Tin mới - Tổng thống Hàn Quốc lần đầu nộp đơn kháng cáo, phủ nhận cáo buộc

remember1 remember1 @remember1

Tin mới - Tổng thống Hàn Quốc lần đầu nộp đơn kháng cáo, phủ nhận cáo buộc

Tin mới Tổng thống Hàn Quốc Park Geunhye đã lần đầu tiên nộp đơn kháng cáo hôm 3/2, tuy nhiên, bà vẫn sẽ bị thẩm vấn trong tuần này.

06/02/2017 05:49 PM
209

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lần đầu tiên nộp đơn kháng cáo hôm 3/2, tuy nhiên, bà vẫn sẽ bị thẩm vấn trong tuần này.

Trong đơn gửi Tòa án Hiến pháp hôm 3/2, Tổng thống Park Geun-hye cho biết bà không hề biết đến sự can thiệp của người bạn thân Choi Soon-sil - nhân vật chính trong vụ bê bối tham nhũng. Bà Park cũng viết rằng bà không để lộ bất cứ tài liệu nào ngoài các bài phát biểu. Tuy nhiên bà không nộp bổ sung tài liệu nói về nơi bà ở trong 7 tiếng sau khi xảy ra vụ chìm phà Sewol năm 2014.

Đây là lần đầu tiên bà Park nộp đơn kháng cáo, phủ nhận toàn bộ cáo buộc. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với một một đơn vị truyền thông, bà đã bày tỏ sự nghi ngờ rằng dường như có ai đó tính toán vụ bê bối để “hạ bệ” bà. Vị nữ Tổng thống cũng nói rằng những lời buộc tội là dối trá và phi lý.

Tuy nhiên, Tổng thống Park Geun-hye dự kiến ​​vẫn sẽ phải đối mặt vấn qua một chuỗi các cáo buộc tham nhũng. Bà cũng sẽ bị thẩm vấn vào cuối tuần này tại Nhà Xanh, trợ lý của bà Park cho biết hôm 6/2.

Tổng thống Hàn Quốc lần đầu nộp đơn kháng cáo, vẫn phải đối mặt với thẩm vấn - Ảnh 1

Tổng thống Park Geun-hye lần đầu tiên nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Hiến pháp. Ảnh: Yonhap News

Phụ tá Tổng thống nói thêm rằng mặc dù đại diện hợp pháp của bà Park và đội ngũ luật sư độc lập vẫn chưa thực sự hoàn thiện những tài liệu cần thiết, có khả năng buổi thẩm vấn diễn ra vào ngày 9 hoặc 10/2. Nếu được thực hiện, vụ việc sẽ đánh dấu mốc cho lần đầu tiên một Tổng thống đương nhiệm của Hàn Quốc bị thẩm vấn.

"Chúng tôi mong đợi về các câu hỏi có thể đến vào cuối tuần này", trợ lý của bà Park nói với hãng thông tấn Yonhap qua điện thoại. "Hai bên đang bàn bạc xem có nên tiến hành thẩm vấn bên trong Văn phòng Tổng thống hay không vì lý do an ninh".

Căng thẳng lại được thổi bùng lên một lần nữa giữa cơ quan điều tra và chính phủ đương nhiệm hồi cuối tuần trước sau khi Văn phòng Tổng thống từ chối cho phép các công tố viên đặc biệt đột kích điều tra. Một số nhà phân tích dự đoán lực lượng điều tra có thể sẽ thử một lần nữa để đến Nhà Xanh trước khi đặt câu hỏi cho Tổng thống.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil và một cựu cố vấn để gây sức ép buộc các tập đoàn lớn chi hàng chục triệu đô cho 2 quỹ ủng hộ sáng kiến.

Đến tháng 6/2017, Tòa án Hiến pháp sẽ phải đưa ra phán quyết cuối cùng về việc có phục hồi quyền lực Tổng thống cho bà Park hay không, sau khi bà bị Quốc hội buộc tội ngày 9/12/2016.

(Theo Yonhap News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý