Tin mới - Phóng viên trèo gần 1.000 bậc thang để chụp lễ nhậm chức của Donald Trump

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin mới - Phóng viên trèo gần 1.000 bậc thang để chụp lễ nhậm chức của Donald Trump

Tin mới Phóng viên của hãng tin Reuters đã phải trèo gần 1.000 bậc thang chụp quang cảnh lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

25/01/2017 03:49 PM
210

(ĐSPL) - Phóng viên của hãng tin Reuters đã phải trèo gần 1.000 bậc thang để chụp quang cảnh lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phóng viên trèo gần 1.000 bậc thang để chụp lễ nhậm chức của Donald Trump - Ảnh 1

Quang cảnh nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/1/2017 (trái) và quang cảnh lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama ngày 20/1/2009. - Ảnh: Reuters.

Hôm 13/1, qua email, hãng tin Reuters đã liên hệ với ban quản lý Công viên quốc gia tại Washington xin phép cho phóng viên tác nghiệp từ đài quan sát trên đỉnh đài tưởng niệm để có thể ghi lại toàn cảnh lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump hôm 20/1, theo Dân Trí.

Ngày hôm sau, phía ban quản lý Công viên quốc gia đã chấp nhận lời đề nghị của Reuters với điều kiện hãng phải cung cấp bức ảnh cho các hãng truyền thông khác nếu được yêu cầu.

Khi đó, do thang máy tại Công viên quốc gia đang bảo trì, nên phóng viên ảnh Lucas Jackson của Reuters buộc phải trèo 897 bậc thang để lên đến vị trí cao 152m cùng với lỉnh kỉnh thiết bị tác nghiệp. “Đó thực sự là một chuyến leo trèo vất vả”, Jackson nói.

Một phóng viên quay phim của CBS và nhiếp ảnh gia của Công viên Quốc gia cũng nằm trong số 3 người duy nhất có cơ hội tiếp cận đài quan sát này. Reuters sau đó đã công bố hai bức ảnh so sánh sự khác biệt rõ rệt giữa 2 thời khắc lịch sử của nước Mỹ đó là khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức hôm 20/1/2017 và khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức hôm 20/1/2009.

Tuy không cần đính kèm bất cứ bình luận nào về số lượng người tham gia hai lễ nhậm chức, nhưng bức ảnh đã đủ nói lên số người tham dự lễ nhậm chức của ông Trump ít hơn nhiều so với của người tiền nhiệm Obama.

Ngay lập tức, hai bức ảnh đã khiến mạng xã hội “dậy sóng”. Tổng thống Trump và chính quyền của ông cũng nhanh chóng phản pháo. Trong cuộc gặp gỡ với giới chức tình báo tại trụ sở của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), ông Trump nói, ông ước tính có tới 1 triệu đến 1,5 triệu người tham gia lễ nhậm chức của ông, so với của Tổng thống Obama năm 2009 là 1,8 triệu người.

Ông Trump một lần nữa chỉ trích truyền thông “thiếu trung thực” khi cố ý chụp bức ảnh ở vị trí ít người. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cũng phản pháo rằng: “Đây là lễ nhậm chức có nhiều người tham dự nhất từ trước đến nay”. Ông Spicer đồng thời cũng cảnh báo chính quyền mới sẽ có biện pháp đáp trả truyền thông.

Phóng viên trèo gần 1.000 bậc thang để chụp lễ nhậm chức của Donald Trump - Ảnh 2

Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AP.

Theo nhiều phóng viên Mỹ, điều tồi tệ hơn cả là những thông tin không đúng sự thật mà cả ông Trump lẫn ông Spicer tung ra vào ngày hôm trước. Ông Trump cáo buộc truyền thông kích động cuộc chiến giữa ông và các cơ quan tình báo Mỹ, dù trước đó ông từng so sánh các cơ quan này với Đức Quốc xã trên Twitter, Vnexpress đưa tin.

"Tôi đã có bài phát biểu, tôi nhìn ra, trông như một triệu, một triệu rưỡi người ở đó. Họ cho thấy một khu vực trên thực tế không có ai ở đó, và họ nói Trump không thu hút được nhiều người đến", ông Trump tỏ ra gay gắt khi nói về cách báo chí đưa tin về số người tới dự lễ nhậm chức của mình trong cuộc gặp các nhân viên CIA.

Trong khi đó, ông Spicer lại tuyên bố rằng lễ nhậm chức của ông Trump thu hút đông người tới tham dự nhất trong lịch sử, dù những bức ảnh chụp lại từ trên cao cho thấy số người có mặt tại lễ tuyên thệ của Tổng thống Trump ít hơn rất nhiều so với lễ nhậm chức của Obama năm 2009.

"Thật ngạc nhiên và sốc vô cùng", Jeff Mason, chủ tịch Hội Phóng viên Nhà Trắng, nói trên CNN về những phát ngôn của Trump và Spicer. "Mọi người đều rất sửng sốt, tôi cũng thế. Đây không phải là điều tôi mong chờ trong tuyên bố đầu tiên của thư ký báo chí tại phòng họp báo", Mason nói sau đó.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý