Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 2/2/2015 (bản tin 6h sáng)

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 2/2/2015 (bản tin 6h sáng)

Tin mới sáng ngày 2/2/2015: Pháo kích dữ dội, hơn 20 thường dân Ukraine thương vong; Biểu tình hàng ngàn người ở Hong Kong; Người Nhật Bản sốc trước vụ chặt đầu nhà báo; Công chức TP.HCM được hỗ trợ 1,2 triệu đồng ăn tết; Năm 2020, cơ bản giải quyết được quá tải bệnh viện...

02/02/2015 05:45 AM
1,868

Tin nóng thế giới ngày 1/2/2015

#Ukraine sẽ nhập tịch cho lính đánh thuê: Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Stepan Poltorak vừa lên tiếng thừa nhận có người nước ngoài tham gia chiến dịch quân sự của Kiev tại Donbass và tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho họ nhập quốc tịch Ukraine.

Binh sĩ Ukraine

Binh sĩ Ukraine

#Pháo kích dữ dội, hơn 20 thường dân Ukraine thương vong: Trong vòng 24h giờ, tính từ thời điểm kết thúc vòng đàm phán Minsk tối ngày 31/1, xung đột quân sự giữa quân chính phủ Kiev và ly khai miền Đông nước này liên tục gia tăng. Ít nhất 3 dân thường thiệt mạng, 19 người khác bị thương. Quân đội Ukraine đã thất bại trong nỗ lực tấn công vào thành phố Uglegorsk, miền Đông Ukraine và đã mất 4 xe tăng trong cuộc đụng độ ác liệt với ly khai ở Uglegorsk.

#IS lần đầu thừa nhận thất bại ở Kobani: Tổ chức Nhà nước Hồi giáo lần đầu tiên thừa nhận các tay súng của nhóm bị đánh bại ở Kobani và thề sẽ tiếp tục tấn công thị trấn này. Xuất hiện trong đoạn video do Aamaq, hãng tin ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), phát hành hôm 30/1, hai tay súng IS cho biết các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu là nguyên nhân chính khiến chúng phải tháo chạy khỏi thị trấn chiến lược Kobani.

#Biểu tình hàng ngàn người ở Hong Kong: Hàng nghìn người biểu tình hôm nay lại xuống đường ở Hong Kong - Trung Quốc để đòi quyền bầu cử phổ thông đầu phiếu. Đây là cuộc biểu tình đầu tiên trong năm 2015 ở Hong Kong. Theo Reuters, đoàn tuần hành, ước tính lên đến 12.000 người, đi qua các quận tài chính và trung tâm mua sắm lớn của đặc khu hành chính Hong Kong. Những người biểu tình mặc áo vàng, giơ cao các khẩu hiệu màu vàng, cầm ô vàng, hình ảnh tượng trưng cho phong trào biểu tình đòi dân chủ hồi năm ngoái, vừa đi vừa hô to "Tôi muốn phổ thông đầu phiếu thật sự".

Hongkong lại tiếp tục biểu tình.

Hongkong lại tiếp tục biểu tình.

#Mỹ chi bộn tiền để thay chuyên cơ mới cho Tổng thống: Sau gần 30 năm phục vụ các đời Tổng thống Mỹ, chuyên cơ Không lực Một (Air Force One) đã chính thức được Lầu Năm Góc cho “nghỉ hưu”. Thay thế nó là siêu máy bay Boeing 747-8, mẫu mới nhất của dòng máy bay Boeing 747. Siêu máy bay Boeing 747-8 là phiên bản Boeing 747 thế hệ thứ 4 với thân kéo dài, đôi cánh được thiết kế và cải thiện lại. Đây cũng là máy bay thương mại lớn nhất được sản xuất tại Mỹ và là máy bay vận tải hành khách dài nhất thế giới. Chiếc máy bay mới dành cho Tổng thống sẽ được chính thức đưa vào sử dụng năm 2017.

#Tiết lộ mới về hành trình tẩu thoát của nữ khủng bố ở Paris: Các nguồn tin tình báo Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã trả cho một băng nhóm xã hội đen tại nước này "hàng chục ngàn đô la" để đưa nữ nghi phạm vụ thảm sát ở Paris Hayat Boumeddiene tới đất Syria. Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, đang bị cảnh sát Pháp truy nã vì bị tình nghi có liên quan đến vụ bắt cóc con tin tại một tiệm tạp hóa Do Thái ở Paris, Pháp ngày 9/1 khiến 4 người thiệt mạng.

Hình của Hayat Boumeddiene trong lệnh truy nã của cảnh sát và trong máy quay giám sát của sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình của Hayat Boumeddiene trong lệnh truy nã của cảnh sát và trong máy quay giám sát của sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

#Người Nhật Bản sốc trước vụ chặt đầu nhà báo: Mẹ nhà báo Kenji Goto không thể tìm được từ ngữ nào mô tả cảm xúc về cái chết của con trai bà, còn người dân Nhật Bản bị sốc sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng tung đoạn video hành quyết con tin thứ hai. Theo Reuters, bà Ishido cho biết hành động cuối cùng cùng Goto là tới Syria để giúp một người bạn, Haruna Yukawa, con tin bị Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết cuối tuần trước. Bà muốn mọi người hiểu được lòng tốt và sự dũng cảm của con trai.

Junko Ishido, mẹ nhà báo Kenji Goto, trả lời báo giới tại nhà riêng ở Tokyo. Ảnh: Reuters

Junko Ishido, mẹ nhà báo Kenji Goto, trả lời báo giới tại nhà riêng ở Tokyo. Ảnh: Reuters

Tin nóng Việt Nam ngày 1/2/2015

#Công chức TP.HCM được hỗ trợ 1,2 triệu đồng ăn tết: Tất cả cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố sẽ nhận mức hỗ trợ 1,2 triệu đồng ăn tết, cao hơn năm ngoái 200.000 đồng. Hơn 29.000 hộ nghèo của 24 quận, huyện sẽ nhận mức hỗ trợ 850.000 đồng. Những nhà nằm trong diện hộ nghèo có mức thu nhập dưới 16 triệu đồng một năm. Mức hỗ trợ cao nhất trong đợt tết Nguyên đán được TP.HCM dành cho các gia đình chính sách, người có công. Tùy theo diện như bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương, bệnh binh; cán bộ hưu trí; lão thành cách mạng; mỗi người sẽ nhận từ 960.000 đồng đến 2,5 triệu đồng.

#Thủ tướng: Năm 2020, cơ bản giải quyết được quá tải bệnh viện: Trong văn bản trả lời chất vấn vừa gửi tới Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy về tình trạng quá tải bệnh viện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hứa đến năm 2020 sẽ cơ bản giải quyết tình trạng này. Thủ tướng cũng thông tin, trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2016, bố trí trên 36,6 nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho các dự án bệnh viện tuyến huyện, các bệnh viện chuyên khoa lao, tâm thần, ung bướu, sản, nhi và một số bệnh viện đa khoa tỉnh miền núi, khó khăn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Quá tải bệnh viện là vấn đề gây bức xúc trong xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Quá tải bệnh viện là vấn đề gây bức xúc trong xã hội

#Chuẩn bị tung đặc sản tết: Tết Ất Mùi năm nay, ngoài bưởi hồ lô, dưa hấu hình thỏi vàng độc đáo và lạ mắt, nhà vườn đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục sáng tạo ra nhiều sản phẩm giới thiệu đến người tiêu dùng như dưa hấu hình thỏi vàng có chữ “Tài, Lộc” bằng lối viết thư pháp tiếng Việt nổi lên bề mặt trái dưa giá 3,5 triệu đồng/cặp; bưởi hồ lô 700.000 đồng/trái.

Bưởi lễ cát tường - nét lạ của trái cây tết miền Tây năm nay

Bưởi lễ cát tường - nét lạ của trái cây tết miền Tây năm nay

#Trưởng phòng giao dịch ngân hàng 'mất tích' cùng 17 tỷ đồng: Trên đường vận chuyển số tiền 17 tỷ đồng, Trưởng phòng giao dịch yêu cầu tài xế lái xe vào một ngân hàng, chuyển tiền khỏi xe để đổi sang ngoại tệ. Khi vào ngân hàng, trưởng phòng chỉ đạo tài xế ra ngoài chờ. Sau đó, vị này "mất tích" cùng số tiền kể trên. Ngày 1/2, Phòng CSĐT Tội phạm về kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đang nỗ lực điều tra, lấy lời khai những người liên quan.

#Hàng trăm thùng phuy phát nổ, dân hoảng loạn tháo chạy: Trưa ngày 1/2, kho phế liệu thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, bất ngờ phát hỏa. Hàng trăm thùng phuy trong kho cháy nổ liên hồi, khiến dân cư trong khu vực hoảng loạn. Nhiều người vội vã sơ tán gia đình trước cảnh tượng kinh hoàng. Do khu vực cháy nằm sát đường cao tốc nên đã gây kẹt xe nghiêm trọng. Lực lượng chức năng huy động nhiều xe chữa cháy và phải mất gần 2 giờ đồng hồ mới dập tắt ngọn lửa.

Phương Thảo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý