Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 27/1/2015 (bản tin 12h)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 27/1/2015 (bản tin 12h)

Tin mới trưa ngày 27/1/2015: Thảm sát ở Paris: IS kêu gọi những đợt tấn công mới sau vụ thảm sát Charlie Hebdo;Ukraine: Báo động cao toàn quốc, người Việt sơ tán khẩn; Chủ tịch EVN trở lại làm Thứ trưởng Bộ Công thương;Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Nạn nhân thứ 10 tử vong;Khán giả đốt pháo sáng, HAGL đứng trước nguy cơ bị phạt:...

27/01/2015 11:40 AM
991

Tin nóng thế giới ngày 27/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 27/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 27/1/2015 - Ảnh: Reuters

# Thảm sát ở Paris: IS kêu gọi những đợt tấn công mới sau vụ thảm sát Charlie Hebdo:

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 26/1 kêu gọi người Hồi giáo tiến hành những đợt tấn công mới sau vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo. Đề cập đến những vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Úc, Canada và Bỉ vừa qua, Abu Mohamed al-Adnani, người được coi là phát ngôn viên của tổ chức IS, kêu gọi những người Hồi giáo ở châu Âu tiến hành những vụ tấn công tại đất nước họ sinh sống, Adnani cho biết thêm IS sẽ xem "bất kỳ người Hồi giáo nào có khả năng tiến hành những vụ tấn công nhưng không chịu thực hiện" là kẻ thù.

# Ukraine: Báo động cao toàn quốc, người Việt sơ tán khẩn: Cộng đồng người Việt tại thành phố cảng Mariupol (Ukraine) ngày 26/1 đã được yêu cầu sơ tán trong tình trạng báo động cao. Những cá nhân, gia đình có nhu cầu, điều kiện thì tự túc sơ tán trước khi chiến sự xảy ra. Những đối tượng còn lại phải giữ kênh liên lạc chặt chẽ với; đồng thời khuyến cáo bà con hạn chế và chú ý khi đi lại trong thành phố.Trước đó, cũng trong ngày 26/1, chính quyền Kiev đã ra lệnh áp đặt tình trạng báo động cao trên toàn bộ lãnh thổ nước này trước nguy cơ xung đột leo thang nghiêm trọng tại 2 tỉnh miền Đông Donetsk và Lugansk.

# Đấu súng với phiến quân phía Nam, 49 cảnh sát Philippines thiệt mạng: Khi cảnh sát tiến vào một ngôi làng hẻo lánh Mamasapano trên đảo Midanao, một cuộc đấu súng đã nổ ra và kéo dài tới 11 tiếng đồng hồ. Ngôi làng này hiện đang do tổ chức Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) kiểm soát. Phát ngôn viên cảnh sát Judith Ambong cho biết thi thể của 49 binh sỹ Philippines đã được thu hồi và đưa về doanh trại. Sau cuộc đụng độ, cảnh sát trưởng Philippines Leonardo Espina và Bộ trưởng Nội vụ Manuel Roxas đã bay đến đảo Mindanao vào ngày 26/1.

# AFF đề nghị AFC điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup: Do thời điểm diễn ra SEA Games 28 bị trùng với lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Nhằm giúp các Liên đoàn bóng đá quốc gia thành viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 28, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức có văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018. AFC đang tiến hành xem xét đề nghị từ AFF và sẽ sớm có thông báo trong thời gian tới.

# Ông Tsipras nhậm chức Thủ tướng Hy Lạp: Ngày 26/1, thủ lĩnh đảng Syriza theo đường lối cánh tả, ông Alexis Tsipras đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Hy Lạp. Như vậy, ông Tsipras, 40 tuổi, đã trở thành Thủ tướng trẻ tuổi nhất của Hy Lạp trong 150 năm qua. Ưu tiên hàng đầu của nhà lãnh đạo này sẽ là chỉnh sửa các điều khoản của gói cứu trợ khổng lồ trị giá 269 tỷ USD mà Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế dành cho Hy Lạp.

# Thiết bị bay không người lái rơi xuống khuôn viên Nhà Trắng: Cơ quan Mật vụ Mỹ đang thẩm vấn một “người liên quan” sau khi một thiết bị bay không người lái đâm xuống vườn Nhà Trắng vào sáng 26/1. Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phong tỏa Nhà Trắng ngay sau thời điểm 3h sáng 26/1 (giờ địa phương), trước đó, một sỹ quan bảo vệ phát hiện thiết bị bay không người lái, được mô tả là một thiết bị lên thẳng bốn cạnh có bề rộng gần 70cm, bay phía trên khuôn viên Nhà Trắng trước khi đâm xuống khu vườn phía Đông Nam.

Tin nóng Việt Nam ngày 27/1/2015

# Bình Dương xuất hiện ổ dịch bệnh rubella: Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), tại Công ty WANEK (khu công nghiệp Mỹ Phước, huyện Bến Cát, Bình Dương) đã xuất hiện ổ dịch bệnh rubella. Báo cáo của Viện Pasteur TP HCM cho thấy, từ ngày 2 - 23/1, tại Công ty WANEK đã ghi nhận 138 trường hợp nghi mắc bệnh rubella, trong đó đã có 29 trường hợp xét nghiệm dương tính với rubella.

# Lập danh sách 125 doanh nghiệp vận tải chây ì giảm cước: Ngày 26/1, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình đã lập danh sách toàn bộ những doanh nghiệp vận tải chây ì để cảnh báo. Giám đốc bến xe Mỹ Đình, bến xe đang có số lượng doanh nghiệp vận tải lớn nhất Hà Nội cho biết, bến xe đã lập danh sách 125 doanh nghiệp chưa giảm giả cước và thông báo cho các doanh nghiệp này cần phải cân đối lại thu chi để điều chỉnh giá cước cho hợp lý. Cùng với đó bến xe luôn nhắc nhở trên hệ thống loa phát thanh về vấn đề này.

# Chủ tịch EVN trở lại làm Thứ trưởng Bộ Công thương: Ngày 26/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định về việc bổ nhiệm lãnh đạo Bộ Công thương. Theo đó, Thủ tướng quyết định ông Hoàng Quốc Vượng thôi giữ chức Chủ tịch hội đồng thành viên tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương. Trước đó, ông Hoàng Quốc Vượng đã từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Công thương. Sau đó, theo Quyết định ngày 14/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 9/2012 ông Vượng thôi giữ chức Thứ trưởng Bộ Công thương và chuyển sang làm việc tại EVN trên cương vị Chủ tịch hội đồng thành viên tập đoàn này.

# Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Nạn nhân thứ 10 tử vong: Sáng ngày 27/1, ông Vương Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa - xác nhận, thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường mòn Hồ Chí Minh ngày 24/1, tử vong. Được biết, nạn nhân tử vong lúc 22h ngày 26/1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là ông Nguyễn Đình Kháng (49 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Nạn nhân Kháng bị chấn thương sọ não, đa chấn thương, mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

# Khán giả đốt pháo sáng, HAGL đứng trước nguy cơ bị phạt: Quá phấn kích với chiến thắng của đội nhà, một nhóm cổ động viên trên khán đài B sân Pleiku đã đốt pháo sáng ăn mừng sau trận đấu giữa HAGL-Đà Nẵng ở vòng 5 V.League. Đây là trận đấu mà HAGL đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Ban Tổ chức sân Pleiku (HAGL) nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt thứ 2 tính từ đầu mùa giải do để xảy ra sự cố này. Trước đó, sân Pleiku đã từng bị phạt vì để vỡ sân ở vòng đấu mở màn.

# Hà Nội, ngày 11/6, thi tuyển sinh vào lớp 10: Thông tin chính thức từ Sở GD-ĐT Hà Nội, lịch tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố sẽ sớm hơn so với mọi năm khoảng nửa tháng. Cụ thể, ngày thi được ấn định vào 11/6 với các môn Toán và Văn. Riêng học sinh thi thêm môn Ngoại ngữ vào các lớp chuyên ngữ do Sở GD-ĐT Hà Nội quản lý sẽ không phải thi kỹ năng nói mà chỉ thi tự luận và trắc nghiệm. Đây là điểm mới đáng chú ý trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, kỹ năng nói là rất cần thiết và là kỹ năng yếu nhất của học sinh Việt Nam hiện nay, nên giữ khi thi tuyển vào các lớp chuyên ngoại ngữ.

# Bộ GTVT cảnh báo hiện tượng mạo danh người quen Bộ trưởng: Thời gian gần đây, đã có hiện tượng một số người gọi điện thoại hoặc đến trực tiếp các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các Sở GTVT để liên hệ công tác, làm việc nhưng lại mạo danh là người thân, người quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Vì thế, để các cơ quan ban ngành làm việc theo đúng quy định của pháp luật, Bộ Giao thông Vận tải đã ra văn bản để xử lý hiện tượng này. Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị không tiếp, làm việc và giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng mạo danh. Khi xuất hiện các đối tượng này, các cơ quan, đơn vị cần báo ngay cho văn phòng Bộ và cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý