Tin mới nhất vụ Germanwings: Cơ phó bị tâm thần nghiêm trọng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tin mới nhất vụ Germanwings: Cơ phó bị tâm thần nghiêm trọng

Tờ Die Welt của Đức dẫn nguồn điều tra viên cấp cao nói cảnh sát thu giữ thuốc, đơn thuốc trị trầm cảm, rối loạn cảm xúc trong nhà của cơ phó Andreas Lubitz.

29/03/2015 10:44 AM
839

Cơ phó Andreas Lubitz bị cho là đã cố ý lao máy bay vào vách núi khiến toàn bộ 150 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Tin tức trên tờ New York Times cho biết thêm, các bác sĩ khẳng định cơ phó Lubitz trong tình trạng 'không thể làm việc một cách bình thường'. Tuy nhiên, viên phi công này đã giấu đồng nghiệp và hãng hàng không về tình trạng tâm lý của mình.

Theo một người được cho là bạn gái cũ của Andreas Lubitz, 26 tuổi, nói phi công này là một người luôn "tự dày vò" bản thân và luôn nghĩ ra những kế hoạch khủng khiếp để lịch sử thế giới phải ghi nhớ tên của anh ta.

Ngoài ra, Andreas Lubitz còn có khả năng giấu giếm những bí mật rất tốt. Người bạn gái cũ này cũng cho biết, khi cô nghe nói đến thảm họa 4U9525 của Germanwings do Andreas Lubitz gây ra, cô đã nhớ đến câu nói một thời của hắn: "muốn thay đổi toàn bộ hệ thống" và "muốn mọi người phải nhớ tên".

 - Ảnh 1

"Lúc đó, những câu nói của Andreas Lubitz rất vô lý, tuy nhiên, hiện tại thì tôi hiểu được phần nào ý nghĩa ghê gớm của nó", cô nói.

Cựu cơ phó của 4U9525 còn rất nhiều biểu hiện bất thường khác khi hai người đang ở trong mối quan hệ như thường hay thức dậy giữa đêm và kêu gào: "Tôi đang lao xuống phía dưới".

Tình tiết mới này thêm phần khẳng định cơ phó Lubitz nhiều khả năng đã cố ý lao máy bay vào vách núi.

Nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm xác nạn nhân bởi nơi này có nhiều sói hoang .

Trước đó, hôm 27/3, hãng tin Sputnik của Nga nói chỉ huy phi hành đoàn của chiếc máy bay Airbus A320 ngay trước khoảnh khắc thảm kịch đã cố dùng một chiếc rìu để phá cửa buồng lái bị khóa trong.

Ngày 24/3, máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 gặp nạn trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Cơ phó Andreas Lubitz đến từ Montabaur, Rheinland Pfalz, Đức bị nghi là người điều khiển chiếc máy bay 4U9525 lao xuống núi Alps từ độ cao hơn 11.500m, trong khi đồng nghiệp của anh Patrick Sonderheimer bị nhốt bên ngoài buồng lái và cố phá cửa vào.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý