Tin mới nhất về trường THCS Thực Nghiệm 'phạm luật' trong tuyển sinh

mesu mesu @mesu

Tin mới nhất về trường THCS Thực Nghiệm 'phạm luật' trong tuyển sinh

Trường THCS Thực Nghiệm không thuộc quyền quản lý của sở GD&ĐT mà thuộc Viện KHGD Việt Nam là một cơ quan nghiên cứu giáo dục nên viện trưởng vẫn tổ chức cho trường khảo sát vào lớp 1 và lớp 6.

29/07/2015 07:56 AM
542

Ông Nguyễn Kim Xuân, hiệu trưởng trường THCS Thực Nghiệm chia sẻ thông tin trên trong buổi trao đổi với PV báo Người đưa tin.

Theo đó, ông Xuân cho biết: “Theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT thì các trường không được khảo sát đầu vào lớp 1 và lớp 6, nhưng trường này là trường thực nghiệm nên chúng tôi vẫn khảo sát bình thường. Lớp 1 khảo sát vẫn khảo sát, cấp hai chúng tôi cũng làm. Chúng tôi làm việc này với mục đích để xem chất lượng học sinh lớp 6 năm nay có chênh nhiều so với năm trước hay không. Vậy nên, đề thi của chúng tôi đề rất mở, trong quá trình chấm chúng tôi chấm bình thường, không dọc phách. Vì vậy, chúng tôi không vi phạm quy định gì của bộ đưa ra về vấn đề thông tư".

   - Ảnh 1

Trường THCS Thực nghiệm. Ảnh: Cù Hiền- Nguyễn Thanh


Ông Xuân cho biết thêm: “Chúng tôi là trường Thực Nghiệm nên chúng tôi có quyền kiểm tra chất lượng đầu vào của năm nay có khác gì chất lượng giáo dục của năm trước. Như mọi năm là chúng tôi tiến hành thi tuyển, nhưng năm nay chúng tôi làm một bài kiểm tra với mục đích tư vấn cho các phụ huynh về việc cho con học ngoại ngữ. Trường tôi có rất nhiều em học hai loại ngoại ngữ, nên chúng tôi tư vấn cho phụ huynh những em có khả năng học được hai thứ tiếng.

Ở trường hiện nay có hai ngoại ngữ, đó là môn tiếng Nhật và môn tiếng Anh, số lượng học sinh đăng ký học tiếng Nhật rất đông. Có những phụ huynh muốn con mình học hai môn ngoại ngữ trong khi khả năng của chúng học 1 loại ngoại ngữ chưa tốt. Vì vậy chúng tôi rất cần những góp ý cho phụ huynh về vấn đề này”.

Một lí do nữa để trường THCS Thực Nghiệm tiến hành cho học sinh làm bài khảo sát là vì : “Chúng tôi không hề có ý tạo ra một môi trường phân biệt trong giáo dục. Trong trường của tôi chưa bao giờ xuất hiện trường chuyên, lớp chọn như một số trường khác. Tất cả các lớp đều có những học sinh giỏi, học sinh khá. Trước khi vào đầu năm học mới chúng tôi sẽ có một cuộc họp phụ huynh. Trường này là trường bình đẳng trong giáo dục, từ xưa đến nay vẫn vậy”, ông Xuân khẳng định.

Hơn nữa, Trường THCS Thực Nghiệm không thuộc quyền quản lý của sở GD&ĐT mà thuộc Viện KHGD Việt Nam là một cơ quan nghiên cứu giáo dục nên viện trưởng vẫn tổ chức cho trường khảo sát vào lớp 1 và lớp 6.

Để xác nhận việc trường THCS Thực Nghiệm tiến hành thi khảo sát đầu vào đầu năm là được sự chỉ đạo của viện trưởng viện KHGD Việt Nam hay không? Chúng tôi tiếp tục làm việc với viện trưởng, tuy nhiên ông đang trong thời gian đi công tác. Vì vậy, PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục phản ánh đến quý bạn đọc ở những bài tiếp theo.

Cù Hiền-Nguyễn Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý