Tin mới nhất vụ hàng trăm công nhân ngất xỉu sau bữa ăn

remember1 remember1 @remember1

Tin mới nhất vụ hàng trăm công nhân ngất xỉu sau bữa ăn

Theo cơ quan chức năng nguyên nhân khiến hàng trăm công nhân của công ty may ở Bình Dương liên tục phải nhập viện điều trị không phải là do ngộ độc thực phẩm.

23/03/2017 11:49 AM
471

Theo cơ quan chức năng nguyên nhân khiến hàng trăm công nhân của công ty may ở Bình Dương liên tục phải nhập viện điều trị rất có thể không phải là do ngộ độc thực phẩm.

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 23/3, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bình Dương cho biết đã có báo cáo kết luận về vụ hàng trăm công nhân làm việc tại công ty TNHH Quốc tế Samil Vina (Samil Vina, đường D6, khu công nghiệp Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đồng loạt có triệu chứng nôn, đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu… sau bữa ăn trưa, được đưa vào bệnh viện cấp cứu liên tục trong 2 ngày 9-10/3, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo báo cáo của chi cục ATVSTP tỉnh Bình Dương, vào lúc 11h30, công nhân làm việc tại công ty Samil Vina tan ca và di chuyển xuống khu vực căng-tin ăn cơm trưa gồm các món: Cơm, thịt kho trứng, gà nấu đậu phộng tươi, su xào, cải xanh thịt bằm do công ty TNHH Linh Tú (chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp, địa chỉ khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) cung cấp.

Sau khi ăn xong bữa trưa, một số người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, ngất xỉu… nên được chuyển vào phòng khám Đa khoa An Phước Sài Gòn điều trị. Đến chiều cùng ngày, hơn 300 công nhân khác cũng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và đã được đưa đi cấp cứu.

Tin mới nhất vụ hàng trăm công nhân ngất xỉu sau bữa ăn - Ảnh 1

Hàng trăm công nhân có biểu hiển mỏi mệt phải đưa đi cấp cứu (Ảnh: báo VnExpress)

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng có mặt, tiến hành lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm, nước uống của công nhân và gửi đến viện Y tế Công cộng TP HCM để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Cùng đưa tin, theo báo VOV, căn cứ trên triệu chứng lâm sàng, diễn tiến của bệnh, kết quả điều tra dịch tễ, Chi Cục ATVSTP kết luận, thức ăn của công ty TNHH Linh Tú (phường Bình Hoà, thị xã Thuận An) không có mối quan hệ với tình trạng sức khỏe của công nhân. Rất có thể nguyên nhân khiến các công nhân ngất xỉu hàng loạt không phải là do ngộ độc thực phẩm mà có thể là do tinh thần, tâm lý dẫn đến hiện tượng trên.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý