Tin mới nhất - Anh: 41 phát đại bác bắn mừng 65 năm trị vì của Nữ hoàng

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin mới nhất - Anh: 41 phát đại bác bắn mừng 65 năm trị vì của Nữ hoàng

Tin mới nhất Nữ hoàng Elizabeth đã tổ chức buổi lễ Sapphire Jubilee, đánh dấu 65 năm bà lên ngôi trị vì nước Anh. Elizabeth hiện được xem là nữ hoàng tại vị lâu nhất còn sống.

07/02/2017 05:19 PM
247

Hôm 6/2, Nữ hoàng Elizabeth đã tổ chức buổi lễ Sapphire Jubilee, đánh dấu 65 năm bà lên ngôi trị vì nước Anh. Bà Elizabeth hiện được xem là nữ hoàng tại vị lâu nhất còn sống trên thế giới.

Anh: 41 phát đại bác bắn mừng 65 năm trị vì của Nữ hoàng - Ảnh 1

Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh: PA.

Nữ hoàng Elizabeth năm nay 90 tuổi. Bà quyết định không tổ chức buổi lễ kỷ niệm công khai. Tuy nhiên, hôm 6/2, 41 phát đại bác được bắn tại một công viên ở trung tâm thủ đô London, nhằm tôn vinh dấu mốc lịch sử này.

"Lễ kỷ niệm Sapphire Jubilee hôm nay (6/2) đánh dấu một cột mốc đáng nhớ nữa cho nữ hoàng của chúng ta", Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố. 

"Một minh chứng cho sự cống hiến hết mình với đất nước của bà, đó là bà không đánh dấu việc trở thành vị quân chủ đầu tiên trị vì suốt 65 năm bằng bất cứ hoạt động ăn mừng đặc biệt nào, thay vào đó, tiếp tục công việc bà đã cống hiến cả cuộc đời", Thủ tướng Anh cho biết thêm.

Ngày này 65 năm trước, bà Elizabeth chính thức trở thành nữ hoàng ở tuổi 25 sau khi vua George VI qua đời. Kể từ đó tới nay, Nữ hoàng Elizabeth đã phục vụ nước Anh với tất cả tấm lòng nhân hậu, sự đúng mực, bằng cả trí tuệ và trái tim.

Nữ hoàng Elizabeth đã vượt qua kỷ lục của Nữ hoàng Victoria, người từng nắm giữ ngôi vị trong 63 năm. Tuy nhiên, Elizabeth khẳng định rằng bà chưa từng nghĩ điều này sẽ xảy ra. Cung điện Buckingham cho biết, ngày 6/2 của Nữ hoàng Elizabeth sẽ vẫn diễn ra như thường lệ tại nơi ở của bà ở Sandringham, một thành phố thuộc miền đông nước Anh.

Để kỷ niệm sự kiện trọng đại đánh dấu 65 năm trị vì, nhiếp ảnh gia người Anh David Bailey đã một lần nữa công bố bức ảnh chụp chân dung Nữ hoàng Elizabeth. Trong ảnh, Nữ hoàng đeo bộ trang sức sapphire mà vua George VI đã tặng bà làm quà cưới vào năm 1947.

Bức ảnh này nằm trong chùm ảnh về Nữ hoàng Anh mà nhiếp ảnh gia David Bailey thực hiện từ năm 2014, nhận dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 88 của bà.

Hiện tại, số lượng các chuyến công du nước ngoài của Nữ hoàng Elizabeth đã được cắt giảm. Tuy nhiên, bà vẫn tham gia vào các hoạt động trị vì diễn ra trên khắp nước Anh. Đồng thời, bà cũng duy trì được sự ủng hộ rất lớn của người dân Anh, với tỷ lệ chấp thuận lên tới 80%.

Hồi tháng 12/2016, Nữ hoàng Anh cho biết bà sẽ giao lại vai trò của mình tại một số tổ chức từ thiện, các đơn vị giáo dục và nhóm thể thao cho một số thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh.

 (Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý