Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 25/1/2015 (bản tin 18h)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 25/1/2015 (bản tin 18h)

Tin mới nhất chiều ngày 25/1/2015 (bản tin 18h): Khủng hoảng miền Đông Ukraine: OSCE đề xuất thực hiện ngừng bắn cục bộ, Máy bay AirAsia QZ8501: Việc trục vớt thân máy bay liên tục gặp trở ngại; Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hoá: 9 nạn nhân được mang về mai táng tại quê nhà...

25/01/2015 07:10 PM
479

Tin nóng thế giới ngày 25/1/2015

Nga: Không quân chuẩn bị tiếp nhận máy bay phản lực chiến đấu thế hệ mới

Theo Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev, từ năm 2015, nước này sẽ bắt đầu tiếp nhận các máy bay phản lực chiến đấu thế hệ mới T-50 theo kế hoạch định ra trước đó. Khác với chiến đấu cơ F-22 vốn sử dụng công nghệ tàng hình, máy bay T-50 có 85% bề mặt được phủ bằng vật liệu nano giúp máy bay khóbị phát hiện, đồng thời giảm ma sát của máy bay với không khí. Ngoài ra, máy bay phản lực chiến đấu T-50 còn có thể phóng các tên lửa giấu trong các khoang bên trong bụng máy bay ở tốc độ siêu âm.

Khủng hoảng miền Đông Ukraine: OSCE đề xuất thực hiện ngừng bắn cục bộ

Hôm qua (24/1), tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho hay phái đoàn giám sát của OSCE tại miền Đông Ukraine đã đề xuất các bên thực hiện ngừng bắn ở xung quanh sân bay và trung tâm thành phố Donetsk, nhằm tạo hành lang an toàn cho hoạt động viện trợ nhân đạo cho người dân địa phương. Hiện cư dân ở 2 khu vực này đang phải đối mặt với tình hình ngày càng tồi tệ hơn vì xung đột ngày càng lan rộng.

Máy bay AirAsia QZ8501: Việc trục vớt thân máy bay liên tục gặp trở ngại

Việc trục vớt thân máy bay AirAsia QZ8501 liên tục gặp trở ngại

Việc trục vớt thân máy bay AirAsia QZ8501 liên tục gặp trở ngại

CNN dẫn lời S.B. Supriyadi, giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho hay, nỗ lực nâng thân máy bay AirAsia trong sáng nay (25/1) đã thất bại do dây cáp đứt khi đội cứu hộ kéo máy bay lên mặt nước. Vì thế, thân máy bay lại chìm xuống. Trước đó, ngày 24/1, việc nâng thân máy bay cũng thất bại khi sợi dây nối phần thân máy bay với một quả bóng hơi khổng lồ bị đứt.

Mỹ: Tổng thống Obama cho rằng Triều Tiên rồi sẽ sụp đổ

Trong cuộc phỏng vấn trên Youtube ngày 23/1 (theo giờ Washington), Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng Triều Tiên rồi sẽ sụp đổ - bởi đây là "quốc gia cô lập nhất trên thế giới". Tuy nhiên, với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, biện pháp quân sự không phải là giải pháp để đối phó. Ông Obama cũng cho rằng cuối cùng Internet sẽ tìm được đường vào Triều Tiên và “giúp lan truyền các thông tin mà chính quyền nước này đã cắt xén”.

Trung Quốc: Người đàn ông đặt cọc mua ô tô bằng 150 kg tiền xu

Metro đưa tin ngày 23/1, một người đàn ông ở Hà Bắc (Trung Quốc) đã vác bao tiền xu nặng 150 kg để đặt cọc mua một chiếc ô tô. 150 kg tiền xu nói trên (bao gồm các đồng xu mệnh giá 0,1, đồng 0,5 và đồng 1 nhân dân tệ) trị giá 20.000 nhân dân tệ, trong khi chiếc xe có giá 51.800 nhân dân tệ (gần 8.500 USD), theo Metro ngày 23.1. Theo thỏa thuận giữa 2 bên, số tiền còn lại sẽ được trả trong vòng 3 ngày. Hiện chưa rõ khi thanh toán số tiền còn lại, vị khách có tiếp tục trả bằng tiền xu hay không.

Tin nóng Việt Nam ngày 25/1/2015

Thủ tướng CP đồng ý giảm giá xăng sinh học E5

Kết luận tại cuộc họp về cơ chế giá đối với xăng sinh học E5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý áp dụng biện pháp trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu trong năm 2015. Quỹ này sẽ giúp tạo chênh lệch giá bán xăng E5 thấp hơn so với giá bán xăng  RON 92 từ 300 đồng/lít đến 500 đồng/lít, nhằm múc đích khuyến khích người dân sử dụng loại xăng sinh học này.

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hoá: 9 Nạn nhân được mang về mai táng tại quê nhà

Sáng nay, các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và xe tải tại Như Xuân, Thanh Hoá chiều hôm qua (24/1) đã được đưa về quê nhà mai táng. 9 nạn nhân thiệt mạng được xác định danh tính thuộc các xã Vĩnh Sơn, Phúc Sơn và Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Nỗi đau và những tiếng khóc xé lòng bao trùm cả một làng quê...

Nghệ An: 3 ngư dân nguy kịch vì ăn cá nóc

Người nhà các nạn nhân kể lại, sau khi đi biển đánh cá và ăn cá nóc trên thuyền, khi trở về nhà, 3 nạn nhân gồm Nguyễn Văn Tứ (SN 1941), Hoàng Văn Hòa (SN 1954) và Nguyễn Thanh Tùng (1968) (trú tại Cửa Lò, Nghệ An) đều xuất hiện triệu chứng đau đầu, nôn mửa, ý thức chậm. Người nhà lập tức đưa 3 người đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến sáng 25.1, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tốt lên nhiều và hiện đang được các bác sỹ theo dõi và điều trị.

TP Hồ Chí Minh: Trời mù sương, lạnh như đầu đông miền Bắc

Sáng 25/1, nhiệt độ tại TP HCM ở mức khoảng 21 độ C, tiết trời lạnh tương đương những ngày đầu đông miền Bắc. Nhiệt độ hạ thấp này là do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống lên TP HCM và một số tỉnh Nam Bộ. Tại nhiều khu vực ngoại thành TP HCM, nhiệt độ đo được thấp hơn 20 độ C, thời điểm rạng sáng trời lạnh buốt.

Vé tàu Tết 2015: Trả vé tàu không mất phí

Hôm nay, ông Đỗ Quang Văn - giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn) - cho biết việc trả vé tàu Tết 2015 sẽ không mất phí. Do dịch vụ mua vé điện tử mới được triển khai, 1 vài hành khách chưa quen nên mắc lỗi như sai thông tin cá nhân..., nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định giải quyết bằng cách này. Việc miễn phí trả vé tàu tết sẽ được áp dụng trong 9 ngày, từ 8h ngày 27/1 đến hết 20h ngày 4/2.

Kỷ Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý