Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015 (bản tin 12h trưa)

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015 (bản tin 12h trưa)

Tin mới trưa ngày 28/1/2015: Thổ Nhĩ Kỳ cấm facebook lăng mạ nhà tiên tri sau vụ Charlie Hebdo; Ukraine: Chiến sự leo thang, khẩu chiến ác liệt; Đi ăn trộm, đôi nam nữ thản nhiên hôn nhau trước camera; Đòi một tỷ đồng vì phát hiện ruồi trong chai nước ngọt; ĐT U23 Việt Nam nhận lệnh hội quân vào mồng 6 Tết...

28/01/2015 11:47 AM
908

Tin nóng thế giới ngày 28/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015 (ảnh minh họa: Công lý)

# Thổ Nhĩ Kỳ cấm facebook lăng mạ nhà tiên tri sau vụ Charlie Hebdo: Facebook Thổ Nhĩ Kỳ đang bị tòa án kiểm duyệt gắt gao những trang “nhạo báng nhà tiên tri Muhammad” và có nguy cơ bị chặn hoàn toàn ở nước này, ABC News đưa tin. hãng thông tấn nhà nước Anadolu cho biết tòa án tại Thủ đô Ankara đã đưa ra quyết định này đêm 25/01. Trước đó, lệnh cấm các trang web tại Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải hình biếm họa nhà tiên tri Muhammad được tòa án tại tỉnh Diyarbakir, miền đông nam nước này, ban hành sau khi một luật sư gửi đơn kiến nghị cho rằng những trang mạng là "mối nguy hiểm cho trật tự công cộng. Hiện Facebook Thổ Nhĩ Kỳ chưa có phản ứng gì đối với lệnh cấm nói trên.

# IS dọa sát hại Obama, biến Mỹ thành Tỉnh Hồi giáo: Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa đăng tải những thông điệp mới nhất của mình. Đoạn video được Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI) phát hiện ngày 27/1, trong đó có hình ảnh 3 chiến binh IS đứng sau một tay súng người Kurd đang quỳ, Fox News cho hay. "Hãy biết rằng, Obama, bọn ta sẽ vươn tới Mỹ', MEMRI dịch lại lời tên phiến quân, mặc đồ đen và trùm kín mặt, nói bằng tiếng Arab. Tên phiến quân đồng thời doạ sát hại Tổng thống Mỹ Barack Obama và biến nước này thành 'Tỉnh Hồi giáo', một tay súng lên tiếng công kích.

# Ukraine: Chiến sự leo thang, khẩu chiến ác liệt: Reuters dẫn lời quân đội Ukraine ngày 27/1 cho biết có ít nhất 9 binh sĩ quân đội thiệt mạng và 29 người bị thương tại miền đông. Giao tranh đã lan tới thành phố cảng Mariupol. Tình hình căng thẳng sau khi chính quyền Kiev tuyên bố tấn công tổng lực miền Đông. Đáp lại, người đứng đầu lực lượng ly khai tại Donetsk tuyên bố sẽ không tham gia các cuộc đàm phán hòa bình và lên kế hoạch mở rộng thêm lãnh thổ. Tổng thống Ukraine cáo buộc Nga đã gửi thêm 9.000 quân vào Ukraine nhưng phía Nga ngay lập tức bác bỏ.

# Apple lập kỷ lục bán 74,5 triệu iPhone trong quý 4/2014: Apple hôm nay (28/1) công bố chính thức về lợi nhuận và doanh số bán hàng trong quý tài chính đầu tiên của hãng năm 2015 (tương đương quý cuối năm 2014). Theo đó, với việc tăng kích thước màn hình cho bộ đôi iPhone mới, Apple đã bán được 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý này. Con số này cũng cao hơn nhiều mức 51 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái khi Apple ra mắt iPhone 5s và 5C.

#  Đi ăn trộm, đôi nam nữ thản nhiên hôn nhau trước camera: Một cửa hàng ở vùng Đông Nam Trung Quốc sau khi phát hiện bị đạo chích ghé thăm đã xem lại camera an ninh để tìm ra tung tích kẻ trộm.Tuy nhiên, họ lập tức nhận được bất ngờ lớn khi biết rằng thủ phạm gồm 2 người và đặc biệt hơn chúng là cặp đôi đang yêu. Hình ảnh từ camera cho thấy cặp đạo chích này không hề rời khỏi hiện trường sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm mà thực hiện hành động siêu lãng mạn... hôn nhau và âu yếm trong hơn 5 phút để 'mừng chiến thắng', theo tờ Huaxi Metropolise.

# Con tin còn 24 giờ để sống, Nhật Bản và Jordan lâm vào thế bí: Tổ chức IS tối khuya ngày 27/1 đã công bố một thông điệp mới trên Youtube rằng thời gian hầu như không còn, hãy thực hiện nhanh chóng việc hoán đổi con tin.Đoạn băng có hình ảnh của Kenji Goto đang cầm ảnh của một người đàn ông được cho là hình ảnh của viên phi công người Jordan.Đây là lần thứ hai đoạn băng có thời lượng dài 1 phút 50 giây bằng thời lượng đoạn băng công bố tối 24/1 vừa qua. Trong  buổi họp báo rạng sáng ngày hôm nay (28/1), Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh: “Chính phủ đang trong tình trạng cực kỳ gay go".

Tin nóng Việt Nam ngày 28/1/2015

# Vụ tai nạn khiến 10 người chết, chủ xe bỏ trốn: Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thiệt mạng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh hôm 24/1, nạn nhân Lại Văn Cần (53 tuổi, tài xế lái xe tải) đang hồi phục sức khỏe và cung cấp thêm một số thông tin. Ông Cần cho hay sau khi xảy ra vụ tai nạn, chủ xe tải tên Đại (trú xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) thấy nhiều người trên xe khách tử vong, nên anh ta đã trốn khỏi hiện trường. Trong cuộc họp ngày 26/1, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đánh giá, vụ tai nạn là cực kỳ nghiêm trọng. Ông đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu áp dụng hình thức xử phạt chủ xe.

# Gần 100 cảnh sát vây bắt đàn em trùm ma túy: Chiều 27/1, gần 100 cảnh sát thuộc Cục CSĐT Tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an phối hợp với lực lượng Công an TP HCM ập vào khám xét căn nhà trong hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM). Đây được cho là nơi ở của nghi can Huỳnh Tấn Quang (24 tuổi) - đàn em và là chân phân phối của trùm ma túy Trần Hoàng Nhật (tức Nhật 'khùng', 36 tuổi) tại khu vực TP HCM. Cuối buổi khám xét, nhà chức trách đã thu giữ nhiều gói đồ vật, tài liệu... được cho là liên quan đến hành vi mua bán ma tuý.

# Đòi một tỷ đồng vì phát hiện ruồi trong chai nước ngọt: Chiều 27/1, trinh sát hình sự bắt quả tang Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đang tống tiền với giá nửa tỷ đồng. Người bị tống tiền là đại diện một doanh nghiệp có trụ sở tại Bình Dương vì lý do Minh phát hiện con ruồi trong chai nước ngọt khi bán cho khách. Được biết, lúc đầu Minh ra giá 1 tỷ đồng đổi lấy sự im lặng, nếu không sẽ cung cấp thông tin cho báo chí, in 5.000 tờ rơi phát tán việc này. Sau 3 lần cử đại diện thương lượng, doanh nghiệp chốt giá theo biên bản là 500 triệu đồng và được Minh đồng ý.

# ĐT U23 Việt Nam nhận lệnh hội quân vào mồng 6 Tết: Để gấp rút chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á tại Malaysia, VFF và HLV Miura triệu tập các cầu thủ U23 Việt Nam vào ngày 24/2 (tức mồng 6 Tết Nguyên đán). Theo đó, sau khi kết thúc vòng 8 V.League 2015 vào ngày 15/2, các cầu thủ sẽ được nghỉ 8 ngày trước khi có mặt tại Hà Nội để hội quân. Danh sách chính thức gồm gần 30 cầu thủ được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam sẽ được HLV Miura công bố vào khoảng đầu tháng 2 tới. Trong quá trình tập luyện ở Hà Nội, ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu gặp U23 Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 9/3. Đội hình trẻ của Indonesia mang đến Việt Nam cũng sẽ gồm nhiều cầu thủ ở lứa U19 đã từng chạm trán với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... trong năm 2014.

# Cả 3 miền Bắc - Trung - Nam đều duy trì nắng ráo: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo thời tiết ngày 28/1 cả 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ có  ngày nắng đẹp. Cụ thể, các tỉnh miền Bắc sáng sớm có sương mù vài nơi, chiều giảm mây, trời nắng. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 25 độ C. Miền Trung duy trì nắng ráo với nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ cũng ít mây và nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

# Hà Nội khai trương thêm cơ sở điều trị nghiện bằng Methadone: Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức khai trương cơ sở điều trị nghiện bằng Methadone tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS và Bệnh viện 09. Đây là 2 trong số 11 cơ sở thuộc chương trình điều trị các chất dạng thuốc gây nghiện bằng Methadone trong năm 2015, nâng tổng số các cơ sở điều trị Methadone lên 17, phục vụ 8.500 bệnh nhân trên địa bàn thành phố. Được triển khai từ năm 2009, chương trình đã giúp bệnh nhân thay đổi hành vi trong dự phòng lây nhiễm HIV, tăng thể trạng sức khỏe, giảm sử dụng heroin, giảm hành vi tội phạm do người nghiện gây ra.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý