Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015 (bản tin 18h)

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015 (bản tin 18h)

Tin mới nhất chiều nay ngày 28/1/2015: Thảm sát ở Paris: Charlie Hebdo lại bị khủng bố đe dọa; Malaysia công bố báo cáo điều tra vụ mất tích máy bay MH370; Máy bay quân sự rơi, 4 chiến sỹ hi sinh; Hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh mới 15 tuổi...

28/01/2015 05:48 PM
978

Tin nóng thế giới ngày 28/1/2015

#Thảm sát ở Paris: Charlie Hebdo lại bị khủng bố đe dọa: Ngày 26/1/2015, nhóm Hồi giáo cực đoan IS, lại kêu gọi tiến hành các cuộc thánh chiến chống lại các nước phương Tây. Trong một tuyên bố của Abou Mohammad al-Adnani, phát ngôn viên của tổ chức khủng bố được phát trên mạng kêu gọi “những người Hồi giáo tại Châu Âu và phương Tây hãy tấn công vào các tín đồ công giáo ở bất kỳ đâu, chúng ta cam kết sẽ làm cho những người đó sẽ phải tiếp tục sống trong hỏa ngục, nỗi khiếp hãi và bất an”. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo còn hoan nghênh các vụ tấn công do những kẻ “thánh chiến” thực hiện trên đất Pháp, Úc và Bỉ thời gian gần đây.

Thảm sát ở Paris: Charlie Hebdo lại bị khủng bố đe dọa:

Thảm sát ở Paris: Charlie Hebdo lại bị khủng bố đe dọa (Ảnh minh họa)

#Malaysia công bố báo cáo điều tra vụ mất tích máy bay MH370: Bộ Hàng không dân dụng Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ về kết quả điều tra vụ máy bay MH370 mất tích vào tháng 3 năm ngoái. Thứ trưởng Giao thông Malaysia Aziz Kaprawi cho biết, ông chưa thể công bố những chi tiết của báo cáo sơ bộ này. Tuy nhiên, những nội dung trong báo cáo đề cập đến quá trình điều tra được tiến hành gần đây liên quan đến vụ tai nạn.

#Xả súng ở Libya, 9 người thiệt mạng: Các tay súng hạng nặng có quan hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua xả súng vào một khách sạn hạng sang ở Libya, làm ít nhất 9 người thiệt mạng, trước khi tự sát bằng lựu đạn. Reuters cho hay ít nhất hai tay súng xông vào khách sạn 5 sao Corinthia ở thủ đô Tripoli và nã đạn vào khu vực lễ tân. Trong số những người thiệt mạng có 5 người nước ngoài, gồm một người Mỹ, một người Pháp và ba người châu Á.

#Ukraine: Phe ly khai tuyên bố đã đẩy lui quân đội chính phủ khỏi Donetsk: Ngày 27/1, lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine thông báo đã đẩy lui quân đội chính phủ ra khỏi hai quận ngoại ô thành phố Donetsk, đồng thời tuyên bố muốn mở rộng quyền kiểm soát ra toàn bộ khu vực này. Cả hai phía giao tranh đều xác nhận lực lượng đòi độc lập đang bao vây Debaltsevo, thành phố nhỏ nằm giữa hai tiền đồn chính của họ là Donetsk và Luhansk.

#Máy bay cỡ nhỏ rơi khu vực Nhà Trắng: Cục Tình báo Địa-Không gian Quốc gia Mỹ (NGA) ngày 27/1 cho biết, một nhân viên cơ quan này đã thừa nhận điều khiển chiếc máy bay không người lái cỡ nhỏ rơi trong khu vực Nhà Trắng, vụ mới nhất trong một loạt sự cố làm dấy lên quan ngại về vấn đề an ninh của tổng thống.

#Mexico xác nhận nguyên nhân cái chết của 43 sinh viên mất tích bốn tháng trước: Ngày 27/1, Chính phủ Mexico cho biết 43 sinh viên mất tích bốn tháng trước đã bị sát hại theo lệnh của một băng đảng ma túy nhầm tưởng họ là những thành viên của một băng đảng đối địch, qua đó xác nhận cái chết của những sinh viên thực tập này. Tổng công tố Liên bang Jesus Murilo cho biết, các thành viên băng đảng bị tình nghi giết hại những sinh viên này đã tiêu hủy các thi thể nạn nhân một cách quá gọn gẽ, khiến công tác nhận dạng họ gặp nhiều khó khăn. Hiện mới chỉ nhận dạng được hài cốt của một sinh viên mất tích.

Tin nóng Việt Nam ngày 28/1/2015

#Máy bay quân sự rơi, 4 chiến sỹ hi sinh: Sáng nay 28/1, chiếc trực thăng quân sự UH-1 thuộc biên chế Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không– Không quân) đã gặp sự cố nghiêm trọng, sau khi cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Tổ lái 4 người đã hy sinh. Chiếc UH-1 thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Trên máy bay có 4 phi công cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23 và mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM. Hiện, các lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm, cứu hộ.

#Chiều 28/1, tàu ngầm kilo thứ 3 của Hải quân Việt Nam sẽ về đến Cam Ranh: Dự kiến, chiều nay 28/1, tàu ngầm HQ-184 Hải Phòng, tàu ngầm kilo thứ 3 của Hải quân Việt Nam sẽ về đến Cam Ranh, sau 44 ngày hành trình trên biển. HQ-184 Hải Phòng là chiếc tàu ngầm thứ 3, trong 6 chiếc tàu ngầm chạy bằng động cơ điện– diesel lớp Varshavyanka 636.1 (NATO gọi là Kilo) mà Nga đóng cho Việt Nam. Tàu ngầm HQ-184 Hải Phòng được khởi đóng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint Petersburg (Nga) từ ngày 28/3/2012, hạ thuỷ ngày 28/8/2013.

#Nghệ An: Cháy cửa hàng, lửa bao trùm tầng 1, tầng 2: Một vụ cháy đã xảy ra tại cửa hàng ở thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vào khoảng 11h45 phút ngày 28/1. Đây là cửa hàng chuyên bán giày dép, quần áo, đồ nhựa và các mặt hàng tạp hóa khác. Toàn bộ cửa hàng nằm ở mặt tiền tầng một và trên tầng hai của căn nhà và các ngôi nhà xung quanh bị bao trùm bởi cột khói lớn; hệ thống đường điện tại thị trấn Quán Hành đang bị đe dọa bởi cháy. Thêm vào đó, hàng ngàn người dân tụ tập hai bên đường để xem và cùng dập cháy đã khiến Quốc lộ 1A, đoạn qua Quán Hành bị ách tắc cục bộ kéo dài.

#HN: Tai nạn nghiêm trọng, một phụ nữ bị trọng thương: Khoảng 10h45, 28/1, tại ngã ba Cát Linh - Bích Câu (quận Đống Đa, Hà Nội) xảy ra vụ vụ tai nạn nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, chiếc xe Toyota Fortuner mới coóng va chạm với chiếc xe đạp do một người phụ nữ điều khiển, cuốn người này vào gầm, chèn gãy 2 chân người phụ nữ. Lái xe Fortuner sau khi gây tai nạn đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

#Em bé văng ra khỏi bụng mẹ được Việt kiều Mỹ về thăm: Sáng ngày 28/1, em bé văng ra khỏi bụng mẹ lên tái khám lần thứ ba tại bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM. Quốc Huy được một Việt kiều Mỹ đến thăm và bế bồng. Lúc 7h30 sáng, em bé bị văng ra khỏi bụng mẹ được người thân đưa đi tái khám lần ba. Do bé Quốc Huy đã khỏe mạnh nên lần khám này chỉ mất khoảng 15 phút. Bé được đưa đến khoa Vật lí trị liệu để khám và tiếp tục theo dõi chân bị cắt bỏ.

#Hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh mới 15 tuổi: Trưa nay, 28/1, cơ quan chức năng xác nhận với Báo Người Lao Động đã bắt được hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh (SN 1972, tên thật là Bùi Công Trình, quê Long An). Theo đó, đối tượng Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ quận 5, TP HCM) bị các trinh sát Công an quận 8 và Công an TP HCM bắt giữ lúc 0 giờ ngày 28/1 trong lúc Bảo đang lẩn trốn. Tại cơ quan công an, Bảo khai có mối quan hệ đồng tính với nghệ sĩ Đỗ Linh nên ngày 26/1 đã đến phòng trọ của ông Linh ở hẻm 39, đường Chánh Hưng, phường 10, quận 8  để quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ, hai người nảy sinh mâu thuẫn nên Bảo đã dùng dao đâm vào những vùng trọng yếu trên người khiến ông Linh gục tại chỗ.

L.Hiền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý