Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 1/2/2015 (bản tin 6h sáng)

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 1/2/2015 (bản tin 6h sáng)

Tin mới sáng ngày 1/2/2015: Chiến sự miền Đông Ukraine vẫn leo thang, hòa đàm ở Belarus bị hủy bỏ; Nokia 8210 được các trùm ma túy ở Anh săn lùng; Máy bay quân sự Philippines rơi xuống biển, 2 phi công thiệt mạng; Một phụ nữ tẩm xăng tự thiêu giữa chợ; Quách Ngọc Ngoan rút đơn ly hôn Lê Phương...

01/02/2015 05:55 AM
1,769

Tin nóng thế giới ngày 1/2/2015

Xe thiết giáp chở binh sĩ Ukraine tiến vào miền Đông (Ảnh: VOV)

Xe thiết giáp chở binh sĩ Ukraine tiến vào miền Đông (Ảnh: VOV)

# Chiến sự miền Đông Ukraine vẫn leo thang, hòa đàm ở Belarus bị hủy bỏ: Tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine ngày 30/1 vẫn diễn biến căng thẳng.Trong khi đó, vòng đàm phán mới của Nhóm tiếp xúc về Ukraine giữa các đại diện Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), dự kiến diễn ra cùng ngày ở thủ đô Minsk của Belarus đã bị hủy bỏ.Theo đánh giá của giới phân tích và ngoại giao, giải pháp tốt nhất cho tình hình Ukraine lúc này là các bên phải nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán.

# Nokia 8210 được các trùm ma túy ở Anh săn lùng: Theo Vice – một tạp chí được xuất bản tại Anh thì các trùm buôn ma túy tại đây luôn sử dụng chiếc Nokia 8210 - thiết bị 16 năm tuổi, vì nó khó bị theo dõi. Người này giải thích lý do vì sao Nokia 8210 trở thành điện thoại yêu thích của những tay buôn ma túy: “Nó có tuổi thọ pin dài cũng như không thể giám sát thông qua hệ thống định vị GPS”. Ngoài ra, Vice cũng có một buổi nói chuyện với một chủ cửa hàng buôn bán điện thoại cũ tại Birmingham. Người này cho biết, 8210 luôn trong tình trạng cháy hàng, nếu một người bán nó thì ngay lập tức có kẻ khác mua.

# Mỹ tiêu diệt chuyên gia vũ khí hàng đầu của IS: Quan chức quân đội Mỹ ngày 30/1 cho biết, cuộc không kích diễn ra vào cuối tuần trước đã tiêu diệt Malik, vốn từng làm việc dưới thời chính quyền Saddam Hussein tại Iraq. Dưới thời Saddam Hussein, tên Malik làm tại một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học và sau đó tên này tham gia vào lực lượng al-Qaeda tại Iraq năm 2005 trước khi gia nhập IS. Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ: “Cái chết của tên Malik sẽ tạm thời làm suy yếu mạng lưới khủng bố của IS và khiến chúng không thể sản xuất và sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường”.

# Cơ trưởng QZ8501 đã rời ghế điều khiển, cơ phó mất kiểm soát máy bay: Ngay trước khi máy bay bị nạn, cơ trưởng đã rời ghế ngồi để thực hiện một hành động bất thường, trong khi cơ phó không thể kiểm soát máy bay. Theo Reuters, đây là thông tin được 2 người có liên quan đến việc điều tra nguyên nhân máy bay QZ8501 bị nạn cung cấp. Hiện, các chi tiết liên quan đến khoảnh khắc cuối cùng trước khi máy bay QZ8501 gặp nạn chủ yếu tập trung vào quy trình bảo dưỡng và vai trò của các phi công trên chiếc máy bay nói trên. Các quan chức Indonesia cũng nhấn mạnh rằng, còn quá sớm để đưa ra bất kỳ một kết luận nào.

# Ông Sergio Mattarella trở thành tân Tổng thống Italy: Chính trị gia kỳ cựu 73 tuổi Sergio Mattarella ngày 31/1 được bầu làm Tổng thống Italy, thay thế ông Napolitano vừa từ chức hôm 14/1 vừa qua. Ông Mattarella đã giành thắng lợi áp đảo sau bốn vòng bầu cử với 664 phiếu bầu của đại cử tri, vượt qua 505 phiếu cần thiết để trở thành Tổng thống. Ông Mattarella được coi là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử lần này khi nhận được sự ủng hộ của đảng Dân chủ cầm quyền chiếm đa số trong hai viện Quốc hội cũng như nhiều chính đảng khác.

# Australia giành chức vô địch Asian Cup 2015: ĐT Australia đã giành chức vô địch Asian Cup 2015 sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Hàn Quốc ở trận chung kết. Như vậy, đây là lần đầu tiên Australia bước lên bục cao nhất của một kỳ Asian Cup trong khi giấc mơ đăng quang tồn tại hơn 50 năm qua của người Hàn Quốc sẽ còn phải kéo dài thêm ít nhất bốn năm nữa.

# Máy bay quân sự Philippines rơi xuống biển, 2 phi công thiệt mạng: Ngày 31/1, không quân Philippines cho biết một chiếc máy bay của lực lượng này đã bị rơi xuống biển trong lúc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sáng cùng ngày, 2 phi công trên máy bay thiệt mạng. Được biết, chiếc máy bay gặp nạn đang tập luyện nhào lộn trên không cùng hai máy bay khác để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm lần thứ 70 ngày giải phóng tỉnh Batangas trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai phi công cách bờ biển 300m. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Tin nóng Việt Nam ngày 1/2/2015

# Một phụ nữ tẩm xăng tự thiêu giữa chợ: Khoảng 8h ngày 31/1, người dân phát hiện bà Nguyễn Minh Tân (SN 1967, ngụ thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam) đổ xăng vào người rồi châm lửa tự thiêu ở khu vực chợ cũ Đại Hiệp. Sau khi sơ cứu ban đầu, do vết bỏng quá nặng, bà Tân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Hiệp, xác nhận có việc bà Tân tự thiêu tại địa phương. Còn nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng làm rõ.

#  Trung úy lái tàu Trường Sa 25 thiệt mạng vì mỏ neo rơi trúng: Ngày 31/1, tin từ Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Thuận cho biết đã xác định nguyên nhân cái chết của Trung úy Vũ Văn Cường, sĩ quan lái tàu Trường Sa 25 thuộc Tổng cục hậu cần Bộ Quốc phòng. Trung úy Cường thiệt mạng do bị hệ thống neo tàu rơi trúng. Được biết, tàu Trường Sa 25 mang số hiệu 51182 vào Cảng Hòa Phú (Tuy Phong) để tiếp nhiên liệu. Khi tàu vừa cập cảng, bất ngờ hệ thống neo của tàu rơi trúng người Trung úy Cường khiến nạn nhân thiệt mạng tại chỗ.

# Thủ tướng đồng ý sáp nhập Đài VTC vào VOV: Trong phát biểu tại hội nghị Truyền thông và Phát triển hôm 31/1 ở Quảng Ninh, ông Nguyễn Đăng Tiến cho biết, theo đề nghị của VOV và sự đồng ý của các bộ, ngành, Thủ tướng đã đồng ý sẽ điều chuyển Đài VTC về VOV - cơ quan truyền thông mạnh với 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử. Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC về với VOV sẽ thực hiện tốt chức năng kênh truyền hình Quốc hội, cung cấp thông tin, làm cầu nối giữa Quốc hội với cử tri cả nước.

# Quách Ngọc Ngoan rút đơn ly hôn Lê Phương: Sau khi tung bằng chứng tố cáo lẫn nhau, Lê Phương tiếp tục chia sẻ diễn biến mới của câu chuyện trên trang cá nhân cách đây ít phút. Theo đó, nữ diễn viên cho biết Quách Ngọc Ngoan vừa rút đơn ly hôn cô tại tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh vào ngày 29/1 vừa qua. Nữ diễn viên KTX cũng suy đoán mục đích rút đơn ly hôn của chồng cũ do bị cô tung chứng cớ anh không cấp dưỡng nuôi con.

# Đề xuất bỏ án tử hình với bảy tội danh: Một trong những nội dung được nhiều đại biểu đề xuất trong phiên họp lần thứ 18 của Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương ngày 30/1 là Bộ luật hình sự sửa đổi nên bỏ hình phạt tử hình ở 22 tội xuống còn 15 tội… Bảy tội danh được đề nghị bỏ án tử hình, gồm: cướp tài sản; phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia; chống mệnh lệnh; đầu hàng địch; phá hoại hòa bình, gây chiến tranh xâm lược; chống loài người và tội phạm chiến tranh. Ngoài ra,  một trong những điểm đáng chú ý tại phiên họp lần này là đề xuất không áp dụng hình phạt tử hình với người từ 70 tuổi trở lên và những người phạm tội đang mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, HIV.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý