Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 26/1/2015 (bản tin 12h trưa)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 26/1/2015 (bản tin 12h trưa)

Tin mới trưa ngày 26/1/2015: Vụ thảm sát ở Paris: Tay súng Amedy Coulibaly được chôn gần Paris; Người đẹp Indonesia bất ngờ lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ; Không bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân; Thua HAGL, HLV Huỳnh Đức tố Công Phượng ăn vạ...

26/01/2015 11:42 AM
1,049

Tin nóng thế giới ngày 26/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 26/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 26/1/2015 (ảnh: Công lý)

# Vụ thảm sát ở Paris: Tay súng Amedy Coulibaly đã được chôn gần Paris: Các nguồn tin cảnh sát cho biết, tay súng thứ ba trong vụ tấn công thủ đô Paris cách đây hơn hai tuần đã được chôn cất tại nghĩa trang Thiais, bên ngoài thành phố. Amedy Coulibaly, 32 tuổi, một chiến binh Hồi giáo đã bị lực lượng đặc nhiệm Pháp bắn hạ sau khi tấn công vào một siêu thị thực phẩm khiến 4 người Do Thái thiệt mạng hôm 09/1. Coulibaly cũng bị cáo buộc đã xả súng vào nữ nhân viên cảnh sát bảo vệ bên ngoài tòa soạn Charlie Hebdo trước đó một ngày.

# Người đẹp Indonesia bất ngờ lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ: Không được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao và cũng không nằm trong danh sách dự đoán, nhưng Elvira Devinamira (Indonesia) bất ngờ ghi tên mình vào top 15. Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ đang diễn ra tại thành phố Doral, Florida, nước Mỹ. Hiện tại, những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2014 là đại diện đến từ Colombia, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Jamaica, Lithuania, Mexico, Nam Phi, Tây Ban Nha, Ukraine và chủ nhà Mỹ. Ở khu vực châu Á, Ấn Độ và Philippines là hai thí sinh được đánh giá cao.

# IS gửi ảnh cho vợ của con tin trước khi tung lên mạng: Theo nguồn tin Chính phủ Nhật Bản hôm 25/1, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gửi ảnh phóng viên Kenji Goto tới địa chỉ email của vợ anh trước khi tung nó cùng đoạn ghi âm lên mạng. Đêm hôm đó, chúng mới đăng bức ảnh kèm 1 tin nhắn âm thanh có tiếng nói của người đàn ông được xác định là phóng viên Goto lên mạng. Video mà IS mới đăng tải gồm đoạn con tin Kenji Goto cầm bức ảnh trông giống con tin Haruna Yukawa bị chặt đầu.

# Xuất hiện bóng đen giống người trên sao Hỏa: Curiosity, robot tự hành của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), đang thực hiện nhiệm vụ tìm dấu vết của sự sống trên hành tinh đỏ. Mới đây NASA công bố loạt ảnh về hoạt động của Curiosity. Trong một ảnh, người ta thấy một khoảng đen có hình dạng giống một người đang sửa chữa robot trên bề mặt sao Hỏa. Nó giống bóng của một nam giới với mái tóc ngắn, mặc trang phục bảo hộ và đeo bình dưỡng khí ở lưng. Ngay lập tức, bức ảnh trở thành chủ đề nóng hổi của dư luận Mỹ, Daily Mail đưa tin.

# Nổ súng ở New York, 2 người chết: Cảnh sát Mỹ cho hay, 2 người đã chết sau một vụ nổ súng ở cửa hàng Home Depot, quận Manhattan, thành phố New York vào chiều 25/1. Theo đó, một tay súng khoảng 31 tuổi đã bắn chết nạn nhân khoảng 38 tuổi. Sau đó gã này chĩa súng vào mình và tự sát. Một phát ngôn viên của Sở cảnh sát New York nói với Yahoo News, rằng cả 2 nạn nhân đều là nhân viên nam ở cửa hàng. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

# Chiến sự leo thang ác liệt ở miền đông Ukraine: Chính quyền Ukraine nói rằng, phe ly khai miền đông tấn công thành phố cảng chiến lược Mariupol ngày 24/1 khiến ít nhất 30 người chết, 83 người bị thương. Liên minh châu Âu cảnh báo quan hệ với Nga tiếp tục xấu đi, báo Mỹ Wall Street Journal đưa tin. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, sẽ triệu tập cuộc họp khẩn cấp Hội đồng An ninh ngày 25/1.

# Thi thể trôi ra ngoài khi trục vớt xác QZ8501: Ngày 25/1, nỗ lực lần thứ hai trục vớt xác chiếc máy bay QZ8501 trên biển Java của lực lượng cứu hộ Indonesia đã tiếp tục thất bại khi 1 sợi dây cáp nối thân máy bay với những quả bóng khí khổng lồ trên mặt biển bị đứt. Trong quá trình trục vớt máy bay lần thứ hai, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm 1 thi thể trôi ra bên ngoài. Cho đến nay, họ đã tìm thấy tổng cộng 70 thi thể nạn nhân trên máy bay và lực lượng cứu hộ tin rằng phần lớn thi thể vẫn còn mắc kẹt trong phần thân QZ8501.

Tin nóng Việt Nam ngày 26/1/2015

# Động đất 2,9 độ richter ngoài khơi vịnh Bắc Bộ: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, cho biết vào đêm qua (25/1) đã xảy ra một trận động đất nhẹ ngoài khơi vịnh Bắc Bộ. Cụ thể, động đất xảy ra vào hồi 22h07'25" (giờ Hà Nội) ngày 25/1, tại vị trí có tọa độ 20,15 độ vĩ Bắc – 107,03 độ kinh Đông, tại khu vực ngoài khơi vịnh Bắc Bộ. Trận động đất có độ lớn 2,9 độ richter,  xảy ra độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Trận động đất này xảy ra ở vị trí thuộc đới đứt gãy sông Lô kéo dài. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

# Đồng loạt kiểm tra giá cước vận tải: Sau khi Bộ Tài chính lập các đoàn kiểm tra giá cước vận tải ô tô, gồm các cơ quan: Thanh tra Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Vụ Vận tải (Bộ GTVT), hôm nay (26/1) các đoàn bắt đầu triển khai công việc. Theo kế hoạch, các đoàn sẽ kiểm tra giá cước vận tải ô tô ít nhất 1 tuần, do phạm vi kiểm tra rộng hơn, nhiều đơn vị hơn so với các lần kiểm tra trước. Các đoàn sẽ tập trung kiểm tra tài chính, các chi phí đầu vào để xác định xem doanh nghiệp đã kê khai chi phí hợp lý hay chưa (trong đó có chi phí nhiên liệu xăng dầu đã giảm hơn 30%). Từ đó cơ quan chức năng sẽ biết được liệu các đơn vị kinh doanh vận tải đã giảm giá cước hợp lý hay không, để có biện pháp xử lý thích hợp.

# Hà Tĩnh đưa dân ca Ví, Giặm vào giảng dạy ở trường học: Tại tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giáo dục và đào tạo đã thành lập Ban chỉ đạo đưa dân ca Ví, Giặm vào giảng dạy thí điểm ở bậc tiểu học ngay trong học kỳ 2 năm học 2015-2016. Nếu thành công, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai ở bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông. Để chuẩn bị cho công tác giảng dạy dân ca Ví, Giặm ở bậc tiểu học, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh đã mời các giảng viên trường cao đẳng, đại học nghệ thuật hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tập huấn cho giáo viên dạy nhạc của các trường; đồng thời phát động tổ chức cuộc thi viết về làn điệu dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh... để phổ biến trong nhà trường.

# Thua HAGL, HLV Huỳnh Đức 'tố' Công Phượng ăn vạ: HLV Huỳnh Đức cho rằng: "Trong trận đấu, các trọng tài đã thổi phạt oan cho các cầu thủ Đà Nẵng, nhất là tình huống nhận định thủ môn của chúng tôi đã phạm lỗi với Công Phượng. Tôi cho rằng BTC giải phải xem lại các trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này. Bởi nếu như không có quả phạt 11m ấy, chưa chắc HAGL đã có thể chiến thắng được chúng tôi". Đánh giá tiếp về trận đấu, cựu danh thủ này nói: "Các cầu thủ trẻ của HAGL đã chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhưng như thế là không đủ để thắng Đà Nẵng".

# Không khởi tố vụ tai nạn làm 9 người chết ở Nghệ An: Trong ngày 25/1, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vụ tai nạn này do xe 16 chỗ gây ra. Hiện nay, tài xế điều khiển xe gây tai nạn đã tử vong nên sẽ không đủ yếu tố để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. “Trong vụ tai nạn này, mặc dù chiếc xe tải mang BKS 29H-7506 đã hết thời hạn sử dụng, nhưng nó không gây ra tai nạn. Người điều khiển xe tải là nạn nhân và ông này chỉ vi phạm hành chính trong việc điều khiển phương tiện không được phép lưu hành”, đại tá Bính nói. Bác sĩ Lê Văn Sỹ - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong số 4 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, 3 người đã qua cơn nguy kịch.

# Không bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân: Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, thông tin Hà Nội sẽ bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân là không chính xác, đó mới chỉ là đề xuất của một số đơn vị chức năng. Thay vào đó, Hà Nội dự kiến tổ chức bắn pháo hoa thí điểm ở khu vực bãi giữa sông Hồng, gần cầu Nhật Tân. Về địa điểm bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng, ông Nguyễn Quốc Hùng đã giao cho Sở VH-TT&DL cùng Quân khu Thủ đô lên phương án, đảm bảo an toàn tuyệt đối, báo cáo Chính phủ và Thường trực Thành ủy về thời gian, kế hoạch tổ chức.

# Điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa hàng loạt siêu thị: Từ ngày 23/1, một số điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị điện máy Topcare bất ngờ thông báo đóng cửa để sửa chữa bên trong. Tuy nhiên, quan sát bên trong siêu thị thời điểm bấy giờ, hàng hóa vẫn được bày trên các kệ ngăn nắp và không có dấu hiệu đang sửa chữa. Cụ thể, 2 siêu thị của Topcare bất ngờ đóng cửa là tại địa chỉ 334 Cầu Giấy và số 1 Hoàng Minh Giám (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đáng chú, động thái "đóng băng" của "ông lớn" điện máy này diễn ra trong giai đoạn thị trường nhộn nhịp mua sắm cuối năm. Bản thân Topcare cũng đang chạy các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu như đấu giá sản phẩm, tặng quà khách hàng...

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý