Tin mới về sức khỏe nạn nhân vụ nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin mới về sức khỏe nạn nhân vụ nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến thăm và cho biết 2 nạn nhân trong vụ nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sức khỏe đã ổn định, một người bị bỏng 12%, người còn lại đã xuất viện.

08/03/2017 04:20 PM
81

Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến thăm và cho biết 2 nạn nhân trong vụ nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sức khỏe đã ổn định, một người bị bỏng 12%, người còn lại đã xuất viện.

Theo tin tức trên báo Giao thông, Bộ Công thương cho biết, sáng 8/3, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp làm trưởng đoàn cùng với Đại diện Tổng cục Năng lượng, EVN và Ban quản lý dự án đã có mặt tại Bình Thuận.

Đoàn đã tới Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hai nạn nhân trong sự cố cháy ở công trường Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trưa hôm 7/3.

Ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục An toàn Kỹ thuật và Môi trường Công nghiệp cho biết, hai nạn nhân đều là đều là cán bộ an toàn của Đoàn tham gia chữa cháy. Trong đó, nạn nhân Trần Quý Trai bị bỏng nhẹ sau lưng đã xuất viện.

Nạn nhân còn lại là anh Trần Kim Hoàn bị bỏng 12% độ và đang được chăm sóc, dần phục hồi. Tình trạng sức khỏe của anh Hoàn đã tốt. Khi đoàn đến thăm, anh Hoàn nói chuyện bình thường.

Bác sỹ điều trị cho biết, anh Hoàn có khả năng xuất viện trong 5-7 ngày tới.

Tin mới về sức khỏe nạn nhân vụ nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Ảnh 1

Nạn nhân vụ cháy Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 bị bỏng 12% (Ảnh: Báo Giao thông)

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, 11h trưa nay, Đoàn công tác tiếp tục đến hiện trường nhà máy để thực hiện việc khảo sát, thu thập thông tin, dữ liệu để phục vụ công tác xác minh làm rõ nguyên nhân sự cố của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Thông tin sẽ tiếp tục được chuyển tới báo chí và dư luận xã hội được biết.

Trước đó, thông báo chính thức của EVN này cho biết: Vào lúc 10h45 ngày 7/3, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy. Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 3/Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, Nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy. Đến hồi 11 giờ 30 phút, sự cố đã được khống chế.

Sau quá trình cô lập để tiến hành điều tra, nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, đã gây tia lửa bắn vào các bảo ôn bao bọc hệ thống FGD, gây cháy bảo ôn. Theo đó, khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói nhà máy, gây nên hiện tượng như trên.

Thiệt hại về thiết bị đang được Nhà thầu kiểm tra và xác định cụ thể.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý