, cô Phú ấn định vị trí trong phòng ngủ của nhà ông Thọ cũng có cốt và phải đào một cái hố nữa... Cô phán khắp nhà, chỉ phải đào đến 4 cái hố, mà cái hố nào cũng chỉ bốc được mấy đám đất đen đen chứ không hề có nhúm xương cốt nào như lời cô nói.

Riêng ông Thọ, chính bản thân ông cũng hoang mang cho rằng: “Việc tâm linh không thể giải thích được. Tuy mảnh đất mà ông xây nhà ở trước là đám ruộng, không hề có mồ mả gì, nhưng khi làm nhà ông có lấy đất ở dưới mương gần đó đổ nền và gần khu vực này có một nghĩa địa vô danh lâu ngày bị xói mòn nên dưới nền nhà có cốt người cũng là "hợp nhẽ"?...

Vậy nhưng sau khi làm y lời “thầy” phán nhưng bệnh tình con vẫn không thuyên giảm, con gái ông được chuyển tới bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Tại đây, các bác sĩ xác định chị T. bị bệnh liên quan tới não.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý