Tin mới nhất - 5 ngư dân Bình Định gặp nạn được tàu nước ngoài cứu thoát

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin mới nhất - 5 ngư dân Bình Định gặp nạn được tàu nước ngoài cứu thoát

Tin mới nhất 5 ngư dân Bình Định gặp nạn trong lúc đánh bắt thủy sản ở Trường Sa đã được tàu chở hàng của Anh cứu thoát, đưa trở về đất liền.

23/01/2017 03:19 PM
138

(ĐSPL) - 5 ngư dân Bình Định gặp nạn trong lúc đánh bắt thủy sản ở Trường Sa đã được tàu chở hàng của Anh cứu thoát, đưa trở về đất liền.

5 ngư dân Bình Định gặp nạn được tàu nước ngoài cứu thoát - Ảnh 1

Tàu cá gặp nạn trên biển (Ảnh: Tri thức trực tuyến) 

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 23/1, ông Trần Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định cho biết, tàu Bristish Innovator (quốc tịch Anh) đã cứu sống 5 ngư dân địa phương gặp nạn ở vùng biển Trường Sa.

Ông Phúc cũng cho biết thêm, tàu chở hàng này đang đưa 5 ngư dân Bình Định trở về đất liền. Cơ quan chức năng Bình Định sẽ đưa ôtô ra Đà Nẵng đón bà con ngư dân gặp nạn trở về đoàn tụ đón Tết Đinh Dậu cùng gia đình.

Trước đó, sáng 22/1, tàu cá do anh Trần Ngọc Tiến (30 tuổi, ngụ xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn) làm thuyền trưởng bị sóng nhấn chìm trong lúc đang hành nghề câu cá ngừ đại dương.

Báo Lao động cho hay, vào lúc 8h30' ngày 22/1, trên tần số 7903 kHz, tàu cá BĐ 97679 TS liên hệ trực tiếp tới Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo: Tàu đang đánh bắt thì bị phá nước phía sau lái, nước ngập vào tàu tại vị trí có tọa độ 13°54'N 114°09'E. Thời tiết khu vực có gió cấp 6 - 7, trên tàu có 5 ngư dân. Tàu yêu cầu trợ giúp khẩn cấp.

Nhận được thông tin, Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam khẩn cấp phát thông tin tới các cơ quan phối hợp tìm kiếm cứu nạn trong khu vực và địa phương để tìm biện pháp hỗ trợ cho tàu bị nạn.

Đến 10 giờ cùng ngày, tàu Bristish Innovator (quốc tịch Anh) đã nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ và đi tới khu vực tàu bị nạn cứu sống 5 ngư dân trên tàu. Hiện 5 ngư dân của tàu cá BĐ 97679 TS đã lên tàu Bristish Innovator an toàn.

Đến 20h tối 22/1, tàu British Innovator đang trên đường chở 5 ngư dân của tàu BĐ 97679 TS về cảng Đà Nẵng. Dự kiến khoảng 8 giờ tối nay, 23/1, tàu sẽ về đến cảng Đà Nẵng.

Điều 47 Bộ luật Hàng hải Việt Nam:

1- Thuyền trưởng có nghĩa vụ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ tàu, người và các tài sản trên tầu.

2- Trong trưởng hợp cảng đích bị chiến tranh đe doạ hoặc bị phong toả, thuyền trưởng có nghĩa vụ đưa tàu vào cảng an toàn gần nhất và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ tàu, người, tài sản trên tàu, tài liệu của tàu.

3- Trong trường hợp tàu có nguy cơ bị chìm đắm hoặc bị phá huỷ, thuyền trưởng có nghĩa vụ tận dụng mọi khả năng cho phép để trước hết cứu hành khách và sau đó cứu thuyền viên.

Thuyền trưởng phải là người cuối cùng rời tàu, sau khi đã tìm mọi cách cứu nhật ký hàng hải, hải đồ, tài liệu khác của tầu, đồ vật có giá trị cao và quỹ của tàu.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý