Tin nhắn lạ hé lộ tội ác của người em dâu hờ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin nhắn lạ hé lộ tội ác của người em dâu hờ

Sáng đó, thấy 2 thanh niên đến quán uống nước và hỏi thuê xe, anh P. khấp khởi mừng thầm. Ai ngờ chuyến đi định mệnh này đã cướp đi mạng sống của người đàn ông hiền lành, để lại nỗi tiếc

12/08/2017 03:15 PM
1,123

Sáng đó, thấy 2 thanh niên đến quán uống nước và hỏi thuê xe, anh P. khấp khởi mừng thầm. Ai ngờ chuyến đi định mệnh này đã cướp đi mạng sống của người đàn ông hiền lành, để lại nỗi tiếc thương cho gia đình, bạn bè.

Sát thủ đội lốt khách thuê xe

9h sáng hôm đó, có 2 thanh niên ăn mặc bảnh bao đến quán nhà anh Hoàng Văn P. (Hữu Lũng, Lạng Sơn) uống nước. Nếu để ý kỹ, mắt của 2 người này không rời khỏi chủ quán. Vì lo chuyện bán hàng nên người chủ quán hiền lành không nhận ra sự khác lạ của 2 vị khách. Sau khi uống hết chai nước C2, 2 thanh niên đặt vấn đề thuê anh P. lái xe ô tô chở đến Chầu Lục, cách đó khoảng 3km, rồi quay về Cầu Đen, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang với giá 500.000 đồng. Anh P. đồng ý, điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Suzuki màu trắng, loại 7 chỗ, chở 2 thanh niên đi theo lộ trình đã thỏa thuận.

Trên đường đi, chủ xe và khách nói chuyện với nhau vui vẻ. Có điều, 2 vị khách ngồi phía sau luôn có ánh mắt sắc lạnh như dao cau, trong người giấu vật sắc nhọn mà anh P. không hề hay biết. Đến khu vực xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, thấy vắng người qua lại, 2 gã thanh niên hiện nguyên hình là những kẻ bất lương. Chúng dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát vào người anh P. khiến nạn nhân không kịp trở tay. Sau đó chúng bỏ đi khi nạn nhân nằm bất động dưới đất.

Tin nhắn lạ hé lộ tội ác của người em dâu hờ - Ảnh 1Phóng to

Nguyễn Thị Lan và Vi Thị Hiền trước vành móng ngựa

Chiều tối cùng ngày, người dân quanh vùng đi qua khu vực trên và phát hiện có người chết tại ụ số 30, thuộc khu đồi Bậu, thôn Dinh, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang nên đã thông báo cho cơ quan công an. Cơ quan điều tra đã tiến hành kiểm tra, xác minh tử thi là anh Hoàng Văn P. (SN 1962, trú tại thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn). Nhận tin dữ, gia đình bàng hoàng, đau đớn bởi anh P. vốn hiền lành, ít va chạm, thù hằn với ai đến mức bị người ta giết chết để trả thù.

Trong quá trình điều tra, một thông tin khá quan trọng được cơ quan công an đặc biệt lưu tâm. Đó là có một số điện thoại lạ nhắn tin đến số điện thoại của em họ anh P. với nội dung muốn biết vì sao anh P. chết thì hỏi chị Lành (vợ nạn nhân). Tuy nhiên, khi gọi vào số máy này thì luôn trong tình trạng “tò te tí”.

Trong khi cơ quan điều tra đang tập trung truy tìm 2 thanh niên thuê xe anh P. thì bất ngờ Nguyễn Thị Lan (SN 1970, HKTT phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), vợ hờ của em trai nạn nhân và Vi Thị Hiền (SN 1969, quê Lạng Sơn, người giúp việc cho gia đình Lan) ra đầu thú.

Hai người đàn bà này thừa nhận đã thuê người đánh cảnh cáo anh P., không ngờ đánh quá tay khiến nạn nhân tử vong. Từ đây, tội ác được hé lộ. Mọi người sống xung quanh không thể ngờ được rằng, cô em dâu hờ lại là thủ phạm chính trong vụ án giết người thương tâm này.

Mâu thuẫn nhỏ, tội ác lớn

Nguyễn Thị Lan có chồng là Đỗ Ngọc Thắng nhưng đã ly hôn. Năm 2009, Lan chuyển đến chung sống cùng anh Hoàng Văn Đức (SN 1965, trú tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) nhưng không đăng ký kết hôn. Cùng cảnh “rổ rá cạp lại”, anh Đức muốn cùng Lan xây dựng hạnh phúc gia đình trên miền biên cương xứ Lạng. Cuộc sống khấm khá, “vợ chồng” Lan thuê người giúp việc tên Vi Thị Hiền (SN 1969, quê Lạng Sơn).

Trong quá trình chung sống tại nhà anh Đức, Lan xảy ra mâu thuẫn với anh Hoàng Văn P. (SN 1962, anh trai Đức) ở cùng thôn Việt Thắng. Lan cho rằng, anh P. đã xúi giục Đức đánh Lan và không cho đứng tên trong sổ đỏ của gia đình. Xuất phát từ mâu thuẫn đó, Lan nảy sinh ý định đánh cảnh cáo anh P. để trả thù. Lan kể cho Vi Thị Hiền về mâu thuẫn giữa hai người và nhờ Hiền tìm người đánh anh P.. Hiền nói chuyện với con gái Vi Thị Ngọc Mai (SN 2000), hỏi ở quê có thanh niên nào nghịch ngợm tóc xanh, tóc đỏ không để làm việc Lan nhờ. Nghe con gái nói có quen Dương Văn Tiệp (SN 1991, trú tại thôn Hố Vạng, xã Minh Tiến, huyện Hữu Lũng), Hiền phấn khởi, thông báo cho Lan biết đã tìm được người đánh anh P.

Trong một lần cãi nhau với anh Đức, Lan cho rằng nguyên nhân là do anh Đức bị P. xúi giục nên quyết định thuê người đánh anh P.. Lan bảo Hiền gọi điện thoại thuê Tiệp đánh cảnh cáo một người đàn ông bán hàng ở cổng đền Quan Giám Sát thuộc xã Hoà Lạc, huyện Hữu Lũng (anh P.). Tiệp đồng ý. Hai bên thống nhất giá là 10 triệu đồng. Tiệp nói với Lan sẽ rủ thêm một người bạn nữa đi đánh anh P., yêu cầu đưa trước 5 triệu đồng và ảnh để nhận dạng. Lan đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Tiệp.

7h sáng hôm vụ án xảy ra, Lan dặn Hiền nói với Tiệp rằng, khi gặp anh P. phải thuê xe ô tô của anh P. đi các đền, rồi mới đánh để tránh bị lộ. Hai tiếng sau, Tiệp cùng Triệu Văn Quân (SN 1990, trú tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) đến quán nhà anh P. uống nước. Đúng như kế hoạch đã vạch ra từ trước, Tiệp thuê anh P. chở xe ô tô đưa đến Chầu Lục (cách đó khoảng 3km), rồi quay về với giá 500.000 đồng. Không chút nghi ngờ, anh P. đã rơi vào mưu kẻ thủ ác.

Sau khi xe đi đến khu vực xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, Tiệp và Quân dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát vào người anh P.. Sau đó, Tiệp thông báo cho Hiền biết, đã đánh anh P. nhưng hơi “quá tay” và yêu cầu trả thêm 3 triệu đồng. Hiền cầm 8 triệu đồng của Lan, đón xe khách đi TP.Bắc Giang, đưa cho Tiệp và Quân.

Nghe tin anh P. chết, Lan và Hiền rất lo lắng nhưng cố tỏ vẻ thản nhiên. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Lan sử dụng điện thoại của Hiền, nhắn tin cho em họ anh P. với nội dung muốn biết vì sao anh P. chết thì hỏi vợ nạn nhân. Nhắn xong, Lan và Hiền tiêu hủy sim điện thoại.

Những ngày sau đó, vì dằn vặt về tội lỗi nên Lan và Hiền đã ra đầu thú và khai nhận hành vi thuê Dương Văn Tiệp đánh anh P. để trả thù. Do Tiệp và Quân bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã. Hiện cơ quan điều tra đã tách hành vi của Quân và Tiệp ra, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Ngày 25/7/2017, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt Nguyễn Thị Lan 15 năm tù, Vi Thị Hiền 12 năm tù cùng về tội Giết người. Trước đó, ngày 8/2/1996, Lan bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 10 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

(Ghi theo lời kể của luật sư Lê Văn Tiến-Văn phòng LS Dân An, đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang).

Thiên Long - Thúy An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý