Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 1/2/2015 (bản tin 18h)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 1/2/2015 (bản tin 18h)

Tin nóng chiều ngày 1/2/2015: Thảm sát Paris: Charlie Hebdo hoãn phát hành số báo tiếp theo; Hộp đen QZ8501: Vì sao cơ trưởng bất ngờ bỏ ghế lái trước khi máy bay rơi?; Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sức bật cho giao thông TP.HCM; Công chức TP.HCM được hỗ trợ 1,2 triệu đồng ăn Tết...

01/02/2015 06:06 PM
1,028

Tin nóng thế giới ngày 1/2/2015:

# Thảm sát Paris: Charlie Hebdo hoãn phát hành số báo tiếp theo: Charlie Hebdo đã xuất bản bức tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed và trở thành mục tiêu tấn công ngày 7/1/2015 khiến 12 người thiệt mạng. Nữ phát ngôn viên của tòa soạn cho biết, các nhân viên cần thời gian nghỉ ngơi sau bi kịch khủng bố.

Số tạp chí ngay sau vụ khủng bố của Charlie Hebdo có bìa là bức biếm họa mô tả nhà tiên tri Mohammed đã bán được hàng triệu bản. Trong khi trước đó tạp chí này thường chỉ bán được khoảng 50.000 bản.

Charlie Hebdo hoãn phát hành số báo tiếp theo

Charlie Hebdo hoãn phát hành số báo tiếp theo

# Hộp đen QZ8501: Vì sao cơ trưởng QZ9801 bất ngờ bỏ ghế lái trước khi máy bay rơi?: Các nhà điều tra Indonesia đến nay đã khẳng định phi công phụ Remi Emmanuel Plesel là người đã điều khiển máy bay trong những phút cuối cùng, trước khi QZ8501 đột ngột tăng độ cao rồi chết máy giữa không trung và lao xuống biển Java ngày 28/12/2014.

Máy bay QZ8501 đã cất cánh với một máy tính điều khiển chuyến bay quan trọng bị dính lỗi. Trên thực tế, máy tính Tăng độ Ổn định bay (FAC) của QZ8501 đã xảy ra tình trạng lỗi từ hơn 1 tuần. Nguồn tin bên trong cuộc điều tra thảm kịch QZ8501 tiết lộ, Cơ trưởng Iriyanto đã lái chiếc máy bay với các thiết bị lỗi như vậy vài ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra.

# Người Nhật Bản sốc trước vụ chặt đầu nhà báo: mẹ nhà báo Nhật Bản Kenji Goto, nức nở nói trước báo giới: "Tôi không thể tìm được từ ngữ nào để mô tả cảm xúc về cái chết của con trai". Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua đăng tải video được cho là hành quyết Kenji sau khi nỗ lực giải cứu anh bằng một cuộc trao đổi tù nhân thất bại. Nhà chức trách Nhật Bản nhận định đoạn video "có độ tin cậy cao".

# Cháy thư viện ở Nga được ví như ‘thảm họa hạt nhân Chernobyl’: Vụ hỏa hoạn xảy ra tại thư viện của Viện Khoa học Xã hội và Thông tin Khoa học, một trong những thư viện lớn nhất của Nga, có thể đã hủy hoại hàng triệu tài liệu quý hiếm. Vụ cháy thư viện này được ví von như một 'thảm họa hạt nhân Chernobyl' đối với nền văn hóa Nga. Ngọn lửa bùng lên từ hôm 30/1 và đến chiều 31/1 (giờ địa phương) mới được dập tắt hoàn toàn, tàn phá 2.000 m2 diện tích thư viện của Viện Khoa học Xã hội và Thông tin Khoa học (INION) ở thủ đô Moscow.

# Chính phủ Ukraine và phe ly khai đàm phán thất bại, giao tranh tiếp diễn: Cuộc đàm phán ngày 31/1 nhằm hướng đến thỏa thuận ngừng bắn mới ở miền đông Ukraine đã thất bại sau khi đại diện chính phủ Ukraine và phe ly khai giận dữ tố cáo nhau; trong khi giao tranh giữa hai bên tiếp diễn khiến ít nhất 12 thường dân thiệt mạng.

#  Liên minh châu Phi điều 7.500 quân chống Boko Haram: Liên minh châu Phi (AU) ngày 31/1 thông báo các nhà lãnh đạo chính phủ ở châu lục này đã nhất trí điều 7.500 binh sĩ chống tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở đông bắc Nigeria. Ông Samil Chergui, người đứng đầu Hội đồng Hòa bình và An ninh của AU, cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi hội đồng này thúc giục các nguyên thủ phê chuẩn việc triển khai binh sĩ từ 5 nước Tây Phi để đối phó tổ chức trên.

# Ý có Tổng thống mới: Ông Mattarella 73 tuổi, là thẩm phán Tòa án Hiến pháp Ý và được phe trung tả của Thủ tướng Matteo Renzi ủng hộ. Trong phiên bỏ phiếu, ông dành được 664 phiếu bầu đại cử tri, vượt số phiếu cần thiết là 505 phiếu.

Trong 3 vòng bỏ phiếu trước, ông Mattarella không hề được nhắc đến vì phe trung tả gồm đảng Dân chủ (PD) chiếm đa số trong hai viện Quốc hội và nhiều chính đảng khác đã quyết định bỏ phiếu trắng để dồn phiếu cho ván cờ quyết định ở vòng cuối cùng.

Tin nóng trong nước ngày 1/2/2015:

# Bầu Đức thành lập học viện bóng đá tại TP.HCM: Chiều 31/1, tại Pleiku (Gia Lai) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng ghi nhớ thành lập học viện bóng đá giữa NutiFood, CLB HAGL, đối tác Arsenal và Học viện JMG toàn cầu. Theo đó, NutiFood sẽ được hỗ trợ xây dựng một học viện bóng đá tại TP.HCM mang tên Học viện Bóng đá NutiFood - HAGL - Arsenal JMG.

# Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam - sức bật cho giao thông TP.HCM: Dài 55 km, tốc độ tối đa 120 km/h, cao tốc hiện đại nhất nước được đánh giá là có ý nghĩa rất lớn trong việc kết nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Khi đó, ôtô từ TP.HCM đi Long Thành chỉ còn 20 phút, đi Vũng Tàu mất một giờ 20 phút và đi Dầu Giây chỉ còn một giờ.

# Công chức TP.HCM được hỗ trợ 1,2 triệu đồng ăn tết: Bà Nguyễn Thị Liên - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết trong dịp Tết Ất Mùi, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được chăm lo tết với mức hỗ trợ 1,2 triệu đồng/người. Những người thuộc diện hỗ trợ hiện làm việc tại các cơ quan hành chính sự nghiệp thành phố, quận huyện, phường xã, các đoàn thể, tổ chức Đảng... Theo thông báo, mức hỗ trợ này cao hơn năm ngoái 200.000 đồng.

# Xây cột cờ chủ quyền trên các đảo tiền tiêu: Sáng 1/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân xây dựng cột cờ chủ quyền Tổ quốc trên đảo Mắt (Nghệ An). Công trình cột cờ chủ quyền Tổ quốc trên đảo Mắt mở đầu cho dự án xây dựng cột cờ tại 5 đảo tiền tiêu do Trung ương Đoàn và Tổng công ty Công trình giao thông 4 (Cienco 4) thực hiện, gồm đảo Mắt, đảo Sơn Dương (Hà Tĩnh), Hòn Mê (Thanh Hóa), Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Sơn Trà (Thừa Thiên Huế).

# Quà biếu cá Anh Vũ giá hàng chục triệu đồng dịp tết: Nhiều người quan niệm, cá Anh Vũ để cung tiến Vua và đem lại điều may mắn, vì vậy, các đại gia Việt ưa thích, sẵn sàng chi trả hàng chục triệu đồng để mua. Được biết, giá mỗi kg cá Anh Vũ sống tại Hà Nội được các cửa hàng rao bán với giá khá cao, khoảng 2,5 - 3,5 triệu đồng, tùy theo cân nặng và chủng loại, nhưng lại được nhiều người chọn làm quà biếu trong dịp tết sắp tới.

# Khởi tố vụ án làm giả thuốc bảo vệ thực vật: Ngày 31/1, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP. Cần Thơ quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hữu Dư (25 tuổi), Vương Quốc Chập ( 32 tuổi, cùng ngụ P.Thốt Nốt, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) để điều tra hành vi sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) giả. Riêng Vương Mạnh Tôn (tên thường gọi là Đô), nghi phạm chính đã bỏ trốn khỏi địa phương, PC46 đang truy xét.

# Ngư dân bị nạn, tử vong trong chuyến vươn khơi đầu năm: Sáng 1/2, tàu cá PY-90312TS do ông Trần Bông (55 tuổi, ở khu phố Bạch Đằng, phường 6, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) làm thuyền trưởng đã đưa thi thể anh Nguyễn Minh Pháp vào cảng Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa và giao cho gia đình mai táng.

Trước đó, tàu PY-90312TS xuất bến từ ngày 5/1, đến chiều 27/1 thì máy bị sự cố. Trong lúc sửa máy, anh Pháp bị dây cua roa đứt, quất vào đầu gây thương tích nặng. Thuyền trưởng Bông đã cho tàu PY-90312TS chở anh Pháp vào đảo Song Tử Tây để cấp cứu, nhưng đến tối cùng ngày thì anh Pháp tử vong.

T.Đào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý