Tin mới - Nữ tiếp viên tàu SE1 trả gần 100 triệu đồng cho hành khách bỏ quên

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin mới - Nữ tiếp viên tàu SE1 trả gần 100 triệu đồng cho hành khách bỏ quên

Tin mới Phát hiện tại trên toa 9 của tàu SE1 có một túi xách màu đen hành khách bỏ quên, tiếp viên Thanh lập tức báo cáo Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ kiểm tra, lập biên bản.

25/01/2017 07:18 AM
346

(ĐSPL) - Phát hiện tại trên toa 9 của tàu SE1 có một túi xách màu đen hành khách bỏ quên, tiếp viên Thanh lập tức báo cáo Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ kiểm tra, lập biên bản.

Báo VnExpress đưa tin, tàu SE1 khởi hành tại ga Hà Nội đi TP HCM lúc 19h30 ngày 23/1. Sáng 24/1, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới (Quảng Bình), tiếp viên Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường 26 toa 9 có một túi xách màu đen do hành khách bỏ quên nên đã lập tức báo cáo Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ kiểm tra, lập biên bản.

Trước sự chứng kiến của hành khách, tổ tàu đã mở túi xách, xác nhận bên trong có 79 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng và một cuốn hộ chiếu.

Nữ tiếp viên tàu SE1 trả gần 100 triệu đồng cho hành khách bỏ quên - Ảnh 1

Tài sản của hành khách Đỗ Hải Đăng bỏ quên. Ảnh: VnExpress.

Ngay sau đó, tổ tàu đã liên lạc được với hành khách Đỗ Hải Đăng, người để quên tài sản ở giường 26 để hẹn trao trả tài sản.

Do tàu SE1 phải tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế để chuyển lại hành khách. Chiều cùng ngày, lãnh đạo ga Huế đã trao tài sản trên cho anh Đăng.

Theo VOV, chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã gửi thư khen tiếp viên đường sắt Nguyễn Thị Thanh phát hiện tài sản giá trị hành khách bỏ quên trên tàu SE1 và báo cáo Trưởng tàu để tìm cách trả lại hành khách.

Bộ trưởng Nghĩa viết trong thư: "Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, tôi trân trọng biểu dương hành động và tinh thần làm việc với trách nhiệm cao của đồng chí. 

Nữ tiếp viên tàu SE1 trả gần 100 triệu đồng cho hành khách bỏ quên - Ảnh 2

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khen tiếp viên đường sắt trách nhiệm, trả tài sản hành khách bỏ quên trên tàu. Ảnh: VOV.

Trong thời gian tới, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, tôi mong đồng chí sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Nhân đây, tôi cũng hy vọng rằng từ những hành động, việc làm tốt đẹp này, trong ngành đường sắt cũng như trong toàn ngành GTVT chúng ta sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ".

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, Bộ trưởng chúc chị Thanh cùng các đồng nghiệp và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý